Vận động viên đoạt HCV SEA Games đi đóng phim

28/06/2015 14:05 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Lương Đình Dũng đã chọn Hà Văn Hiếu, vận động viên từng giành huy chương vàng bộ môn vật tại SEA Games 25 vào vai người đàn ông sống ở ngôi làng nhỏ ven sông trong dự án phim độc lập Cha cõng con của anh.

(TNO) Đạo diễn Lương Đình Dũng đã chọn Hà Văn Hiếu, vận động viên từng giành huy chương vàng bộ môn vật tại SEA Games 25 vào vai người đàn ông sống ở ngôi làng nhỏ ven sông trong dự án phim độc lập Cha cõng con của anh.

do-vat-Ha-Van-HieuĐô vật Hà Văn Hiếu thi đấu tại SEA Games 25
Nhân vật mà Hà Văn Hiếu thủ vai là người đàn ông duy nhất trong ngôi làng nhỏ từng đến thành phố làm việc, trước khi trở về nhà sau một  tai nạn. Trở về, anh mang theo những câu chuyện về thành phố, về những tòa nhà chọc trời, đã khơi gợi trong đầu lũ trẻ ở làng về một ước mơ được một lần đặt chân đến vùng đất kỳ diệu ấy.

“Nhân vật trong tưởng tượng của tôi là một người có thân hình cao lớn, vạm vỡ. Nhưng trái ngược với vẻ bề ngoài thô kệch ấy, lại là một trái tim nhạy cảm, yêu thương trẻ con, một tâm hồn với nhiều hoài niệm, nhiều ký ức. Bạn cứ thử tưởng tượng hình ảnh người đàn ông cao lớn đến 1,9m, vác cái xe đạp ngang vai với đám trẻ con bé xíu đu đưa hai bên, vừa hài hước vừa ấn tượng.

Ngoại hình của Hiếu giống nhân vật trong tưởng tượng của tôi đến 90%, đặc biệt giọng nói mộc mạc, chân chất của Hiếu đã thuyết phục tôi ngay lập tức. Tôi nhận thấy Hiếu cũng là người yêu thương và thích chơi với trẻ con, rất phù hợp với yêu cầu của tôi”, đạo diễn Lương Đình Dũng giải thích về sự lựa chọn của mình.

Hà Văn Hiếu cho biết anh không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên đóng phim với anh quả thật “không hề đơn giản”. Anh nói sẽ để nhân vật ngấm vào mình cùng những hình ảnh tưởng tượng.

Vào vai chính của bộ phim Cha cõng con là Ngô Thế Quân, người đã từng chạm ngõ điện ảnh với vai diễn Giang Minh Sài trong phim Thời xa vắng, tiếp đó là người chồng (đóng cùng với diễn viên Đỗ Hải Yến) trong Chuyện của Pao. Ngô Thế Quân cũng không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng tin rằng sự giản dị và tình cảm trong tính cách của Quân sẽ tạo nên một nhân vật người cha thật đẹp.

dien-vien-Ngo-The-QuanNgô Thế Quân trở lại với điện ảnh sau 10 năm
Để tìm diễn viên cho vai người con, trong suốt nhiều năm, đạo diễn Lương Đình Dũng đã đến nhiều trại trẻ mồ côi. “Những đứa trẻ mồ côi có nét gì đó man mác buồn, nhưng trong đôi mắt chúng luôn ánh lên những ước mơ. Đó là những gì cần cho nhân vật người con trong phim”, Lương Đình Dũng nói.
Cha cõng con chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Lương Đình Dũng, là dự án phim độc lập được ấp ủ trong suốt nhiều năm của anh. Phim khắc họa tình cảm của hai cha con Mộc và Cá. Họ sống trong ngôi nhà nhỏ, giữa một thung lũng nép mình bên dòng sông. Cậu bé Cá đã sống những ngày tuổi thơ hồn nhiên, mơ về tổ của những “chú chim sắt lớn” biết bay, mơ về tòa nhà cao vút tới mây, đến nơi cậu có thể chạm tay vào những đám mây trắng…
Đến một ngày, người cha cõng con đi tìm vùng đất nhiều ánh sáng trong mơ ước của cậu bé, để cậu bé có thể chạm tay vào những đám mây, chạm tay vào ước mơ của mình trước khi không thể…
dao-dien-Luong-Dinh-DungĐạo diễn Lương Đình Dũng (ngoài cùng bên trái) và ê-kíp tại bối cảnh sông Gâm, Hà Giang
Phim sẽ bắt đầu được bấm máy vào tháng 7 tới, với bối cảnh được thực hiện chủ yếu tại Bắc Mê, Hà Giang, bên dòng sông Gâm. Chia sẻ về kinh phí thực hiện dự án phim, đạo diễn nói: “Đến giờ, kinh phí dành cho bộ, phim có thể nói rằng vẫn hạn hẹp, nhưng chúng tôi sẽ làm hết mình, dành tiền để đầu tư vào những hình ảnh cho phim tốt nhất, không tính toán quá nhiều đến lời lãi phía sau”.

Đạo diễn cho biết anh đang nỗ lực để có thể đưa bộ phim ra rạp trong năm 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.