Vận động đúc tượng đồng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Thừa Thiên-Huế

22/04/2021 06:51 GMT+7

Ngày 21.4, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, Chủ tịch Hội Nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế (Thừa Thiên-Huế), cho biết hội vừa có văn bản gửi đến nhiều tổ chức, cá nhân yêu quý cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vận động chương trình “Một giọt đồng cho Trịnh Công Sơn” để đúc tượng đồng nhạc sĩ tài hoa này tại Thừa Thiên-Huế.

Chủ trương vận động cũng nhận được sự ủng hộ từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế. Chủ đề của công trình là “Nối vòng tay lớn” theo tinh thần, ý nghĩa từ chính nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; dự kiến bức tượng cao khoảng 2 m. Vị trí đặt tượng đã được quy hoạch tại công viên bờ bắc sông Hương, bên tuyến đường Trịnh Công Sơn (TP.Huế).
Ngay sau khi phát động, nhiều hội viên của Hội Nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế đã tự nguyện đóng góp; cuộc vận động đang tiếp tục với mong muốn nhận được kinh phí khoảng 2 tỉ đồng. Theo ông Nguyễn Đắc Xuân, bên cạnh vận động kinh phí, Hội Nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế còn vận động các điêu khắc gia, nghệ sĩ tạo hình tham gia gửi mẫu để lựa chọn tác phẩm phù hợp nhất.
“Tư tưởng cao nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đó là tình người, không phải chung chung mà là tình người của con người yêu nước, nhân hậu. Khát vọng của Trịnh Công Sơn là khát vọng mọi người yêu thương nhau, có sự thống nhất để xây dựng đất nước, con người VN có được hạnh phúc bền vững… Chúng tôi chọn công trình tượng đài này để thể hiện khát vọng đó”, ông Nguyễn Đắc Xuân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.