'Vẫn còn đó tiếng dương cầm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9'

21/04/2016 11:53 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ thay cha đàn những ca khúc đặc biệt trong Vàng son một thuở để tưởng nhớ ông.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang sẽ thay cha đàn những ca khúc đặc biệt trong Vàng son một thuở để tưởng nhớ ông.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bật khóc bên cây đàn dương cầm trong liveshow của mình vào tháng 5.2015 - Ảnh: BTCNhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bật khóc bên cây đàn dương cầm trong liveshow của mình vào tháng 5.2015 - Ảnh: BTC
Ban tổ chức chương trình Vàng son một thuở vừa đưa ra thông báo đêm gala tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 24.4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, vinh danh các tác phẩm, nhạc sĩ “vàng son” trong làng âm nhạc Việt Nam như Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng, Vinh Sử… sẽ có những thay đổi đặc biệt với phần âm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người đảm nhận vai trò đạo diễn nghệ thuật, sân khấu vẫn tiếp tục thực hiện vai trò của mình, dù anh vừa trải qua cú sốc về tinh thần khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đột ngột lìa cõi tạm.
Với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ông luôn nói nhạc sĩ Nguyễn Quang là người tài giỏi hơn ông, bởi ông chỉ biết đàn, còn nhạc sĩ Nguyễn Quang vừa là một nhạc công tài năng, lại rất giỏi trong nhiều lĩnh vực khác như đạo diễn âm nhạc, đạo diễn sân khấu.
Những đêm nhạc quan trọng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều do con trai Nguyễn Quang đứng ra thực hiện, đạo diễn. Và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 luôn tự hào khi được hòa tấu cùng con trai trên sân khấu, đó là niềm hạnh phúc luôn khiến ông rơi nước mắt.
Tuy nhiên, giấc mơ đầm ấm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ông sẽ được đàn cùng hai con trai của mình (hai con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là Quang Anh và Nguyễn Quang đều là nhạc sĩ), và vợ ông nhảy thiết hài trên sân khấu đã vĩnh viễn không bao giờ thực hiện được nữa.
Với tình cảm của người con dành cho cha, và với tình cảm sâu sắc của ê kíp chương trình Vàng son một thuở đối với “Bố 9”, cách mà các nghệ sĩ thân thương gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đêm gala sẽ dành nhiều thời lượng chương trình hơn để hát những ca khúc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Hầu hết các nghệ sĩ trong chương trình sẽ hát nhạc Nguyễn Ánh 9, thay vì như ban đầu mỗi nghệ sĩ sẽ “đảm nhận” những bài hát của những nhạc sĩ lừng lẫy đã gắn với tên tuổi của họ. Theo đó, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích, Bảo Yến… sẽ đặc biệt hát những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, như lời tiễn biệt ông về cõi hư không. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, ca sĩ Tuấn Ngọc cũng xin được hát Buồn ơi, chào mi để tiễn biệt…
Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ: “Tôi vừa trải qua một mất mát vô cùng to lớn, ngỡ rằng không thể chịu nổi. Nhưng tôi hiểu, đó là mất mát của gia đình, không thể để ảnh hưởng đến chuơng trình và khán giả được. Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp tôi phải nén đau để không phụ lòng khán giả, hơn nữa cha tôi cũng là một trong những nhạc sĩ được vinh danh trong đêm nhạc này. Thật sự, ngay lúc này, tôi cũng không dám nghĩ đến mình sẽ làm gì trong phần vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho thật tốt, tôi chỉ biết mình sẽ dùng hết trái tim để tưởng nhớ cha. Và sẽ phải thay cha đàn những bài hát đặc biệt. Trong sắp xếp ban đầu của chương trình, cha tôi sẽ có mặt trong đêm nhạc, ông sẽ trực tiếp đệm đàn dương cầm cho ca sĩ Khánh Hà hát tuyệt phẩm Cô đơn nhưng... Bây giờ, tôi sẽ phải thay cha làm việc này. Và phút cuối cùng anh Tuấn Ngọc cũng muốn xin hát tiễn biệt nhạc sĩ bằng Buồn ơi chào mi. Nên trong đêm nhạc vẫn còn đó tiếng dương cầm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9….”.
Không chỉ có Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích, phần lớn các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng sẽ thể hiện những nhạc phẩm nổi tiếng được xem là “tuyệt phẩm” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.