Vai diễn của Ngô Thanh Vân trong 'Star Wars': Nhỏ nhưng xúc động và trọn vẹn

17/12/2017 15:22 GMT+7

Phụ nữ đóng vai trò là nguồn cảm hứng chiến đấu chính trong Star Wars 8. Phần phim lần này không chỉ có kỹ xảo tuyệt đỉnh mà còn sở hữu một kịch bản hấp dẫn từ đầu đến cuối với dàn nhân vật đa chiều, phức tạp.

Tiếp nối phần phim The Force Awakens, The Last Jedi bắt đầu với cuộc hành trình của Rey (Daisy Ridley) đến hòn đảo trên tinh cầu Ahch-To xa xôi để tìm hiệp sĩ Jedi cuối cùng là Luke Skywalker (Mark Hamill), qua đó thuyết phục ông quay về sát cánh cùng quân Kháng chiến.
Dần dần cô hiểu thêm về quá khứ của Luke và cũng khám phá ra mối liên kết tinh thần với thêm nhiều bí mật về Ben Solo/Kylo Ren (Adam Driver), hiện là cánh tay phải của thủ lĩnh hắc ám Snoke cầm quyền Tổ chức Thứ Nhất. Trong khi đó, trạm không gian Starkiller của phe Kháng chiến đang bị Tổ chức Thứ Nhất bắn phá. Finn (John Boyega), Poe Dameron (Oscar Isaac) và Rose Tico (Kelly Marie Trần) buộc phải lập một kế hoạch mạo hiểm để lật ngược tình thế.
Nữ diễn viên Carrie Fisher vẫn xuất sắc trong vai Nguyên soái Leia Organa
Có thể dễ dàng nhận thấy những người phụ nữ có vai trò quan trọng trong thế giới của Star Wars, bắt đầu từ nàng công chúa Leia kiên cường, giờ đây đã trở thành Nguyên soái Leia Organa đứng đầu phe Kháng chiến. Star Wars 8 tiếp tục truyền thống đó bằng cách khai thác những gương mặt nữ anh hùng mới như chiến binh Rey, đô đốc Holdo (Laura Dern), đặc biệt là chị em nhà Tico do hai diễn viên gốc Việt Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần thủ vai.
Ngô Thanh Vân hóa thân thành nữ phi công dũng cảm Paige Tico của quân Kháng chiến, có cơ hội sát cánh chiến đấu cùng Poe Dameron. Trước khi bộ phim ra mắt, dù háo hức nhưng nhiều khán giả Việt Nam đã e ngại rằng vai diễn của cô cùng lắm xuất hiện trong vài giây trên màn ảnh theo kiểu "có cũng như không".
Chị em nhà Tico do Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần thủ vai là điểm sáng của cảm hứng nữ quyền trong Star Wars 8
Thế nhưng cũng chính “đả nữ” của màn ảnh Việt là người đầu tiên khơi nguồn mạch cảm hứng nữ quyền trong Star Wars 8. Giữa tình cảnh nghìn cân treo sợi tóc, nữ phi công Paige có nhiệm vụ thả bom tiêu diệt chiến hạm Star Destroyer bấy giờ đang dồn phe Kháng chiến vào đường cùng. Cầm trong tay chiếc remote điều khiển, cô nhấn nút khiến hàng loạt quả bom rơi xuống phe địch nhưng đồng thời cũng phải bỏ mạng sau khi hoàn thành sứ mệnh trong sự tiếc thương của đồng đội.
Toàn bộ cảnh quay này không có thoại nhưng Ngô Thanh Vân vẫn thể hiện hết sức chân thật chỉ nhờ vào biểu cảm gương mặt. Từng trạng thái tâm lý như hoang mang, sợ hãi, quyết tâm, cương trực… của nữ diễn viên đều được thu hết vào khung hình. Khó ai có thể quên phân cảnh phi công Paige chậm rãi khép mắt mãn nguyện, bàn tay vẫn chạm vào mặt dây chuyền đeo trên cổ - kỷ vật duy nhất của cô với em gái - để rồi nổ tung giữa vũ trụ mênh mông.
Kelly Marie Trần đồng hành cùng John Boyega trong Star Wars 8
Cái chết của người chị đã truyền cảm hứng cho cô em gái Rose Tico lên đường chiến đấu. Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần cũng có màn thể hiện xuất sắc trong phim. Báo chí đã ngợi khen cô là nhân tố mới đầy tiềm năng của phần phim lần này.
Sau màn hi sinh quả cảm của Ngô Thanh Vân, đến lượt những gương mặt nữ khác của Star Wars 8 thể hiện. Carrie Fisher vẫn xuất sắc trong vai diễn công chúa Leia huyền thoại, người được mệnh danh là niềm hi vọng của cả thiên hà, và bộ phim không quên dành phần credit để tưởng nhớ đến nữ diễn viên vừa qua đời cách đây không lâu.
Gương mặt mới Laura Dern của Star Wars 8 hóa thân rất mượt vào vai đô đốc Holdo, một người phụ nữ tuy nghiêm nghị, có phần cứng nhắc nhưng sáng suốt và hết lòng vì nghiệp lớn. Cũng chính đô đốc Holdo đã kịp thời “kìm cương” chàng phi công nóng vội, hành động bộp chộp Poe Dameron.
Daisy Ridley trong vai nữ chiến binh Rey lại chính là người thức tỉnh cả hiệp sĩ huyền thoại Luke Skywalker và kẻ phản diện Kylo Ren khỏi những u mê, dẫn đến cuộc đối đầu giữa hai phe ở cuối phim.
Đô đốc Holdo do Laura Dern thủ vai
Nữ chiến binh Rey do Daisy Ridley thủ vai

Không ngoa khi nói chính những nữ anh hùng đã góp phần làm nên Star Wars như hiện nay. Họ chính là người giữ lửa và vực dậy những người đàn ông trong cuộc đấu tranh bất phân giữa thiện và ác.
Bộ phim hiện đạt số điểm 93% trên Rotten Tomatoes và 8/10 trên IMDb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.