Uyên Linh, Lân Nhã lần đầu 'liều' làm liveshow buổi chiều

08/11/2019 10:25 GMT+7

Tiên phong cho việc thực hiện liveshow vào buổi chiều, với Chẳng phải tình cờ diễn ra lúc 16 giờ ngày 9.11, Uyên Linh và Lân Nhã cho rằng: cả hai đều là người trẻ, mà trẻ là phải 'liều', phải dám chơi cái 'mới'.

Theo Uyên Linh, phong vị buổi chiều khác với buổi tối. “Ngồi chơi không chẳng làm gì lúc chiều đã khác lúc tối rồi, nói gì đến nghe nhạc. Nghe nhạc buổi chiều, buồn không buồn quá, vui không vui quá, nó nhẹ nhàng và mênh mang”. Quán quân Vietnam Idol 2010 cho biết vì kiểu nhạc và ý tưởng thực hiện liveshow Chẳng phải tình cờ rất hợp làm buổi chiều, nhất là một giọng nam, một giọng nữ cùng kết hợp trong những bản tình ca, Linh cho rằng đó sẽ là một buổi chiều thú vị.
Còn với Lân Nhã, anh bảo: “Buổi chiều nghe nhạc, khán giả cũng dễ chịu hơn vì sau khi dùng bữa trưa, nghỉ ngơi, rồi thong thả đi nghe nhạc; nghe nhạc xong cũng thong thả dùng bữa tối và cảm nhận về chương trình vừa xem, sẽ có thời gian để mọi người thư giãn, bình luận, cảm nhận nhiều hơn".

Từ cuộc gặp gỡ tại Vietnam Idol 2010 đến nay, Uyên Linh và Lân Nhã đã nhiều lần diễn cùng nhau trong các sự kiện, ở phòng trà và rất được khán giả yêu mến

Ảnh: BHD

Chinh phục những thách thức là tố chất của nghệ sĩ

* Nơi diễn ra liveshow – White Palace (Q.Thủ Đức, TP.HCM) không phải là điểm thuận tiện để khán giả dễ dàng hào hứng với buổi chiều âm nhạc . Vì sao hai bạn chọn nơi này?
- Lân Nhã: Thực ra ban đầu chúng tôi cũng định làm ở nhà hát, nhưng không dễ dàng để có thể tìm được nơi ưng ý với thời gian của cả hai bên. Lúc đó anh Nguyễn Quang Dũng mới đề nghị là sẽ làm ở White Palace (Q.Thủ Đức), vì anh Dũng đã làm ở đó một số chương trình và nhận thấy nơi này rất phù hợp tính chất của liveshow.
- Uyên Linh: Hơn một năm trở lại đây, địa điểm này rất quen thuộc với giới tổ chức sự kiện, đã có nhiều chương trình ca nhạc diễn ra ở đó như liveshow của ca sĩ Thu Minh, Võ Hạ Trâm, hay như đêm nhạc lớn tưởng nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trên 1.000 khán giả… Theo đánh giá của giới làm nghề, địa điểm này đẹp và phù hợp để tổ chức các chương trình ca nhạc. Linh và Nhã, đều là hai người trẻ và đầu óc rộng mở, nên không nhất thiết cứ phải tổ chức ở nhà hát. Cần có sự mở rộng và đa dạng về những lựa chọn các địa điểm tổ chức ca nhạc. Mình trẻ mà, trẻ là phải liều, phải dám chơi cái "mới".

Album Portrait gần đây của Uyên Linh nhận được đề cử 'Album của năm' tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến

Ảnh: NSCC

* Đưa các chương trình ca nhạc khỏi nhà hát, đến các trung tâm triển lãm, tiệc cưới và hội nghị..., theo hai bạn, có ảnh hưởng gì đến tính chất nghệ thuật của chương trình (như mình mong muốn đạt đến)?
- Uyên Linh: Ảnh hưởng hay không, ảnh hưởng mức độ nào chẳng qua là do quan điểm. Nếu đã là quan điểm thì nó chỉ tương đối. Linh nghĩ tổ chức chương trình ở đâu cũng được, miễn nơi đó đẹp và mình có đủ lý do để khiến cho chương trình ấy trở nên ý nghĩa. Linh cho rằng ở bất cứ không gian nào cũng sẽ tồn tại những thách thức nhất định cho việc tổ chức. Thích chinh phục những thách thức chính là tố chất của nghệ sĩ (cười).
- Lân Nhã: Theo tôi tính chất nghệ thuật của chương trình phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một chương trình ca nhạc ngoài địa điểm thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là âm nhạc và sân khấu. Chúng tôi rất may mắn khi được anh Nguyễn Quang Dũng (đạo diễn) và nhạc sĩ Hoài Sa (giám đốc âm nhạc) nhận lời giúp, đảm nhận hai vị trí quan trọng của chương trình. Chúng tôi tin với tài năng và cảm nhận tinh tế của các anh, yếu tố nghệ thuật trong liveshow sẽ chạm được cảm xúc của người thưởng thức.

Lân Nhã miệt mài hoạt động, sống hết mình với đam mê để mang đến nhiều bản tình ca vương vấn lòng người

Ảnh: NSCC

* Anh Nguyễn Quang Dũng khá lâu rồi không làm đạo diễn liveshow ca nhạc, đâu là lý do hai bạn thuyết phục được anh ấy ?
- Uyên Linh: Thực ra có phải thuyết phục gì đâu, Linh điện thoại nhờ một tiếng là anh ấy chịu luôn. Chắc tại ảnh thấy hai đứa lầm lũi đi làm nghề, hát nghe cũng được mà không nổi tiếng nên ảnh thấy thương (cười). Đó là một người đàn ông không bao giờ "đao to búa lớn", chỉ luôn gật đầu giúp đỡ những người em. Anh Dũng đầy tính hào sảng của người Nam bộ, vô cùng lịch thiệp nhưng thỉnh thoảng châm biếm thật thấm thía. Khi nhờ anh Dũng làm đạo diễn, Linh tin tưởng hoàn toàn vì biết chắc những gì anh Dũng đã và sẽ làm, chỉ là muốn tốt nhất cho Nhã-Linh. “Dũng khùng” là vậy, xây dựng thương hiệu bản thân chân thành đỉnh cao lắm!
- Lân Nhã: Tôi nghĩ có lẽ do anh Dũng quý hai đứa nhiều. Anh ấy nhận làm chương trình và còn không lấy lương nữa. Đúng là có thời gian làm nghề mới cảm nhận và trân trọng quá khứ, trân trọng ngày hôm qua của mình, để tất cả mọi thứ hôm nay, ngoài may mắn ra, chúng tôi còn nhận lại được tình cảm rất nhiều của các anh chị, cả những anh chị phóng viên báo đài. Nên cả hai rút thêm được kinh nghiệm nữa là phải sống thật tốt, cố gắng thật tốt, những điều đẹp đẽ sẽ chờ ta, ít nhất là trong tâm hồn.
Khi cái duyên đến và thời điểm chín muồi, cái gì đến sẽ đến, tôi nghĩ không cần phải gồng lên để tìm hay hát những ca khúc chưa thuộc về mình trong thời điểm đó. Nên làm những gì mình cho là đúng trước đã.

Ca sĩ Lân Nhã

Cuộc sống quá vội vã rồi, không cần phải vội nữa
* 25 màn biểu diễn ấn tượng, trong đó có các ca khúc đã làm nên tên tuổi của hai ca sĩ như: Người hát tình ca, Cảm ơn tình yêu, Bài hát của em, Phượng yêu, Tình nồng… sẽ được “làm mới” qua hòa âm phối khí, qua cách thể hiện của tâm thế hôm nay, và còn gì nữa nhỉ?
- Uyên Linh: Có còn gì quý hơn hiện tại nữa đâu? Quá khứ thì không thể đem trao tặng được rồi, tương lai lại không phải là thứ có thể đem ra hứa hẹn, Linh chỉ có thể hát chân thật nhất với chính mình ở hiện tại.
- Lân Nhã: Chương trình sẽ có khá nhiều ca khúc lần đầu tôi hát. Tôi muốn cho khán giả thấy nhiều hơn về bản thân, nhiều hơn những ca khúc mà trước đây mình hát. Liveshow cùng ban nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa cũng là cơ hội để tôi thể nghiệm khả năng của mình khi làm việc với ban nhạc hàng đầu như các anh. Và, tâm thế khi làm liveshow của Lân Nhã là khắc họa hình ảnh mình cho khán giả thấy rõ hơn.

Bên cạnh việc cùng theo đuổi dòng nhạc tương đồng, Uyên Linh và Lân Nhã chia sẻ chung quan điểm sống tự tại, bình thản, đứng ngoài scandal trên con đường âm nhạc

Ảnh: NSCC

* Uyên Linh là một ngọn lửa mạnh mẽ thì Lân Nhã là dòng suối hiền hòa. Song, lại có một Lân Nhã sôi động, hào hứng truyền lửa và một Uyên Linh dịu dàng đến ma mị. 10 năm nay, những ai dõi theo hành trình hai bạn có lẽ đều cảm nhận được. Dù vậy cả hai vẫn còn thiếu “điều gì đó” mang dấu ấn riêng để khán giả nhớ đến?
- Lân Nhã: Tôi cũng nghĩ nhiều đến những chuyện này. Nhưng tôi cho rằng làm gì cũng có duyên số của nó, nghề ca hát đối với tôi là một quá trình phấn đấu lâu dài. Thời gian sẽ cho nhiều thứ chỉ cần mình luôn cố gắng và chăm chỉ suy nghĩ, đầu tư cho nghề nghiệp. Ít nhất sự chuyên nghiệp và cái tôi trong nghề sẽ rõ ràng hơn theo thời gian.
Đó là một chuyện, còn về ca khúc "của riêng mình ", tôi nghĩ ca sĩ nào mà không muốn có, nhưng không phải vì vậy mình hát bất chấp, cái gì cũng hát để tìm ra bài hit. Khi cái duyên đến và thời điểm chín muồi, cái gì đến sẽ đến, tôi nghĩ không cần phải gồng lên để tìm hay hát những ca khúc chưa thuộc về mình trong thời điểm đó. Nên làm những gì mình cho là đúng trước đã.
Có rất nhiều trường hợp ca khúc mà ca sĩ thích không phải là bài hit của họ và ngược lại, cuộc sống xung quanh đã rất vội vàng rồi nên không việc gì phải vội nữa, mình đi đúng tốc độ của mình và bình thản để ý xung quanh cũng có cái hay mà.
* Vì sao khách mời Chẳng phải tình cờ là Erik?
- Uyên Linh: Về Erik, cá nhân Linh rất thích giọng hát và cách hát thời thượng của em ấy. Nghe hay là một chuyện, cách hát của Erik đặc biệt (ít ra là so với lứa của Uyên Linh, Lân Nhã, Trung Quân...). Mời Erik kết hợp, Nhã và Linh muốn điểm nhấn nhá khác lạ này sẽ là một món quà dành cho khán giả đến với liveshow.
- Lân Nhã: À, bên cạnh chuyên môn như Linh nói, tôi và bà xã cũng là fan của Erik đấy (cười). Chính tôi là người đề nghị mời Erik.
Cả Nhã và Linh, ngoài chuyện hát thì không giỏi lắm mấy chuyện khác, nên chỉ mong tới liveshow, để thấy chính mình đang đứng trong ánh sáng mê hoặc của sân khấu và đang hát.

Ca sĩ Uyên Linh

* Điều khiến không ít nghệ sĩ lẫn nhà tổ chức show nhiều năm qua tại TP.HCM ái ngại là việc khán giả không dễ bỏ tiền mua vé xem liveshow. Các bạn nghĩ sao?
- Lân Nhã: Đây là lần đầu làm show và "chơi" lớn nhất trong sự nghiệp của tôi cho tới giờ. Nên tôi thấy đúng là mình gan thiệt, khi dám làm show, mà là cả hai đứa tự bỏ tiền túi ra làm nữa chứ (cười). Nhưng tôi tin, rất nhiều khán giả ngoài kia vẫn rất trông mong có những chương trình nghệ thuât xứng đáng để họ mua vé đi xem. Chỉ là họ chưa biết hoặc thông tin chưa đầy đủ thôi. VinID đã giúp đỡ chúng tôi trong khâu phát hành vé. Việc mua vé sẽ đơn giản hơn nhiều.
Hiện giờ ngoài việc tập luyện bài vở thì cả hai cũng rèn luyện thêm sức khỏe thật tốt, cũng như để tinh thần thoải mái nhất cho đến ngày 9.11 này.
- Uyên Linh: Cả Nhã và Linh, ngoài chuyện hát thì không giỏi lắm mấy chuyện khác, nên chỉ mong tới liveshow, để thấy chính mình đang đứng trong ánh sáng mê hoặc của sân khấu và đang hát. Nhưng cũng chia sẻ thêm là vé đã bán hết, đợt này ê kíp truyền thông làm rất tốt; "sô chậu", sự kiện mời hai đứa sau liveshow cũng bay về "chíu chít" rồi. (cười)
  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.