Út Minh ‘Gạo nếp gạo tẻ’: ‘Từng ngất xỉu vì giảm cân sai cách’

Dạ Ly
Dạ Ly
14/12/2018 17:17 GMT+7

Phương Hằng, cô Út Minh của phim Gạo nếp gạo tẻ đã giảm từ 58kg xuống còn 43kg. "Út Minh" vừa chia sẻ bí quyết cho những ai muốn giảm cân như cô.

Phương Hằng trước đây là người “chuyên trị” các vai diễn đáng yêu, ngây thơ, thích ăn…; hay những vai cá tính, bướng bỉnh bởi gương mặt tròn trĩnh, thân hình mũm mĩm như cô sinh viên Xoài trong loạt sitcom Gia đình ngũ quả, lớp trưởng Bảo Như trong phim Thứ 3 học trò, Phụng bún bò trong phim Tiểu thư vào bếp… Nhưng vai diễn làm khán giả nhớ nhất là Út Minh trong phim truyền hình gây sốt Gạo nếp gạo tẻ. Và hành trình từ một diễn viên 58kg trở thành “hotgirl” 43kg như hiện tại làm Phương Hằng nhớ đời.
* Có thông tin cho rằng trước đây Phương Hằng mất khá nhiều vai diễn vì... béo nên giờ bạn quyết tâm giảm ký?
- Diễn viên Phương Hằng: Đúng là vậy. Tôi mất khá nhiều vai diễn vì thân hình tròn trịa. Tôi còn thất bại nhiều lần vì không có sự kiên trì giảm cân. Cũng có khi giảm rồi mà sai cách. Đến một ngày khi nhìn thấy tương lai và công việc có thể bị ảnh hưởng nếu cứ mũm mĩm hoài, tôi quyết định không cho phép mình thất bại nữa. Bằng sự kiên trì và quyết tâm cao, tôi đã có được thành quả như hôm nay.
* Nhưng nguyên nhân chính khiến Hằng lên cân nhiều là vì sao?
- Từ khi thử sức với điện ảnh, tôi luôn có lịch trình công việc dày đặc. Điều đó đồng nghĩa với việc ăn uống không đúng giờ, thậm chí phải ăn bù vào buổi đêm khi hoàn thành công việc. Có thời điểm tôi tự nhìn vào gương rồi nghĩ: thôi chết rồi, mập quá. Đùi và bụng to quá rồi. Lúc đó cơ thể mũm mĩm thấy rõ. Tôi luôn ngại khi diện những trang phục ôm sát, luôn mất tự tin… và phải đưa ra quyết định là giảm cân bằng được.
Phương Hằng sau khi giảm 15kg. ẢNH: NSCC
* Cũng như nhiều người, Phương Hằng nói từng thất bại, có khi ngất xỉu vì giảm cân sai cách?
- Việc giảm cân hoàn toàn không đơn giản. Ban đầu tôi nghĩ chỉ cần nhịn ăn là có thể giảm được nên cứ nhịn ăn hoài luôn. Thi thoảng tôi chỉ uống cốc nước để thanh lọc cơ thể, uống nước trái cây để có cảm giác no thôi. Bản thân tôi phải làm việc rất nhiều, lúc đó bị kiệt sức, tụt đường huyết và ngất khi nào không hay. Lúc tỉnh dậy thực sự rất mệt, cảm giác cơ thể không còn là của mình nữa. Sau nhiều lần như vậy, cơ thể tôi gặp rất nhiều vấn đề như tụt đường huyết, loét dạ dày. Tôi đã quyết tìm đến phương pháp tập gym với các bài tập nặng sức. Tuy nhiên, thêm một lần nữa mọi nỗ lực của tôi trở thành con số 0. Lúc đó tôi không những không giảm được cân nào mà còn lên thêm. Vì sau mỗi lần tập tôi luôn thấy mệt nên lại bổ sung thức ăn cho cơ thể rất nhiều. Dần dần tôi thấy hành trình giảm cân của mình gian nan quá, không đơn giản như các bài viết trên mạng. Tôi từng rất buồn về bản thân khi lại không kiểm soát được cân nặng của mình.
* Giờ bạn đã tự tin chia sẻ về kinh nghiệm để giảm ký?
- Sau nhiều lần thất bại, tôi nhận ra rằng không thể nhịn ăn, cũng không thể chăm chăm vào tập thể dục được mà phải kết hợp hai phương pháp lại với nhau một cách khoa học. Thường tôi sẽ có các buổi tập gym vừa sức cùng với chế độ ăn vô cùng gắt gao. Để thực hiện phương pháp này cần tuân thủ nguyên tắc mà tôi hay gọi là “3 không”: không ăn đường, tinh bột và không ăn đêm. Lịch ăn uống của tôi rất nghiêm ngặt. Sáng tôi ăn một trái táo với 1 ly sữa, trưa ăn salad giấm trộn với thịt ức gà hoặc thịt bằm. Buổi tối sau 19 giờ mọi người nhớ không nên ăn nữa nhé. Có những món tôi rất yêu thích như nước ngọt, trà sữa đều bị cho vào danh sách cấm. Thời gian đầu nhìn thức ăn tôi rất khổ sở.
Phương Hằng rất tự tin sau khi giảm cân. ẢNH: NSCC
* Hành trình giảm cân của bạn hẳn luôn có ông xã Anh Tâm cổ vũ ?
- Tôi may mắn luôn có anh Tâm ở bên động viên để thành công. Ảnh còn đặt ra những lập luận rất ư là thuyết phục. Ví như tôi phải bỏ những thói quen ăn uống không điều độ đi, mấy cái trà sữa hay uống cũng nên bỏ đi. Nếu không mọi công sức tập luyện của tôi sẽ như đổ xuống sông xuống bể (cười). Thời gian đầu tôi thèm ăn đến mức anh Tâm kể, buổi tối ngủ cứ thấy tôi chóp chép miệng ngon lành, chắc lại mơ ăn. Tôi rất xấu hổ (cười). Tôi biết ơn người bạn đồng hành đã ở bên cổ vũ cũng như thúc đẩy mình trong quá trình giảm cân vô cùng khắc nghiệt.
* Vậy giờ Hằng có thể tự tin với những dự án phim mới sắp tới?
- Về những dự án phim truyền hình và sitcom, gần đây tôi đang bấm máy phim Ngày đông có nắng. Cũng có thêm 2-3 lời mời ngay thời gian này nhưng trùng với lịch quay phim trên nên quá tiếc, tôi không thể nhận lời. Giờ thì tôi có thể tự tin tham gia nhiều vai diễn khác nhau, nhất là các vai “sexy” một chút.
* Cảm ơn Phương Hằng và chúc bạn thành công trong các vai diễn mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.