'Us' nhận mưa lời khen tại liên hoan phim kinh dị đình đám nhất thế giới

13/03/2019 19:45 GMT+7

Được ấn định ra mắt vào tháng 3 năm nay, Chúng ta (tựa gốc: Us ) của đạo diễn tài năng Jordan Peele được cho sẽ là bộ phim kinh dị tiếp nối chuỗi thành công của thể loại này tại Hollywood thời gian qua.

Tại Liên hoan phim SXSW (South by South West), liên hoan phim độc lập uy tín và đình đám nhất hiện nay dành cho thể loại kinh dị được tổ chức thường niên tại Texas, Mỹ với hơn 30 năm tuổi đời, tác phẩm có kinh phí 20 triệu USD - Us vinh dự là tác phẩm chiếu mở màn. Chủ nhân tượng vàng Oscar 2018 cho hạng mục Kịch bản gốc Xuất sắc nhất của Get out đã cùng dàn diễn viên chính có mặt tại sự kiện để quảng bá phim.
Vốn là một biên kịch, diễn viên hài, Jordan Peele đã khiến khán phòng bật cười trước phong cách dẫn dắt hóm hỉnh của mình. Khi giới thiệu nam diễn viên Black Panther Winston Duke, ông nói: “Anh không thể đóng M’Baku sau phim này nữa đâu, anh bạn ạ”. Còn khi chỉ tới nam diễn viên Eric Heidecker, Jordan Peele đùa: “Nói đến những kẻ khốn thì… đây là Eric Heidecker thưa quý ông quý bà”.
Winston Duke thủ vai thủ lĩnh M’Baku, một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Vua T’Challa trong siêu phẩm Marvel đầu tiên nhận được tượng vàng Oscar cho hạng mục về Thiết kế và Phục trang xuất sắc nhất - Black Panther
Trong Chúng ta, Winston Duke phải rũ bỏ hình tượng người anh hùng thiện chiến để vào vai một ông bố rất đỗi đời thường Gabe Wilson Ảnh: Universal Pictures
Với khả năng thiên bẩm trong việc giao hòa khéo léo giữa việc chọc cười và “dọa dẫm” người xem, Jordan Peele không chỉ khiến khán phòng khúc khích trong lúc trò chuyện mà còn khiến họ cười vang ngay cả khi xem Chúng ta do ông đạo diễn. Nhưng liền ngay sau tiếng cười là những tiếng la hét hoảng loạn. Kết thúc buổi chiếu, khán phòng tràn ngập tràng vỗ tay dài không dứt bày tỏ sự yêu thích của những người tham dự dành cho vị đạo diễn đại tài cùng ê-kíp của ông.
Sau vai Nakia - người tình của Hoàng đế T’Challa trong Black Panther, Lupita Nyong’o vào vai bà mẹ Adelaide, nhân vật trung tâm của gia đình Wilson. Tổn thương mơ hồ trong quá khứ và những dự cảm không lành của Adelaide trong kỳ nghỉ tại căn nhà thời thơ ấu là những manh mối đầu tiên đưa cả gia đình Wilson vào màn đêm ác mộng với những con quỷ mang hình dạng giống hệt họ Ảnh: Marvel
Sau buổi chiếu đầu tiên, siêu phẩm của Jordan Peele lập tức trở thành một hiện tượng được giới phê bình xôn xao khen ngợi trên các mặt báo. Tờ Hollywood Reporter khẳng định Chúng ta làm được nhiều hơn việc dọa dẫm khán giả xem phim một cách đơn thuần. Tờ Vanity Fair nhận xét rằng bộ phim đã “hòa trộn những mảng miếng kỳ lạ nhất từ trí tưởng tượng của Peele với trí tưởng tượng của chính chúng ta để tạo nên một sự kinh hoàng còn khủng khiếp và quỷ quyệt hơn nhiều những gì bộ phim thể hiện”. Còn trang Indiewire khen phim là “tác phẩm kinh dị tuyệt vời đáp ứng được tất cả những gì người hâm mộ của Get out mong đợi”.
Tờ Rolling Stones dành những mỹ từ không thể tuyệt vời hơn cho Chúng ta: “Bộ phim được làm hay tuyệt đỉnh, diễn biến trong nhịp độ hoàn hảo và được kiểm soát khéo léo để từ từ trở nên đáng sợ khủng khiếp. Đây không phải là một Hitchcock, Carpenter, Craven hay Polanski tái sinh mà là một Jordan Peele độc nhất vô nhị. Bộ phim này khiến bạn rợn gáy như bất kỳ tác phẩm nào của các bậc thầy thuộc hàng kinh điển kể trên”.
Sau khi buổi chiếu kết thúc, đạo diễn Jordan Peele đã nhận được rất nhiều câu hỏi về ý nghĩa và thông điệp mà bộ phim của ông muốn truyền tải. Dư âm của những tràng vỗ tay còn chưa dứt, Jordan Peele vẫn nhẫn nại lắng nghe từng ý tưởng của khán giả suy đoán về nội dung thực sự của bộ phim. Sau cùng, vị đạo diễn da màu điềm tĩnh chỉ ra rằng khi viết kịch bản phim, tâm trí ông tập trung vào vấn đề “chúng ta đang sống trong thời đại sợ hãi những kẻ khác”. Sau đó, Peele dừng lại trong một giây và nói: “Có lẽ thực ra những con quỷ có gương mặt của chúng ta. Có lẽ chúng ta chính là quỷ dữ” rồi ông im lặng để khán phòng tiếp tục vang lên tiếng hò reo ca ngợi.
Chúng ta là siêu phẩm kinh dị thứ hai do Jordan Peele biên kịch kiêm đạo diễn sau tác phẩm đầu tay cực kỳ thành công đã giành giải Oscar Get out. Bộ phim xoay quanh gia đình da màu Wilson với nhân vật trung tâm là người vợ Adelaide Wilson (do chủ nhân tượng vàng Oscar Lupita Nyong’o thủ vai). Adelaide bị ám ảnh bởi một sự kiện đáng sợ từ tuổi thơ và cô linh cảm rằng gia đình mình sẽ gặp chuyện chẳng lành. Ác mộng ập đến khi bốn thực thể kỳ quái mang gương mặt giống hệt bốn thành viên gia đình cô tấn công và đòi thực hiện một điều kinh dị khó tưởng tượng nổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.