Uống nhầm axit: Có nguy cơ phải mở dạ dày nếu nặng

11/01/2015 23:17 GMT+7

(iHay) Một bác sĩ chuyên khoa bỏng cho biết, nếu nặng, thí sinh uống nhầm axit có nguy cơ phải mở dạ dày.

(iHay) Sau sự cố thí sinh Vietnam's Got Talent uống nhầm axit, một bác sĩ chuyên khoa bỏng cho biết, nếu nặng, thí sinh trên có nguy cơ phải "mở dạ dày".

>> BTC Vietnam's Got Talent: Rất may là Tấn Phát chưa nuốt axit
>> Lẽ ra thí sinh uống nhầm axit phải có chất trung hòa để súc miệng ngay
>> Thí sinh Vietnam's Got Talent uống nhầm axit


Tấn Phát cúi gầm mặt sau khi uống nhầm ly chứa axit trong tiết mục của mình - Ảnh chụp màn hình tivi

Trao đổi với iHay tối 11.1, bác sĩ Trần Đoàn Đạo (Trưởng Khoa Bỏng – tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM), cho biết: Nếu uống phải a xít đậm đặc sẽ làm tổn thương toàn bộ đường thực quản, dạ dày. A xít vào gây bỏng, sẽ làm chít hẹp vùng thực quản, bệnh nhân sẽ không ăn uống được. Nếu nặng, có nguy cơ phải mở dạ dày, nuôi ăn cho nạn nhân qua đường ống (nuôi ăn qua sonde).

Tuy nhiên, theo ban tổ chức chương trình Vietnam's Got Talent, Tấn Phát chỉ mới nếm ly axit chứ chưa nuốt vào bụng nên chỉ bị bỏng nhẹ phần môi. Hiện Tấn Phát đang tiếp tục được theo dõi.

Trước đó, Tấn Phát tham gia tiết mục uống axit. Nhạc sĩ Huy Tuấn tham gia cùng Tấn Phát đã được nhờ đổi vị trí các ly nước với ly axit trong lúc Phát tránh mặt đi. Tuy nhiên, khi Tấn Phát quay trở lại bàn đặt các ly nước, anh đã uống nhầm ly axit và phải ngừng lại một lúc để định thần và tiếp tục hoàn thành tiết mục của mình.

Sự cố này khiến các giám khảo không hiểu chuyện gì xảy ra vì không rõ "Tấn Phát gặp sự cố thật hay đùa cho vui". Vụ việc cũng khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán và lo lắng cho sức khỏe của thí sinh trên.

Thanh Tùng (ghi)

>> Đưa Hoài Lâm đi Mỹ, Hoài Linh tạm vắng mặt tại Vietnam's Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent 2014: Bật mí chàng trai giả gái khiến Huy Tuấn 'phải lòng
>> Vietnam's Got Talent: Hoài Linh 'bái phục' tiết mục kịch Thanh Xà, Bạch Xà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.