Universal thu trên 4 tỉ USD phòng vé toàn cầu trong nửa đầu 2017

25/07/2017 23:46 GMT+7

Đây là lần thứ hai 'ông lớn' Universal đạt được con số ấn tượng này trong 105 năm thành lập hãng, theo Variety.

Với việc tung ra hàng loạt “siêu phẩm” làm mát lòng, mát mắt khán giả từ đầu năm 2017 đến nay, hãng Universal hiện có doanh thu phòng vé đạt trên 4 tỉ USD. Cụ thể hơn, doanh thu nội địa đạt 1,265 tỉ USD còn doanh thu quốc tế đạt 2,791 tỉ USD.
Trong đó, bộ phim The Fate of the Furious do đạo diễn F. Gary Gray “cầm trịch” ghế đạo diễn là tác phẩm dẫn đầu doanh thu phòng vé của hãng. Với kinh phí 250 triệu USD, “bom tấn” đua xe hiện có tổng doanh thu toàn cầu hơn 1,239 tỉ USD (trên 225 triệu USD tại Mỹ và 1,013 USD tỉ toàn cầu). Trong đó, thị trường điện ảnh Trung Quốc đã “góp” vào 392 triệu USD. Với những con số ấn tượng trên, phần 8 của sê-ri Fast & Furious giúp cho “ông lớn” Universal “nở mày nở mặt” khi trở thành một trong 6 phim có doanh thu trên 1 tỉ USD trên toàn cầu trong lịch sử phim ảnh.
Mặc dù đứng đầu danh sách song The Fate of the Furious vẫn còn “thua thiệt” so với “người anh em” của mình là Furious 7. Hai năm trước, Furious 7 “khuynh đảo” phòng vé toàn cầu không chỉ trên phương diện giải trí mà còn cả chất lượng. Phim giúp hãng Universal “hốt bạc” ở con số doanh thu cao ngất ngưỡng là 1,516 tỉ USD.
Câu chuyện về cặp song sinh Gru - Dru chống lại ác nhân Balthazar giúp cho “ông lớn” Universal “hốt bạc” ở thể loại hoạt hình
Xếp sau người anh em, bộ phim hoạt hình Despicable Me 3 cũng làm “nức lòng” khán giả khi thu về hơn 732,5 triệu USD toàn cầu (trên 213 triệu USD tại Mỹ và trên 518 triệu USD tại nước ngoài).
Ngoài The Fate of the Furious Despicable Me 3, vẫn còn những tác phẩm khác làm “rạng danh” hãng Universal với doanh thu thấp hơn. Năm tác phẩm đó bao gồm The Mummy của đạo diễn Alex Kurtzman (thu về 392,5 triệu USD), Fifty Shades Darker của đạo diễn James Foley (380,2 triệu USD), phim hoạt hình ca nhạc Sing của đạo diễn Garth Jennings và Christophe Lourdelet (632,3 triệu USD), hai phim kinh dị Get Out của đạo diễn Jordan Peele (252,6 triệu USD) và Split của đạo diễn M. Night Shyamalan (277,8 triệu USD).
Tuy nhiên, con số trên 4 tỉ USD mà hãng đang sở hữu trong tay vẫn còn ít hơn so với doanh thu 6,89 tỉ USD mà hãng đạt được vào năm 2015. Đáng buồn thay, với cả hai cột mốc doanh thu trên 4 tỉ của mình, hãng Universal vẫn còn “thiệt thòi” so với “ông bạn hàng xóm” của mình là Walt Disney khi trong năm vừa rồi, hãng này thu về 7 tỉ USD phòng vé thế giới. Tính đến hiện tại, Walt Disney là hãng đang nắm giữ kỉ lục hãng phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Hollywood.
Không chùn bước, hiện “ông lớn” Universal đang chuẩn bị cho ra mắt những dự án điện ảnh mới. Tác phẩm American Made với sự tham gia của tài tử Tom Cruise dự kiến ra mắt vào ngày 29.9, còn phần 3 của sê-ri Pitch Perfect dự kiến ra mắt vào 22.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.