UN-Habitat sẽ hỗ trợ Hà Nội vẽ thêm bích họa ở Phùng Hưng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/07/2018 09:00 GMT+7

Bà Maimunah Modh Sharrif, Tổng giám đốc Chương trình định cư con người của Liên Hiệp Quốc (UN-Habitat), vừa có buổi làm việc với UBND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Thăm phố bích họa Phùng Hưng cũng là một nội dung của buổi làm việc. Sau khi thăm công trình do UN-Habitat giúp đỡ thực hiện này, bà Maimunah Modh Sharrif cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ Q.Hoàn Kiếm tiếp tục mở rộng phố bích họa. Bà cũng đánh giá cao việc cộng đồng đã tham gia nhiệt tình, là đối tượng quan trọng của dự án phố bích họa Phùng Hưng và các dự án văn hóa khác tại phố cổ. Theo bà Maimunah Modh Sharrif , đây là một yếu tố quan trọng trong việc phát huy các giá trị di sản văn hóa của một thành phố.
Trước đó, dự án nghệ thuật công cộng tại phố Phùng Hưng (Q.Hoàn Kiếm) đã được giới thiệu tại diễn đàn Đô thị thế giới lần thứ 9 (WUF 9) tổ chức tại Kuala Lumpur (Malaysia). Dự án do UBND Q.Hoàn Kiếm, UN-Habitat và Quỹ văn hóa Hàn Quốc phối hợp thực hiện. Dự án này đã vẽ 19 vòm cầu bị bịt kín dưới gầm cầu Long Biên đoạn trên phố Phùng Hưng. Các bức tranh cũng như nghệ thuật sắp đặt tại đây gợi lại không gian xưa của Hà Nội như: cảnh những gánh hàng hoa đi trên phố, những vòi nước công cộng với xô thùng xếp hàng chờ đến lượt, biệt thự mặt phố do người Pháp xây dựng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.