Ứng viên Oscar ở Việt Nam

28/02/2016 04:07 GMT+7

Lễ trao giải thưởng Oscar sẽ diễn ra vào tối 28.2 (tức sáng ngày 29.2 giờ VN) tại Nhà hát Dolby (California, Mỹ).

Lễ trao giải thưởng Oscar sẽ diễn ra vào tối 28.2 (tức sáng ngày 29.2 giờ VN) tại Nhà hát Dolby (California, Mỹ).

Brie Larson trong phim Room - Ảnh: IMDBBrie Larson trong phim Room - Ảnh: IMDB
Brie Larson là ứng cử viên nặng ký của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar năm nay, cũng là diễn viên chính của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đang được thực hiện tại VN.
Sau những cảnh quay tại Quảng Bình, Brie Larson (tên thật là Brianne Sidonie Desaulniers) đã trở về Mỹ vào tối 24.2 để kịp tham dự lễ trao giải thưởng Oscar. Các phóng viên nước ngoài đã chụp được hình ảnh Brie Larson mặc chiếc áo phông quảng bá cho du lịch Phong Nha (Quảng Bình), bên ngoài khoác chiếc áo thổ cẩm cách điệu tại sân bay Los Angeles, Mỹ.
Với tôi, đóng phim độc lập hay bom tấn đều như nhau. Tôi đều phải có cảm xúc và tình yêu với nhân vật của mình. Khác chăng chỉ là quy mô và độ phổ biến của bộ phim mà thôi
Brie Larson

Bước ngoặt sự nghiệp từ Room
Bộ phim Room (Căn phòng) của đạo diễn Lenny Abrahamson không chỉ ghi dấu trong lịch sử Oscar là bộ phim độc lập đầu tiên lọt vào đề cử hạng mục Phim hay nhất mà còn tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp của Brie Larson.
Trước Room, Brie Larson đã đi một chặng đường dài với nghệ thuật. Cô bắt đầu sự nghiệp từ năm lên 6 tuổi khi trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình San Francisco’s American Conservatory Theater. Brie Larson được mời tham gia trong chương trình hài kịch The Tonight Show With Jay Leno trên truyền hình khi 7 tuổi. Cô còn ca hát và viết nhạc. Năm 13 tuổi, Brie Larson đã thực hiện bản ghi âm đầu tiên với Tommy Mottola và thực hiện tour diễn tại Mỹ năm 16 tuổi. Nhưng Brie Larson đã giã từ sự nghiệp ca hát từ hơn 10 năm trước để chuyên tâm vào sự nghiệp diễn xuất. Mặc dù vậy, cô chỉ xuất hiện trong một số loạt phim truyền hình, tham gia vai phụ trong các bộ phim như Rampart, 21 Jump Street, Don Jon, The Spectacular Now… Nữ diễn viên sinh năm 1989 đã tạo dấu ấn với vai chính trong nhiều bộ phim độc lập có kinh phí thấp. Tuy nhiên, chỉ đến Room, Hollywood và thế giới mới thực sự chú ý đến cô.
Trước đề cử của giải thưởng Oscar, với Room, Brie Larson đã được trao giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim chính kịch). Sự nghiệp của cô đã bước sang trang mới. Hình ảnh của Brie Larson liên tục xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí danh tiếng như Vanity Fair, Hollywood Reporter, Elle... Những nhà thiết kế nổi tiếng đã tìm đến cô. Hàng xấp kịch bản xếp hàng chờ cô nhận lời. Trước khi trở nên nổi tiếng, Brie Larson kể cô có những buổi sáng thật thảnh thơi, thưởng thức trà và chơi ghép hình với chú chó Bowie ngồi bên cạnh. “Còn bây giờ cuộc sống của tôi được lên kế hoạch chính xác tới từng phút”, Brie Larson đã chia sẻ.
Brie Larson mặc áo kỷ niệm Quảng Bình và áo thổ cẩm khoác ngoài của VN - Ảnh: Celebuzz.com
Brie Larson mặc áo kỷ niệm Quảng Bình và áo thổ cẩm khoác ngoài của VN - Ảnh: Celebuzz.com

“Đóng phim độc lập hay bom tấn đều như nhau”
Sau Room, Brie Larson tham gia Kong: Skull Island, đây cũng là bộ phim thương mại đầu tiên Brie Larson đảm nhận vai chính. Cơ duyên này đã đưa ngôi sao đang lên của Hollywood tới VN.
Trong buổi gặp gỡ với báo giới vừa diễn ra tại Hà Nội, Brie Larson xuất hiện trong bộ váy giản dị nhưng trang nhã, trên môi luôn nở nụ cười tươi tắn. Cô khiến người đối diện có cảm giác gần gũi. Brie Larson khéo léo từ chối những câu hỏi về cuộc sống riêng tư mà chỉ nói về điện ảnh. “Với tôi, đóng phim độc lập hay bom tấn đều như nhau. Tôi đều phải có cảm xúc và tình yêu với nhân vật của mình. Khác chăng chỉ là quy mô và độ phổ biến của bộ phim mà thôi”, Brie Larson chia sẻ. Khán giả có đủ lý do để chờ đợi vai diễn của cô trong Kong: Skull Island sẽ ra mắt vào năm 2017 bởi những gì cô đã thể hiện với Room - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Emma Donoghue.
Trong phim, Brie Larson vào vai Ma Joy Newsome, cô gái bị một gã bệnh hoạn bắt cóc và giam cầm trong một căn phòng suốt 7 năm để hãm hiếp. Jack, con trai của Ma và gã bệnh hoạn, đã lớn lên trong thế giới của căn phòng ấy. Trước khi vào vai diễn này, Brie Larson đã dành tới 6 tháng để tìm hiểu về những tâm lý của những nạn nhân bị lạm dụng tình dục, hay sống trong môi trường biệt lập, thiếu dưỡng chất. Thậm chí, Brie Larson đã “giam” mình trong nhà cả tháng trời để có nước da xanh xao, ốm yếu, và để có thể cảm nhận thế giới bên ngoài như cách của Ma và Jack. Nữ nghệ sĩ còn tuân thủ chế độ ăn kiêng hà khắc để giảm đi 12% trọng lượng cơ thể. Cùng với những nỗ lực đó và tài năng của mình, Brie Larson đã khiến người xem cảm giác như nghẹn lại như nhìn thấy sự đau đớn, sự dằn vặt đến tột cùng của người mẹ với cậu con trai khi cho rằng chính mình đã khiến con không có một tuổi thơ bình thường.
Nhiều người có thể đặt ra câu hỏi rằng vì sao chưa làm mẹ nhưng Brie Larson lại có cảm nhận về tình mẫu tử sâu sắc đến vậy. Brie Larson nói cô đã tìm thấy một phần cuộc đời mình trong chính bộ phim: “Bộ phim này khiến tôi nhớ về tuổi thơ. Khi tôi sống cùng mẹ và em gái trong căn phòng rất nhỏ, chỉ có một chiếc giường. Tôi chỉ có hai chiếc quần bò, hai chiếc áo, hai chiếc nơ và một đôi giày, chẳng có món đồ chơi nào”. Đó là khoảng thời gian khi cô khoảng 7 tuổi, mẹ đưa cô và em gái tới Los Angeles để sinh sống, sau đó cô mới biết bố mẹ mình ly dị. “Mẹ tôi luôn lấy tay mình ngăn lại những tiếng khóc đang nghẹn trong cổ mà có thể khiến chúng tôi thức giấc”, Brie Larson kể. Cô nhớ lại: “Khi chuẩn bị cho bộ phim này, tôi cảm thấy như mình đã tha thứ cho bản thân và cả mẹ của tôi nữa. Tôi gọi điện cho bà, tôi khóc và xin lỗi bà vì những điều tôi đã không hiểu và không biết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.