Ưng Hoàng Phúc: Tôi từng bị phá sản 4 lần

13/11/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Tự nhận cuộc đời quá nhiều thăng trầm, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh thấy chuyện thành bại trong cuộc sống rất bình thường, miễn sao có thể giữ được ý chí, tinh thần để bắt đầu lại.

(TNO) Tự nhận cuộc đời quá nhiều thăng trầm, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh thấy chuyện thành bại trong cuộc sống rất bình thường, miễn sao có thể giữ được ý chí, tinh thần để bắt đầu lại.

Ưng Hoàng Phúc đầu tư vào phim vì muốn khán giả biết anh có thể làm nhiều hơn một ca sĩ
Ưng Hoàng Phúc không nghĩ mình đi theo trào lưu ca sĩ bỏ tiền sản xuất phim như Lý Hải, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên… bởi ước mơ ra đời một tác phẩm điện ảnh đã có từ… 14 năm trước. Trong sự hồi hộp chờ đợi bộ phim đầu tay Hùng Ali ra rạp vào ngày 4.12, Ưng Hoàng Phúc đã dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi thú vị.
* Vì sao anh quyết định tấn công nghệ thuật thứ bảy, để chứng tỏ mình cũng bằng anh bằng chị hay vì lợi nhuận phim ảnh quá hấp dẫn?
- Ưng Hoàng Phúc: Phúc đầu tư làm phim chỉ vì đam mê. Phúc có 15 năm trong nghề ca sĩ, Phúc biết mình có khả năng làm nhiều hơn, và muốn làm cái gì thật mới mẻ. Và khi đến đúng thời điểm, Phúc muốn khán giả thấy sự đột phá của Ưng Hoàng Phúc.
Thật ra Phúc đam mê làm phim lâu rồi. Khi tung ra album đầu tiên thành công, Phúc đã muốn làm phim về cuộc đời sự nghiệp của Ưng Hoàng Phúc. Liên tiếp sau những biến cố, Phúc chưa thực hiện được, giờ nhìn lại cũng đã qua thời để nhắc lại những chuyện ấy nên quyết định đầu tư vào một kịch bản khác.
* Đam mê là một chuyện, anh phải làm gì có kỹ năng của một nhà sản xuất và một diễn viên thực thụ?
- Phúc không chuyên về điện ảnh, Phúc chỉ làm phim theo dự án thôi. Và điện ảnh là dự án hợp lý nhất của Phúc ở thời điểm hiện tại, nó bao gồm những sản phẩm âm nhạc mới của Phúc trong đó. Phúc đã cố gắng rất nhiều bởi mình không chuyên và sự chuẩn bị này kéo dài đến 2 năm. Phúc đã chọn kịch bản ưng ý nhất, ê-kíp ổn nhất mới đầu tư. Và kịch bản này rất phù hợp tích cách của Phúc.
* Anh tự tin về sản phẩm đầu tay sẽ làm nên chuyện?
- Thị trường điện ảnh Việt Nam chỉ bắt đầu cởi mở. Theo như Phúc biết nếu 10 tác phẩm ra rạp thì chỉ 3 phim thắng, 7 phim thua, nên khi đầu tư tâm huyết và tiền bạc vào cũng có chút lo lắng. Nhưng không chỉ lo về doanh thu, Phúc muốn sản phẩm này thật sự đáng để những khán giả đã chờ đợi đột phá của Ưng Hoàng Phúc hơn 10 năm qua hài lòng.
Ưng Hoàng Phúc không có ý định bỏ tiền lăng xê cho mình hay bà xã Kim Cương
* Nhiều người nói anh bỏ tiền sản xuất để lăng xê mình và bà xã Kim Cương?
- Với dự án 10 tỉ thì đây là sự đầu tư nghiêm túc, không phải để lăng xê mình hay Kim Cương. Kim Cương, Chí Tài, Long Nhật, Long Điền hay Linh Chi phải có tính cách phù hợp với nhân vật mới được mời. Khán giả khi đến rạp xem sẽ hiểu ý đồ Ưng Hoàng Phúc vì sao chọn họ vào phim. Với Kim Cương thì đây không phải là lựa chọn cảm tính dù đang là bà xã của Phúc. Kim Cương vốn đã là diễn viên, từng được nhiều đạo diễn mời vào vai chính. Phúc đã xem trên truyền hình Kim Cương diễn xuất tốt, từ hình thể, gương mặt, phong cách diễn đều rất hợp với Hùng Ali nên Kim Cương được chọn. Bản thân có liên quan đến công việc sản xuất, sự thành bại doanh thu, Kim Cương còn chịu áp lực hơn các diễn viên khác.
* Chi tiết đám cưới của cặp Chí Tài - Long Nhật có phải là chiêu câu khách trong phim của anh?
- Phim mang thể loại hành động - hài và nhân vật chuyển giới không phải là đề tài chính của phim. Hơn nữa tác phẩm điện ảnh cũng là một xã hội thu nhỏ, trong xã hội có những nhân vật như vậy thì mang vào phim sao gọi là câu khách?
* Làm việc với đồng nghiệp ca sĩ anh có thuận lợi hay khó khăn gì?
- Khó khăn thì nhiều, còn thuận lợi là trải qua hết thì mọi thứ suôn sẻ (cười). Có những người Phúc chưa từng làm việc, đây là lần cộng tác đầu tiên như đạo diễn Lâm Lê Dũng, diễn viên Long Điền, Hà Việt Dũng, Chí Tài, Linh Chi… Mỗi người trong lĩnh vực nghệ thuật đều có quy tắc riêng, khi lên phim trường Phúc truyền tải mong muốn của mình là làm phim rất khó khăn, nghiêm túc chứ không đơn giản, không phải cuộc dạo chơi. Phải trải qua những lần bàn luận kịch tính gây cấn thì họ làm việc rất tốt, truyền tải hết tâm tư tình cảm vào phim.
* Hiện phim đã hoàn thành đến đâu và tới giờ phút này anh có phải lo lắng sợ khán giả thất vọng không?
- Ê-kíp đã hoàn thành hơn 80% công việc. Tới thời điểm hiện tại Phúc bớt đi lo lắng vì thấy được chất lượng của nó. Phúc muốn làm phim đúng nghĩa, từ lúc đầu chọn kịch bản đã rất kỹ, không dám sơ sài. Phúc đi xem phim Việt nhiều, nghe nhiều người bình luận phim Việt coi xong không đọng lại cho họ điều gì, bỏ miếng hài vô để chọc cười nhảm. Thực tế Phúc cũng bỏ hài nhưng sẽ theo chất riêng của mình. Khán giả khi xem sẽ thấy thể loại này không giống phim Quang Huy, Victor Vũ, Charlie Nguyễn. Có thể sau này Phúc sẽ làm thêm những bộ phim mang chất Ưng Hoàng Phúc như thế.
Với cựu thành viên 1088, nếu theo chu kỳ cũ là có single, album mới thì quá bình thường. Chỉ có đóng phim trong dự án lớn mới là điều đặc biệt dành cho khán giả
* Nhiều người cho rằng anh làm phim cũng vì không còn vinh quang ở nghề ca sĩ?
- Vinh quang chỉ có một lần chứ không đến nhiều lần và mỗi cuộc đời nghệ thuật của người ca sĩ cũng chỉ mong một lần vinh quang, tên tuổi đến đỉnh cao và Phúc đã chạm được rồi. Phúc biết sẽ chẳng có vinh quang thứ hai cho mình, nhưng sau mỗi giai đoạn thăng trầm Phúc mong khán giả thấy được sự đột phá, cái mới mẻ. Bạn có thể thấy Phúc không xuất hiện nhiều, Phúc không chủ trương lúc nào cũng phải tràn lan thông tin trên báo. Nhiều fan nói sao dạo này Phúc khá im ắng đó là vì Phúc chưa có gì mới. Nay chuẩn bị có dự án lớn thì chủ động xuất hiện (cười).
* Anh có thể chia sẻ về sức khỏe của mình?
- Chấn thương của Phúc dễ tái đi tái lại dù chạy chữa nước ngoài cũng có, chữa ở Việt Nam cũng nhiều. Lần tốt nhất là ca mổ ở Việt Nam cách đây 6 năm, sau khi phục hồi, Phúc dưỡng thương và tự vào vai hành động. Rồi không may lại bị bệnh, lại dưỡng, hồi phục từ chấn thương. Sau khi đóng Hùng Ali, Phúc phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi. Ai cũng bảo sao Phúc dạo này ốm quá? Mình cực khổ thật mà, chỉ mong khán giả đến rạp ủng hộ.
* Vì sao anh quyết định đổi tên phim (tên cũ: Sáu Lóc Cóc và Hùng Ali) sau khi giữ một thời gian khá dài?
- Đó cũng là vì những người quan tâm điện ảnh và những fan thương Phúc. Họ thấy mới lần đầu làm phim gặp nhiều biến cố xui rủi nên góp ý. Phúc tiếp thu lời khuyên, bỏ chữ “Sáu Lóc Cóc” đi, giữ lại “Hùng Ali” đơn giản, dễ nhớ, ngắn gọn, nhấn vào nhân vật chính thôi.
* Vụ tai nạn của nhân viên trong đoàn phim đã được giải quyết ổn thỏa chưa, thưa anh?
- Phải xong chứ, nếu chưa xong thì chưa thể ngồi đây phỏng vấn được. Đây cũng là sự cố ngoài mong đợi, mà người ta dựa vào cái tên Ưng Hoàng Phúc để làm lớn lên. Phúc cũng không quan tâm vì dư luận mà, giờ mọi chuyện cũng xong rồi. Phúc đã làm những điều tốt nhất, lo đám chu toàn. Phúc cảm thấy nhẹ lòng vì làm hết sức cho thể.
* Anh có gặp hội chứng căng thẳng trước giờ công chiếu khi đã bỏ vào nhiều tâm huyết và vốn liếng của mình?
- Cuộc đời Phúc gặp nhiều chuyện lắm. Mình đi lên bằng hai bàn tay trắng, phá sản 4 lần rồi, riết xem chuyện thành bại là bình thường. Phúc thành công xong đầu tư là gặp thất bại, thất bại đầu tư tiếp lại thành công, quan trọng là mình vẫn giữ vững tinh thần, tính cách để bước tiếp. Nhiều lúc nhìn lại Phúc tự hỏi “Ủa mình đã từng như vậy hả?”. Giờ Phúc tiếp nhận nhẹ nhàng lắm, thành công thì vui hơn tí, nhưng biết chấp nhận thất bại để làm lại.
* Nhưng trước kia anh còn độc thân, giờ đã có gia đình thì phải đảm bảo kinh tế vững cho vợ con chứ?
- Phúc ít khi khoe khoang mình làm ra được những gì bởi đó không phải tính cách của mình. Không chỉ khi thành công mà Phúc luôn ý thức phải lo được cho bố mẹ, gia đình nhỏ. Tới thời điểm hiện tại mình đã chu toàn, ổn định cuộc sống riêng rồi.
* Anh thông báo đã đăng ký kết hôn, vậy chừng nào sẽ làm đám cưới?
- Phúc tính năm 2017 sẽ làm đám cưới, cho mình cơ hội mặc áo cưới và cho cả Kim Cương. Sau lưng người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, Phúc thấy rất đúng. Kim Cương đồng hành từ đầu với Phúc trong dự án, tất bật lo cho Phúc chi tiết nhỏ để Phúc tập trung sản xuất phim. Kim Cương cũng ít làm nghệ thuật hơn Phúc nên quán xuyến gia đình nhiều hơn.
Tính cô ấy tội, thấy cuộc sống còn nhiều thứ phải lo nên nhiều thứ đắt tiền Phúc bảo thích thì cứ mua nhưng Kim Cương tiếc lắm không dám chi đâu.
* Xin cảm ơn anh và chúc dự án mới thành công như mong đợi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.