Tỷ suất người xem tập cuối 'Game of Thrones' mùa 6 cao kỷ lục

29/06/2016 13:20 GMT+7

Số lượng người xem tập 10 của phần 6 sê ri phim truyền hình ăn khách Game of Thrones ( Trò chơi vương quyền ) đạt mức cao kỷ lục trong vòng 5 năm qua kể từ khi phát sóng mùa đầu tiên, theo Entertainment Weekly .

Theo đó, tập phim khép lại mùa 6 của Game of Thrones mang tên The Winds of Winter (Cơn gió mùa đông) đạt 8,9 triệu lượt người xem chính thức trên kênh phát sóng độc quyền HBO, nhiều hơn 8,1 triệu lượt mà tập cuối phần 5 đang nắm giữ.
Tính đến hiện tại, tỷ suất người xem trung bình mỗi tập của Game of Thrones mùa 6 đạt 23,3 triệu lượt xem/tuần, cao hơn 15% so với mùa thứ 5. Ngoài hình thức theo dõi trên kênh HBO, khán giả có thể theo dõi phim ở các khung thời gian chiếu lại hoặc bằng đĩa phim được HBO phát hành chính thức.
Game of Thrones là một trong những bộ phim truyền hình hiếm hoi duy trì được tỷ suất người xem tăng theo từng mùa. Bắt đầu lên sóng từ năm 2011, số lượng khán giả của bộ phim giả tưởng này tăng từ 3 triệu lượt cho tập cuối mùa thứ nhất lên 4 triệu cho tập cuối mùa thứ hai. Sang mùa thứ 3, lượng người xem một tập đạt mức 5 triệu và đến tập thứ 5 thì số khán giả theo dõi đã đạt đến con số 8 triệu lượt một cách vô cùng ấn tượng.
Game of Thrones mùa 6 kết thúc với tỷ suất người xem cao kỷ lục Ảnh: Chụp màn hình HBO
Đây mới chỉ là con số tính toán từ các nguồn chính thức, trên thực tế, lượng người coi Game of Thrones vượt xa con số này vì những người tải phim, coi lậu phim thông qua các website chia sẻ trực tuyến bất hợp pháp. Theo thống kê, Game of Thrones chính là bộ phim được tải lậu nhiều nhất năm 2015.
Như vậy, phần 6 của Game of Thrones, phần đầu tiên vượt ra khỏi nguyên tác của nhà văn George RR Martin đã kết thúc với nhiều chi tiết gây sốc. Tập 10 tuy có thời lượng dài hơn mức bình thường nhưng không hề bị lê thê, tập này nhận được đánh giá khá cao khi đạt 4,4 điểm và cũng là số điểm tốt nhất từ trước tới giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.