TVB sa thải 150 nhân viên do làm ăn thua lỗ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/10/2018 12:22 GMT+7

Theo trang Jaynestars của Hồng Kông ngày 6.10, đài truyền hình thương mại lớn nhất xứ cảng thơm vừa trải qua một trong những đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Trong một thông báo đăng tải chiều 5.10, TVB xác nhận họ sẽ tiếp tục sa thải thêm nhiều người trong thời gian tới. Theo đó, nhà đài ăn khách nhất Hồng Kông đã có kế hoạch cho các nhân viên trước đây làm việc cho tạp chí TVB Weekly (đã ngừng xuất bản) nghỉ việc. Studio #16 cũng sẽ bị đóng cửa và thay vào đó địa điểm này sẽ cho các công ty sản xuất khác thuê để quay phim. Điều đó đồng nghĩa với việc những nhân viên thuộc các bộ phận hoạt động trong studio trên sẽ thất nghiệp. Như vậy, tính luôn đợt cắt giảm lao động hồi cuối tháng 6, tổng cộng 150 người sẽ phải rời khỏi TVB.
Lý giải việc cho hàng loạt lao động nghỉ việc, TVB đã trình bày thông qua một công bố: “Để phù hợp môi trường kinh doanh mới, TV Broadcasts Limited (TVB) luôn phải có những thay đổi để nâng cao hiệu quả các chương trình và theo đuổi các dự án mới trong tương lai. Phiên bản báo in của TVB Weekly đã được thay thế bởi bản online. Bên cạnh đó, để ưu tiên việc quay các bối cảnh đời thực hơn là không gian trong phòng thu (studio), chúng tôi sẽ đóng cửa một trong những phòng thu của mình”.
Nói về quyết định đang gây hoang mang cho nội bộ, một phát ngôn viên của TVB cho biết: “Việc giảm nhân viên luôn là một quyết định khó khăn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, rõ ràng là chúng ta cần bắt kịp với những thay đổi của môi trường kinh doanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn để tăng giá trị sản xuất của các dự án mang thương hiệu của nhà đài”.
 
Theo giám đốc điều hành Lee Po-on, đến cuối năm 2018, sẽ có khoảng 200 lao động phải rời TVB Ảnh: TVB.com
Theo một nguồn tin, giám đốc điều hành TVB đã nắm một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn ai sẽ là người phải rời công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, một nhân viên cao cấp thuộc mảng hậu trường giải trí đã nhận được thư yêu cầu nghỉ việc của lãnh đạo này. Bên cạnh đó, Au Yiu-hing, nhà sản xuất của The tofu war (Mẹ vợ rực rỡ) Birth of a hero (Võ lâm phục sinh) được cho là đã bị giáng chức, trở thành đạo diễn. Trong một cuộc phỏng vấn với HK01, nhà sản xuất trên nói rằng anh không nhận được bất kỳ thông tin nào về quyết định giáng chức. Vị này cũng cố tình lảng tránh đề cập đến vấn đề trên.
Trước đó, nhà đài quyền lực nhất nhì xứ Cảng thơm đã bắt đầu một một làn sóng sa thải vào tháng 6.2018. Khi có khoảng 100 nhân viên được thông báo rằng họ sẽ bị thôi việc. Ông Lee Po-on, Giám đốc điều hành TVB, đã tiết lộ hồi tháng 8.2018 rằng đến cuối năm nay, đài này dự kiến sa thải khoảng 200 nhân viên, hoặc 5% trong số 3.900 nhân sự.
Những năm gần đây, TVB luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Năm 2017, lợi nhuận ròng của đài truyền hình này giảm hơn một nửa so với năm trước. Từ 500 triệu HKD (63,8 triệu USD) năm 2016, chỉ qua một năm sau, con số này rớt xuống còn 244 triệu HKD. Cổ phiếu của TVB ngày 5.10 cũng đã giảm 0,22 %.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.