Tuyết Thu võ nghệ cao cường

19/08/2017 09:32 GMT+7

NSƯT Tuyết Thu vốn là cô đào khả ái của sân khấu kịch nói và phim truyền hình.

Với thân hình mảnh dẻ, đi đứng nói năng đều nhẹ nhàng, thanh lịch, Tuyết Thu được bạn bè và khán giả xem như một “tiểu thư” liễu yếu đào tơ. Cô rất giỏi trong các vai tâm lý xã hội, diễn tả nội tâm sâu sắc, và bao nhiêu năm Tuyết Thu đã gây dấu ấn như thế…
Vậy mà đùng một cái cô xuất hiện trong một vai hành động, đấm đá, nhào lộn, đu bay khiến khán giả không khỏi kinh ngạc. Trong vai một con yêu quái tên Bạch Miêu Tinh tu luyện thành người, yêu chàng trai nghèo, sinh được đứa con, Tuyết Thu phải lột tả cảm xúc muốn hoàn toàn sống trong thế giới loài người với lòng chân thành, vị tha, nhân hậu. Nhưng lão pháp sư đã đến bắt nàng, buộc tội, chia lìa tổ ấm. Bạch Miêu Tinh đành bảo vệ mình mà thi triển phép thuật. Những màn chiến đấu hấp dẫn xảy ra, sân khấu vừa đẹp vừa thú vị, khiến khán giả vỗ tay như sấm.
Nhưng vỗ tay thì vỗ tay, khán giả vẫn “run” giùm cho Tuyết Thu. Vì màn đu bay ghê quá. Tuyết Thu đâu phải là diễn viên xiếc. Khi sợi dây buộc vào người của Tuyết Thu và Đình Toàn (vai pháp sư) khán giả nín thở. Quay tròn tròn cả chục vòng kèm theo đánh nhau trên không nữa chứ. Vừa hạ xuống đất lại tiếp tục đấm đá và lăn tròn với hàng chục binh lính khác do pháp sư điều khiển. Thiệt là bất ngờ với cô “tiểu thư” này!
NSƯT Tuyết Thu vai Bạch Miêu Tinh, Quang Thảo vai Y Lang
Đó là vai diễn rất hay của Tuyết Thu trong vở Một kiếp nhân sinh do đạo diễn Ngọc Duyên dàn dựng để dự thi vòng chung kết Kịch cùng bolero vừa qua. Tuyết Thu xuất hiện trên sân khấu với trang phục màu trắng thướt tha đẹp như tiên nữ trong tranh, và lấy nước mắt khán giả qua những lớp diễn yêu thương, nhưng cũng mạnh mẽ trong những lớp diễn hành động, cho nên ai nấy thán phục. Thực sự, khi màn nhung khép lại, Ngọc Duyên giành quán quân trong ngập tràn hoa và pháo tay, thì cô đào Tuyết Thu… xụi cánh.
Mấy ngày sau, gặp lại, Tuyết Thu đưa cổ tay vẫn còn vết hằn thâm tím cho tôi xem, và nói: “Tay của Đình Toàn còn ghê hơn nữa. Mất một tấm vải đệm, nên Đình Toàn nhường tấm vải đệm duy nhất cho em bó vào cổ tay. Thương Đình Toàn quá!”. Chưa hết, cánh tay của Tuyết Thu thì ê ẩm giơ lên không nổi. Cô cười: “Chứ một mình nó chịu sức nặng mấy chục ký của cơ thể mà, không sút cánh là mừng rồi!”. Nói xong, cô cười hi hi và đùa: “Để ăn cánh gà bồi dưỡng lại”.
Đạo diễn Ngọc Duyên cũng đưa cổ tay có vết hằn thâm tím y như vậy cho tôi xem: “Nè chị, em cũng thử bay mấy vòng để hiểu cảm giác của diễn viên. Như vậy càng thương anh chị em nghệ sĩ đã không ngại khó khăn mà đứng bên em. Thành quả này có công lao của bao nhiêu người”.
Hỏi Duyên sao dám “cả gan” mời cô tiểu thư vào vai này, Duyên bật mí: “Thực sự Tuyết Thu rất đẹp trên sân khấu và diễn tâm lý rất hay, mình phải chọn thôi. Vì Bạch Miêu Tinh phải làm người ta thương và rơi nước mắt. Nhưng còn mấy màn hành động đó thì em… giấu. Hồi đưa kịch bản cho Tuyết Thu, chị ấy thích lắm. Sau, mình mới bắt đầu hé lộ vụ đánh đấm, đu bay… và hỏi chị có kham nổi không. Chị gật đầu mạnh mẽ lắm. Tại chị mê nhân vật này rồi nên chị quyết dấn thân”.
Quả thật là dấn thân. Vì chỉ có 10 ngày để viết kịch bản lẫn tập tuồng, làm cảnh trí, thu nhạc… Ê-kíp của Ngọc Duyên đã tập tuồng ngày nào cũng đến 2-3 giờ sáng. Riêng Tuyết Thu thì được các anh cascadeur tập cho đánh võ và đu bay suốt luôn để cơ bắp quen với hành động. Bay hoài, đánh hoài… cô tiểu thư hôm nào về nhà cũng ê ẩm mình mẩy mà không dám nói với chồng, sợ anh ấy xót vợ. Cuối cùng thì thành công như thế. Nhưng sau đêm đăng quang thì Tuyết Thu ngủ li bì mấy ngày liền và tay chân vẫn còn rêm.
Tuy nhiên, nụ cười thì hớn hở trên môi. Tuyết Thu nói: “Mình không thử thì làm sao biết mình có khả năng. Tôi hết sợ rồi, mai mốt đi học võ à nhe!”. Đùa thôi, chứ đạo diễn nào mà dám thử lần nữa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.