Tuyên Huyên - 'nữ thần may mắn' của bạn diễn nam

09/03/2016 14:00 GMT+7

Tuyên Huyên được xem là người phụ nữ 'vượng phu' khi nhiều lần đem đến giải thưởng Thị Đế cho các nam diễn viên cộng tác với mình như La Gia Lương, Cổ Thiên Lạc, Quách Tấn An, Âu Dương Chấn Hoa...

Tuyên Huyên được xem là người phụ nữ 'vượng phu' khi nhiều lần đem đến giải thưởng Thị Đế cho các nam diễn viên cộng tác với mình như La Gia Lương, Cổ Thiên Lạc, Quách Tấn An, Âu Dương Chấn Hoa...

Tuyên Huyên được mệnh danh là 'chị cả' của làng giải trí Hồng KôngTuyên Huyên được mệnh danh là 'chị cả' của làng giải trí Hồng Kông
Tuyên Huyên sinh năm 1970, cô từng tốt nghiệp thủ khoa Trường đại học London (Anh). Sau khi tốt nghiệp, Tuyên Huyên trở về Hồng Kông. Cảm thấy không thích hợp với chuyên ngành đã học, cô bắt đầu chuyển hướng sang làm nghệ thuật.
Ban đầu Tuyên Huyên chỉ đóng vai nhỏ trên sân khấu kịch, sau đó cô được mời đóng quảng cáo cho một hãng bánh kẹo. Khi xuất hiện trên truyền hình, cô đã được đài TVB phát hiện và mời ký hợp đồng.
Nữ diễn viên khả ái này đã đem đến may mắn cho các nam diễn viên khi nhiều lần giúp họ chạm tay đến ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị Đế) tại lễ trao giải truyền hình TVB.
La Gia Lương
Tuyên Huyên từng đóng chung với nam diễn viên La Gia Lương qua các phim Huynh đệ song hành, Bước ngoặt cuộc đời, Thiên địa nam nhi... Nhờ "nữ thần may mắn" Tuyên Huyên, La Gia Lương đã đoạt giải Thị Đế TVB năm 1997 (phim Huynh đệ song hành) và năm 2002 (phim Bước ngoặt cuộc đời).
La Gia Lương và Tuyên Huyên trong Bước ngoặt cuộc đời
Tuyên Huyên cho biết cô không chỉ là bạn thân của La Gia Lương mà còn là mẹ nuôi của con trai nam diễn viên này. "La Gia Lương vào ngành đã lâu, anh ấy quan hệ rộng rãi và chín chắn. Anh ấy đã dạy cho tôi rất nhiều điều hay lẽ phải. Trong đối nhân xử thế, tôi thán phục La Gia Lương ở tính ôn hòa. Quen anh ấy đã lâu, nhưng tôi chưa một lần bắt gặp anh to tiếng với ai ở hậu trường", nữ diễn viên nói.
Cổ Thiên Lạc
Tuyên Huyên và Cổ Thiên Lạc hợp tác ăn ý qua các phim Chú chó thông minh, Hồ sơ trinh sát 4, Cỗ máy thời gian... Từng có khoảng thời gian khán giả gán ghép cặp đôi này, nhưng Tuyên Huyên thẳng thắn chia sẻ: "Bởi vì tôi phân chia ranh giới rất rõ ràng, làm anh em của tôi, tôi chấp nhận. Trên căn bản, Thiên Lạc xem tôi là đàn ông".
Tuyên Huyên bật mí Cổ Thiên Lạc xem cô là… nam nhi
Tuyên Huyên nói thêm: "Tôi và Cổ Thiên Lạc hợp tác qua nhiều bộ phim và chơi thân với nhau, nhưng giữa chúng tôi không hề xảy ra tình cảm yêu đương gì như tin đồn, vì anh ấy đâu có coi tôi là... con gái. Điểm giống nhau giữa tôi và Cổ Thiên Lạc là nghĩa khí, chúng tôi luôn chơi đẹp với bạn bè".
"Người tình màn ảnh" Tuyên Huyên đã đem lại giải thưởng Thị Đế TVB cho nam diễn viên Cổ Thiên Lạc vào năm 1999 với phim Hồ sơ trinh sát 4 và năm 2001 với phim Cỗ máy thời gian.
Quách Tấn An
Tuyên Huyên đã hai lần đem lại giải thưởng Thị Đế TVB cho nam diễn viên Quách Tấn An qua phim Đôi đũa lệch năm 2003 và Chuyện tình chàng Vượng năm 2005. Vai diễn Đinh Thường Vượng khù khờ, ngốc nghếch nhưng chân tình của anh đã làm rung động trái tim khán giả. Đó cũng là giải thưởng đầu tay của Quách Tấn An sau nhiều năm cống hiến cho TVB.
Cặp đôi trong phim Đôi đũa lệch
"Bao năm vất vả ở trường quay, ngoài sự ủng hộ, yêu mến của các fan thì thu hoạch lớn nhất của tôi là tìm được những bạn diễn nam hợp tính với mình như La Gia Lương, Cổ Thiên Lạc, Vương Hỷ, Quách Tấn An", Tuyên Huyên tâm sự.
Âu Dương Chấn Hoa
Tuyên Huyên cũng đã đem lại giải thưởng Thị Đế TVB cho Âu Dương Chấn Hoa khi đóng chung phim Bức màn bí mật năm 2000. Ngoài ra, cô còn cộng tác với Âu Dương Chấn Hoa trong phim Mỹ vị thiên vương, Cạm bẫy và luôn đạt tỷ suất xem đài cao.
Tuyên Huyên cho biết khi hợp tác với Âu Dương Chấn Hoa cô cảm thấy rất thoải mái, bởi vì đối phương sẽ không nhân cơ hội mà "sàm sỡ". Anh cũng trêu Tuyên Huyên là "bà chằn" trong giới giải trí vì tính thẳng thắn, dũng cảm của cô. Khi gặp chuyện bất công, bất bình thì Tuyên Huyên sẽ lên tiếng ngay.
Cả hai diễn xuất gây cười trong Mỹ vị thiên vương
Trần Cẩm Hồng
Mặc dù không đem lại giải thưởng Thị Đế TVB cho Trần Cẩm Hồng, nhưng Tuyên Huyên đã giúp nam diễn viên "củng cố" địa vị của mình trong lòng khán giả qua vai người đàn ông nhu nhược Cát Quốc Quang trong phim Bà nhà tôi. Bộ phim cũng nằm trong top phim đạt rating cao của Hồng Kông.
Trần Cẩm Hồng và Tuyên Huyên trong phim Bà nhà tôi
Dù đóng cặp ăn ý với nhiều bạn diễn nam, Tuyên Huyên chưa bao giờ dính vào lưới tình với đồng nghiệp. Cô công khai yêu đương hai lần với hai bạn trai đều là người nước ngoài. Hiện nữ diễn viên vẫn chưa lên xe hoa.
Ở tuổi 46, Tuyên Huyên không còn dành nhiều thời gian cho sự nghiệp. Dù vậy, nữ diễn viên được đánh giá là một tên tuổi tài năng của TVB, được giới truyền thông nước này mệnh danh là "chị cả". Các bộ phim của nữ diễn viên như Huynh đệ song hành, Mỹ vị thiên vương, Bước ngoặt cuộc đời, Đôi đũa lệch, Bà nhà tôi… cùng lúc được phát sóng trên kênh SCTV9 trong tháng 3.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.