Tượng trưng bày phải phù hợp với văn hóa Việt Nam

04/04/2018 09:13 GMT+7

Ngày 3.4, Bộ VH-TT-DL có văn bản đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo các sở VH-TT và sở VH-TT-DL tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng về việc trưng bày tượng, biểu tượng và công trình mỹ thuật ngoài trời theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với văn hóa VN.

Theo Bộ VH-TT-DL, thời gian gần đây, việc xây dựng, trưng bày tượng, biểu tượng có nội dung và hình thức không phù hợp với văn hóa VN tại một số cơ quan, đơn vị, khu du lịch và địa điểm công cộng, tác động không tốt đến môi trường văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ của cộng đồng và xã hội.
Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm (Bộ VH-TT-DL), cho biết văn bản trên đã được soạn thảo từ trước khi xảy ra vụ việc mặc quần cho tượng 12 con giáp ở Hòn Dấu (Hải Phòng). Tuy nhiên, do phải chờ đợi lấy ý kiến các đơn vị liên quan nên tình cờ văn bản ra đời ngay vụ việc 12 con giáp. Văn bản được ban hành nhằm thúc đẩy thực hiện nghiêm Nghị định số 113 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật, bảo đảm môi trường văn hóa, thẩm mỹ, nhân văn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.