Tượng Phật ngọc 4 tấn đến Việt Nam lần thứ hai

16/03/2016 18:43 GMT+7

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, tượng Phật ngọc hòa bình thế giới nặng 4 tấn đã đến Việt Nam lần thứ hai, được đặt ở chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình).

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, tượng Phật ngọc hòa bình thế giới nặng 4 tấn đã đến Việt Nam lần thứ hai, được đặt ở chùa Hoằng Phúc (Quảng Bình).

Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới - Ảnh: Phạm Hồng VânTượng Phật ngọc hòa bình thế giới - Ảnh: Phạm Hồng Vân
Vào buổi chiều các ngày từ 27.3 đến 5.4 tại chùa Hoằng Phúc sẽ có chương trình thuyết giảng Phật pháp do thượng tọa Thích Đức Thiện và thượng tọa Thích Chân Quang giảng. Ngoài ra, cũng sẽ có lễ thắp nến cầu nguyện quốc thái dân an, hòa bình thế giới.
Lý do chọn chùa Hoằng Phúc để đặt tượng Phật ngọc, theo thượng tọa Thích Đức Thiện, là do đây là ngôi chùa cổ gắn liền với cuộc đời hoằng Pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Cách đây đúng 715 năm, Phật hoàng đã thuyết pháp, truyền giảng giáo lý Phật pháp tại chùa này. Tới thời chúa Nguyễn, chùa tiếp tục được tu bổ, xây dựng công trình nguy nga. Hiện tại, chùa Hoằng Pháp cùng với Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, đền thờ tướng quân Nguyễn Hữu Cảnh, Lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là những điểm đến nổi tiếng của Quảng Bình.
Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới cao 2,7 m, nặng 4 tấn. Tượng được tạc từ một khối ngọc thạch nặng 18 tấn, có tên là Niềm kiêu hãnh của Bắc cực, phát hiện tại Canada. Tượng đã có hành trình tới châu Á vào năm 2009, 2012; tới châu Âu vào năm 2011 và tới Mỹ năm 2010.
Theo lịch trình, sau khi các Phật tử miền Trung chiêm bái, tượng sẽ được chuyển tới hai tỉnh Thái Nguyên và Thanh Hóa. Tuy nhiên, lịch trình cụ thể ở hai tỉnh trên chưa được tiết lộ.
Lần tới Việt Nam đầu tiên vào năm 2009, tượng Phật được đặt ở chùa Quán Thế Âm (Non Nước, Đà Nẵng), chùa Đại Tòng Lâm (Bà Rịa-Vũng Tàu), chùa Phổ Quang, chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) và chùa Vạn An (Đồng Tháp) và chùa Phật Tích (Bắc Ninh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.