Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

03/10/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Những phác cảnh bình dị nhưng lại cũng làm tâm hồn bay bổng trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Bong bóng lên trời, Kính vạn hoa, Chú bé rắc rối, Nữ sinh của Nguyễn Nhật Ánh đều đã được đưa lên màn ảnh.

(iHay) Nguyễn Nhật Ánh thành công đặc biệt trong nghiệp viết với những tác phẩm lấy lòng trẻ con và tuổi teen. Thậm chí hững kẻ đã trải qua sóng gió trưởng thành đều có thể tìm đến tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh mà không cảm thấy xa lạ. Những phác cảnh bằng từ ngữ của ông gần gũi, bình dị, gợi cảm xúc thân quen về miền quê, tuổi thơ nhưng lại cũng khiến người ta rung động, làm tâm hồn bay bổng và bật mở trí tưởng tượng đến vô cùng. Các nhà làm phim đã không bỏ qua chất liệu tuyệt vời ấy để đưa vào điện ảnh, đem đến khán giả những câu chuyện từng khiến độc giả thổn thức trước đó như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Bong bóng lên trời, Kính vạn hoa, Chú bé rắc rối, Nữ sinh.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 1Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gây chú ý ngay từ khi công bố dự án bởi sức hút từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Victor Vũ đã làm nên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh phiên bản điện ảnh thơ mộng và đẹp như một bài thơ. Ngay từ khi trailer của tác phẩm xuất hiện, khán giả chỉ biết trầm trồ trước phong cảnh miền quê trong trẻo đến nao lòng. Cánh đồng lúa xanh mát, bờ bãi trải dài, cánh diều no gió, dòng nước thanh bình, cảnh lũ trẻ nô đùa cho đến góc chợ quê nghèo, cơn bão… đều bay bổng đến mức gây tranh cãi.
Có người thấy hài lòng, thế nhưng cũng có khán giả cho rằng phim không có nhiều điều để nói ngoài sự đẹp ấy. Cốt truyện, cảm xúc, tính cách nhân vật, thực tế miền quê lam lũ… không còn chân thật và vẹn nguyên khi đưa lên màn ảnh.
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 2Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đẹp như một bài thơ
Dù sao, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn là bộ phim Việt được chú ý và đang hút khách tại các rạp chiếu trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn đoạt giải Phim hay nhất trong Liên hoan phim quốc tế Con đường tơ lụa diễn ra tại Phúc Châu (Trung Quốc) vào tối 26.9 vừa qua.
Chú bé rắc rối
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 3Chú bé rắc rối của Nguyễn Nhật Ánh (trái) được chuyển thể thành phim truyền hình (phải) 
Phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. Xoay quanh những tình huống nảy sinh thường nhật giữa đôi bạn Nghi và An, khán giả như được nhớ lại ngày tháng tuổi thơ với trường lớp, bạn bè. Phim truyền hình Chú bé rắc rối nhận khá nhiều lời khen bởi trung thành với nguyên tác và lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên nhí.
Bong bóng lên trời
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 4Những cảnh trong phim Bong bóng lên trời 
Bong bóng lên trời trên sóng truyền hình dựa theo truyện ngắn của Nguyễn Nhật Ánh. Phim gây xúc động khi thể hiện bằng hình ảnh thành công câu chuyện tuyệt vời về lòng hiếu thảo, tình bạn, tình người… qua diễn xuất mộc mạc của Hoàng Tùng, Phương Anh, Lan Hương…
Nữ sinh
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 5Nữ sinh chuyển thể từ 3 tác phẩm 'ăn khách' của Nguyễn Nhật Ánh nhưng không mấy thành công 
Nữ sinh dài 10 tập do TFS sản xuất, được chuyển thể từ ba tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Nữ sinh, Buổi chiều Windows, Bồ câu không đưa thư từng khiến khán giả rất háo hức khi dự án được công bố. Mặc dù vậy, sau đó, phim bị chê do nhóm bạn Xuyến - Thục - Cúc Hương (Thu Thảo, Minh Phương và Ngọc Ánh đóng) không tinh nghịch, dễ thương và cá tính như bộ ba trong truyện. Nhiều tình tiết được biến đổi cũng khiến fan Nguyễn Nhật Ánh không hài lòng.
Kính vạn hoa
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 6Kính vạn hoa hiện vẫn là một trong các phim truyền hình dành cho thiếu nhi hay nhất của nền phim ảnh Việt
Kính vạn hoa là bộ truyện dài 54 tập của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nó được TFS chuyển thể thành phim truyền hình, giữ nguyên được nét hồn nhiên, những trò nghịch ngợm nhưng thú vị, những bài học cuộc sống sâu sắc và đầy ý nghĩa qua những cuộc ‘phiêu lưu’ của nhóm Quý ròm, Tiểu Long và Hạnh (Ngọc Trai, Long Vũ, Anh Đào đóng). Cả 3 phần phim đều chiếm trọn cảm tình của khán giả.
Áo trắng sân trường
Tuổi thơ bừng sáng qua phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh - ảnh 7Áo trắng sân trường được chuyển thể từ Nữ sinh của Nguyễn Nhật Ánh
Áo trắng sân trường do Lê Dân đạo diễn chuyển thể từ Nữ sinh là phim hút khách vào thập niên 1990. Bộ phim công chiếu vào năm 1994 được đánh giá mang yếu tố giáo dục cao thông qua những tình huống nhẹ nhàng, dễ thương và rất học trò. Dàn diễn viên hợp vai Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng, Ngô Mỹ Uyên, Hoàng Trinh… góp phần xây dựng thành công chung của Áo trắng sân trường.

Tạ Ban
Ảnh:TL/Chụp màn hình

>> Dân mạng rần rần chế ảnh ăn theo 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
>> Tuổi thơ trong vắt ở 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
>> Sao Việt tấp nập đến xem phim mới của Victor Vũ
>> Victor Vũ tung trailer chính thức ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ đẹp mê hồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.