Tùng Dương: ‘Tôi đi thu âm đến sáng với Phạm Thùy Dung, vợ cũng không ghen’

13/12/2019 09:44 GMT+7

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, anh nhiều lần đi thu âm đến 2 giờ sáng với Phạm Thùy Dung, nhưng vợ anh không hề ghen với nữ ca sĩ xinh đẹp chút nào.

“Trái lại cô ấy lại rất ủng hộ tôi và Phạm Thùy Dung”, nam ca sĩ cười nói. Không nhiều người người biết, vợ Tùng Dương cũng tham gia làm sân khấu cho liveshow Trăng hát của Phạm Thùy Dung, diễn ra vào tháng 9 vừa qua.
Anh cho hay: “Vợ tôi là người có con mắt chuyên môn nghệ thuật cao và đòi hỏi khắt khe anh em chúng tôi. Cô ấy là người sáng tạo concept sân khấu cho hầu hết các liveshow của tôi và của Phạm Thuỳ Dung” .
“Cô ấy còn nói: Dung nó giống anh cũng lơ mơ nghệ sĩ lắm, nên phải có “đao phủ” thì mới kéo lại được”, Tùng Dương cười cho hay. 
Pham-Thuy-Dung

Ca sĩ Phạm Thùy Dung và vợ chồng ca sĩ Đăng Dương

Ảnh NSCC

Tùng Dương và Đăng Dương tiếp tục là 2 ca sĩ khách mời trong CD đầu tay có tên Moon (Trăng) của Phạm Thùy Dung. CD gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng - con đường mà cô đã lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đăng quang ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai.

Trong 8 ca khúc góp mặt trong CD, có 5 bài kinh điển: Ave maria (JS Bach - Gounod (lời việt: Hà Quang Minh), Khúc hát nàng Solveig (Edward Hageroup Crieg), Dòng sông xanh (Johann Strauss, lời việt: Phạm Duy), Tôi nhìn theo cánh chim bay (Eva Dell’ Acqua, lời việt: Trung Kiên), The Phantom of opera (Andrew Lloyd Webber - Charles Hart).

Pham-Thuy-Dung

Phạm Thùy Dung trong MV Ave Maria

Ảnh NSCC

Bên cạnh đó là 3 ca khúc mới được Phạm Thuỳ Dung đặt hàng các nhạc sĩ, gồm: Khu vườn đêm trăng, Chuyện về mặt trăng và mặt trời (Dương Cầm), Mỗi sớm mai lại thêm bình yên (Vũ Minh Tâm). Đây là 3 ca khúc rất hay và được viết riêng cho nữ ca sĩ.

Phải mất đến 2 năm, Phạm Thùy Dung mới hoàn thành CD đầu tay của mình. Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã cùng Phạm Thùy Dung thai nghén ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm….

Nhạc sĩ Dương Cầm cho hay, anh nhận lời đi cùng Phạm Thùy Dung tới 2 năm bởi bị thuyết phục trước giọng hát của cô. “Đây là giọng hát thính phòng cổ điển thế hệ mới”, nhạc sĩ Dương Cầm đánh giá.
Pham-Thuy-Dung

Đi theo dòng nhạc thính phòng cổ điển, Phạm Thùy Dung lựa chọn con đường khó

Ảnh NSCC

Nói về giọng hát của Phạm Thùy Dung, ca sĩ Tùng Dương nhận xét: “Giọng của Dung là giọng nữ cao nhưng nhẹ nhõm, bay bổng, trữ tình, sâu lắng. Đây là điểm mạnh được thể hiện rõ trong những tác phẩm em thể hiện”.

Trong CD, Tùng Dương cùng Phạm Thuỳ Dung thể hiện bài hát thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc thính phòng The phantom of opera (Bóng ma trong nhà hát), còn Đăng Dương song ca cùng cô trong ca khúc Chuyện về mặt trăng và mặt trời - một ca khúc mới của Dương Cầm mang nhiều màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế, nhẹ nhàng…

“Ngay bản thân tôi phải tập ca khúc này từng câu từng chữ. Nếu không được học thì không thể hát được. Nói vậy để thấy đi con đường này không dễ chút nào”, ca sĩ Đăng Dương nói.

Tùng Dương cho hay, sự ủng hộ của anh với nữ ca sĩ cũng là bởi dòng nhạc này không phổ cập. “Nhưng Phạm Thùy Dung dám đi. Tôi muốn cổ vũ để những người nghệ sĩ đi con đường như thế tiếp tục cống hiến, thử thách mình hơn nữa”, nam ca sĩ bày tỏ.

Bên cạnh CD, Phạm Thùy Dung cũng ra mắt MV Ave Maria, bài hát kinh điển của dòng nhạc thính phòng, do đạo diễn Trần Xuân Chung dàn dựng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.