Tùng Dương sẽ khác biệt trong Giai điệu tự hào tháng 9

23/09/2016 16:46 GMT+7

Giai điệu tự hào tháng 9 chủ đề 'Bám biển quê hương' sẽ thay đổi về nội dung và giờ phát sóng. Thay vì diễn ra vào tối thứ 7, chương trình lần này phát vào 20 giờ 45 tối chủ nhật 25.9.

Theo ban tổ chức, trong chương trình lần này, nhà sản xuất sẽ có một thay đổi về nội dung để tôn vinh bài hát đa dạng hơn. Đó là việc cùng một bài hát sẽ có hai phiên bản khác nhau do cùng một ca sĩ thể hiện. Ở "Bám biển quê hương" lần này, sẽ là sự thể hiện khác biệt của Tùng Dương với bài hát Nơi đảo xa. Ở phiên bản đầu tiên, Tùng Dương hát acoustic, bản phối của nhạc sĩ Thanh Phương. Phiên bản thứ 2, Tùng Dương hát theo cách của dòng nhạc jazz blue. Là một ca sĩ có nội lực tốt, lại rất chịu thử nghiệm cái mới, cả hai phiên bản này đều đáng được chờ đợi.
Bản thân Tùng Dương coi đây là hai phiên bản tĩnh và động của bài hát. Nếu acoustic là bản tĩnh thâm trầm, thì bản jazz blue lại động và biến hóa. “Nếu như phiên bản đầu tiên muốn đưa tất cả thế hệ - những người từng ở đảo, sống bám đảo, chiến đấu với đảo hát cùng Tùng Dương, thì phiên bản 2 mang nơi đảo xa đến với cuộc sống đương đại hơn, với người trẻ. Cả 2 phiên bản tĩnh và động với 2 tinh thần khác nhau”, Tùng Dương cho biết. Mặc dù vậy, theo tiết lộ của nhạc sĩ Giáng Son, chị lại thấy phiên bản tĩnh của bài hát hay hơn nhiều.
Giai điệu tự hào "Bám biển quê hương" còn có những bài hát về biển của nhiều thời kỳ khác nhau. Đó là Hò biển được nhóm VK+ thể hiện âm hưởng dân gian. Đó là Bạch Long Vĩ đảo quê hương với ca từ đẹp và sự chia sẻ của chính nhạc sĩ Huy Du về tác phẩm. Tâm tình người thủy thủ là bản acoustic do Đông Hùng thể hiện. Nha Trang mùa thu lại về được nhấn với tiếng kèn saxophone ở các đoạn nghỉ. Biển sáng được phối theo điệu bossa nova. Bám biển quê hương sẽ có chia sẻ của tác giả Phạm Tuyên về hoàn cảnh ra đời.
Điểm mạnh từ đầu tới giờ của Giai điệu tự hào chính là những phóng sự điểm nhấn. Lần này, khán giả sẽ được thử một lần xuất hiện trong không gian của những con tàu không số. Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức, nguyên thuyền trưởng tàu không số sẽ chia sẻ những lần tự đóng tàu, chuyển vũ khí vào Nam.
Ban tổ chức cho biết, do vướng lịch truyền hình trực tiếp khai mạc Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á, chương trình Giai điệu tự hào chủ đề "Bám biển quê hương" sẽ được dời sang chủ nhật 25.9 vào lúc 20 giờ 45.
Đông Hùng hát Tâm tình người thủy thủ Ảnh BTC cung cấp
Thuyền trưởng Nguyễn Văn Đức kể về những chuyến tàu không số Ảnh BTC cung cấp
Ca sĩ Ngọc Anh hát Nha Trang mùa thu lại về Ảnh BTC cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.