Tùng Dương lập 'hat trick', Dế Choắt và Rap Việt được xướng tên tại Cống hiến

07/01/2021 14:19 GMT+7

Divo Tùng Dương đã lập “hat trick” tại lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến khi chiến thắng ở cả 3 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đồng thời vào sáng 7.1 tại Hà Nội và TP.HCM, theo cách đặc biệt nhất từ trước đến nay: bầu chọn và trao giải trong cùng một buổi sáng.

Hơn 100 nhà báo theo dõi lĩnh vực âm nhạc tại Hà Nội và TP.HCM cùng tham gia bầu chọn. Ngay sau đó, ban tổ chức đã tổng hợp kết quả và trao giải cho các nghệ sĩ.

Khanh-Linh

Ca sĩ Khánh Linh có mặt trong đề cử Ca sĩ của năm

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

Theo đó, giải thưởng Nhà sản xuất của năm thuộc về Hoàng Touliver (Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt của Vie Channel - HTV2). Giải thưởng Music video của năm được trao cho MV Đi về nhà (với ê kíp gồm đạo diễn: Hoàng Thành Đồng, sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen, thể hiện: Đen, JustaTee).

Ca khúc Hoa nở không màu (sáng tác: Nguyễn Minh Cường; thể hiện: Hoài Lâm) nhận giải thưởng Bài hát của năm. Rapper Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh, quán quân Rap Việt) nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.

Giải thưởng Nhạc sĩ của năm được trao cho nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, cũng chính là tác giả đoạt giải Bài hát của năm

Tran-Ly-Ly-Duong-Cam

NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - đơn vị nhận đề cử Chương trình của năm, với Rock Symphony và nhạc sĩ Dương Cầm nhận đề cử Chuỗi chương trình của năm với Bandland

Ảnh Ban tổ chức cung cấp

Nam ca sĩ Tùng Dương được xướng tên ở 3 hạng mục: Album của năm (Album Human), Chương trình của năm (Con người) và Ca sĩ của năm. Tùng Dương là gương mặt đã quá quen với giải thưởng Cống hiến. Cùng với 3 giải thưởng được nhận trong năm nay, Tùng Dương đã nhận 13 giải thưởng Cống hiến, hay 13 tượng chim vàng của giải thưởng.

Trên sân khấu nhận giải, Tùng Dương chia sẻ: “Năm qua là năm đầy biến động thách thức. Biết bao nhiêu con người đã bỏ mạng vì Covid-19. Đến giờ, con người vẫn phải đấu tranh vật lộn. Tôi đã cùng với những người đồng nghiệp ngày đêm bàn bạc, sáng tạo ra concept album Human. Tôi vui vì mình đã làm được album mang ý nghĩa về con người trong thời điểm này".

Tùng Dương cũng cho rằng, các nghệ sĩ đều đã rất cố gắng trong năm qua, anh chỉ là may mắn hơn những đồng nghiệp khác mà thôi. Anh cũng đùa rằng, có lẽ mình thuộc lứa nghệ sĩ sắp bước vào tuổi trung niên nên được ưu ái hơn.

“Sứ mệnh của người nghệ sĩ không chỉ là sáng tạo mà còn được tôn vinh. Để tôn vinh được người khác là ý nghĩa, cao cả hơn việc làm cho chính mình”, Tùng Dương chia sẻ. 

Giải thưởng Cống hiến được tổ chức thường niên, với sự tham gia bầu chọn của những nhà báo theo dõi âm nhạc, văn hóa nghệ thuật tại Hà Nội và TP.HCM. Năm nay, giải thưởng được trao ở các hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.