Tùng Dương khiến Hà Trần đột ngột dừng… hát trên sân khấu

20/10/2019 11:35 GMT+7

Trong concert Mây và em diễn ra vào tối 19.10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), “sự cố” hi hữu xảy ra: diva Hà Trần đột ngột dừng… hát, mà nguyên nhân là do nam ca sĩ Tùng Dương.

Khi đang song ca ca khúc Chị tôi với Tùng Dương, Hà Trần không thể hát được nữa. Chị bật cười và “buộc tội” Tùng Dương: “Dương nhìn chị chăm chú quá, mắt lác xệch cả đi khiến chị... buồn cười, không hát được”.

Lúc sau, Tùng Dương phân trần là do lúc chiều các nghệ sĩ đã tập một màn kết “đặc biệt”. Và họ đã thể hiện màn kết ấy ngay trên sân khấu. Hai nghệ sĩ đã cùng hát câu cuối của bài Chị tôi “chị tôi chưa có chồng” và chỉ về phía diva Thanh Lam.

Ha-Tran-Thanh-Lam-Tung-Duong

Bộ ba Hà Trần - Thanh Lam-Tùng Dương

Ảnh BTC

Bộ ba Thanh Lam, Hà Trần và Tùng Dương với liên khúc Mẹ tôi - Chị tôi - Em tôi - Ngôi sao cô đơn đã mang đến một trong những phần trình diễn ấn tượng nhất của chương trình. Nếu Hà Trần thông minh, phóng khoáng, Thanh Lam như ngọt lửa ngùn ngụt, da diết, thì Tùng Dương đã “cân bằng” cùng sự sâu lắng, mạnh mẽ, nhưng cũng có khi cuồn cuộn, dữ dội. Hình ảnh những người phụ nữ là mẹ, là chị, là em, là người yêu… hiện lên trong những ca khúc khiến người ta thương và yêu. 

Cùng với Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương, Tấn Minh và Uyên Linh mang đến concert Mây & em những mảng màu khác nhau.

Uyên Linh mang đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại có lúc yếu đuối, có lúc mạnh mẽ với ca khúc Chờ người nơi ấy, Bài hát của em, Mùa đông sẽ qua… “Nhìn Linh “xăm trổ” vậy nhưng có lúc yếu đuối trong tình yêu”, cô nói.  Nhưng với cô, nỗi buồn của tình yêu rồi sẽ được thời gian làm lành. “Buồn nào rồi cũng sẽ qua. Chỉ có buồn ngủ không tha ngày nào”, Uyên Linh hóm hỉnh nói.
Tan-Minh-Uyen-Linh

Ca sĩ Tấn Minh và Uyên Linh

Ảnh BTC

Khi Tấn Minh cất lên lời hát “Mẹ là người đàn bà đầu tiên, người đàn bà mãi mãi không bao giờ phản bội ngay cả khi con ngu dại một đời” (ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang), nhiều khán giả đã lặng người đi. Mọi người có thể cảm nhận tình cảm dành cho mẹ của Tấn Minh qua giọng hát da diết của anh.
Trước khi hát ca khúc Mẹ, Tấn Minh tâm sự: “Tôi không dám nhận mình là người con có hiếu, thậm chí, tôi thấy mình bất hiếu vì có lúc làm mẹ buồn, chảy nước mắt, nghĩ ngợi về mình… Đến giờ, tôi vẫn là đứa trẻ trong mắt mẹ. Thương mẹ kinh khủng nhưng biết có lúc vẫn làm mẹ buồn, đó là khi hai mẹ con có những quan điểm trái ngược. 3 năm nay, tôi luôn tránh không tranh luận với mẹ nữa. Thương để trong lòng vì có lúc thấy bất lực, đành phải nhờ vợ chia sẻ với mẹ”.
Tung-Duong

Tùng Dương trên sân khấu Mây và em

Ảnh BTC

Khi được MC Lê Anh hỏi về người phụ nữ ảnh hưởng đến mình nhất và người phụ nữ mình ảnh hưởng nhiều nhất, Hà Trần và Thanh Lam đều cùng nhắc đến mẹ và con gái. Tuy vậy, họ là những người phụ nữ mang cá tính khác nhau cả trong đời sống lẫn âm nhạc.

Nếu Hà Trần có phần “tung tẩy"” với Tình ca, Bài ca không tên 50, Mùa hè đẹp nhất, thì Thanh Lam có phần “quằn quại” với Đá trông chồng, Bài ca không tên cuối cùng... Đặc biệt, trong tiết mục biểu diễn ca khúc Khúc mùa thu của nhạc sĩ Phú Quang phổ lời thơ của Hồng Thanh Quang, phần “đối thoại” giữa giọng hát Thanh Lam và tiếng đàn violon của nghệ sĩ Tú Xỉn khiến khán giả ấn tượng.

Tung-Duong

Tùng Dương mang đến những ca khúc mang nhiều triết lý về trời và đất, âm dương, đàn ông - đàn bà...

Ảnh BTC

Xuất hiện trong phần cuối chương trình, Tùng Dương muốn “làm khó” khán giả với những ca khúc “nặng đô”mang nhiều triết lý về trời và đất, về âm dương, về đàn ông - đàn bà. Sau những ca khúc đã phần quen thuộc như Người đàn bà hóa đá, Mang thai, Trời và đất, Tùng Dương tiếp tục “thử lửa” người nghe bằng ca khúc mới tinh của Bùi Caroon có tên Adam/Làm người. Tiếng đàn guitar, tiếng đàn violin và giọng hát Tùng Dương lúc như thủ thỉ trò chuyện, lúc như muốn bùng nổ cùng nhau.

Những tràng pháo tay của khán giả như đã phá tan những nghi ngại lúc đầu về việc tiếp nhận một ca khúc mới “khó nghe”. Nhưng cũng có lẽ, khán giả đến với đêm nhạc cũng đã quá hiểu “chất” của Tùng Dương nên họ đã chuẩn bị tâm thế và không lấy làm lạ với những ca khúc mà nam ca sĩ thường chọn thể hiện.

Concert Mây & em (do Nhà hát Lớn Hà Nội và Thanh production tổ chức) sẽ tiếp tục đến với khán giả vào tối nay, 20.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.