Tùng Dương kể về 3 người phụ nữ giúp mình trở thành người ‘phi thường’

08/03/2021 09:31 GMT+7

“Có 3 người phụ nữ có vai trò đặc biệt nhất đã gắn bó, yêu thương tôi hết mực và luôn có con mắt kỳ vọng một cách khắt khe để mong tôi luôn tiến xa trong sự nghiệp của mình”, Tùng Dương chia sẻ.

Ca sĩ Tùng Dương vừa hoàn thành DVD  Human - Live Concert, cũng là sản phẩm DVD đầu tiên của anh ra mắt đúng dịp mùng 8.3. Nam ca sĩ kể về 3 người phụ nữ đã ảnh hưởng đến cuộc đời và sự nghiệp của anh, cũng là những người truyền cảm hứng cho anh thực hiện sản phẩm này.

Tùng Dương nhắc đến mẹ, người anh được thừa hưởng con mắt nghệ thuật sắc sảo, tinh tường. “Mẹ không bao giờ vắng mặt trong những buổi biểu diễn của tôi, lặng lẽ đứng một góc chứng kiến và sau đó cũng có những lời góp ý rất thẳng thắn để xây dựng, điều chỉnh cho chính tôi”, nam ca sĩ cho hay.

Tung-Duong

Ca sĩ Tùng Dương và mẹ

Ảnh NSCC

Tùng Dương nhiều lần thấy mẹ anh khóc vì cảm động khi nghe anh hát ca khúc Mẹ tôi (nhạc sĩ Trần Tiến), hay lúc anh đăng quan trong đêm chung kết cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn…

“Mẹ là người đã thức thâu đêm để khâu từng bộ trang phục biểu diễn cho tôi. Tất cả những điều bà làm đều rất lặng lẽ, âm thầm, thương con theo cách mẹ muốn. Cũng có thể đó là cách mẹ bù đắp cho tôi trong suốt khoảng thời gian mười mấy năm sống xa tôi khi đi làm ăn ở nước ngoài”, Tùng Dương cho hay.

Tùng Dương nói, cùng với mẹ mình, anh luôn dành sự biết ơn tới mẹ nuôi là bác ruột, chị gái của bố anh. Bà là người đã thay bố mẹ chăm lo và nuôi nấng Tùng Dương suốt khoảng thời gian nam ca sĩ còn nhỏ sống xa bố mẹ.

Tung-Duong

Bác ruột cũng là mẹ nuôi của anh

Ảnh NSCC

“Bác là nhà giáo giống bố tôi, đã cho tôi đủ sự ấm áp và khắt khe để cho tôi những hành trang bước vào đời, những sự lựa chọn quan trọng nghề nghiệp cho cuộc đời, những lúc ấy chỉ có bác bên cạnh động viên”, nam ca sĩ chia sẻ.

Bà là người đã đưa Tùng Dương đi tham dự cuộc thi Tiếng hát học sinh tại Nha Trang năm 1995 cũng là cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên mà anh tham gia. “Bác và cả bác trai đã dạy cho tôi sự tự lập, từ những việc rất nhỏ trong nếp sống của mình và hướng dẫn từng bài văn mà tôi học để tốt nghiệp các kỳ thi quan trọng”, anh nói.

Tung-Duong

Tùng Dương và bà xã Giang Phạm

Ảnh NSCC

Người phụ nữ cuối cùng mà Tùng Dương nhắc đến là người bạn đời của anh. Anh cho hay, bà xã Giang Phạm ít khi hài lòng về mình. Anh bảo: “Ở cô ấy, vừa là sự đồng điệu với nghệ thuật, vừa là sự quyết tâm đến khắc nghiệt. Chúng tôi thường hay tranh luận thậm chí nảy lửa để bảo vệ chính kiến của mỗi người”.

Tùng Dương kể, lần anh thực hiện chuỗi sản phẩm Tùng Dương hát tình ca, anh đành phải “chịu thua” và công nhận vợ mình đúng khi có những ý tưởng giúp anh bớt cứng đầu, bảo thủ.

Theo Tùng Dương, lần hai vợ chồng ca sĩ đến Paris (Pháp) thu âm album Độc đạo cùng nghệ sĩ Nguyên Lê, bên cạnh việc chăm sóc anh hàng ngày, vợ anh cũng thể hện việc sâu sát trong lúc chồng thu âm từng bài. “Có những đoạn tôi muốn hát thế này, nhưng cô ấy cho rằng không phù hợp và muốn tôi chọn cách thể hiện khác. Chúng tôi cũng gay gắt tranh luận, nhưng sau cùng tôi luôn là người lắng nghe những sự đóng góp của cô ấy”, nam ca sĩ kể.  

“Những người phụ nữ ấy luôn cho tôi tinh thần chế ngự và tách bạch hai tính cách đối lập trong bản thể mình, một là con người của gia đình, hai là con người của nghệ thuật. Họ nhắc tôi là một người bình thường, có trách nhiệm với gia đình. Về con người của nghệ thuật, họ giúp tôi thành người khác thường, thậm chí phi thường”, Tùng Dương chia sẻ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.