Tùng Dương có ‘Rễ cây’ khủng, Anna Trương hát quá khác xưa

23/10/2016 09:54 GMT+7

Monsoon Music Festival 2016 tiếp tục cho thấy mình là sân chơi cho các dự án nhạc Việt mới. Đêm thứ hai là cuộc biểu dương mạnh mẽ của Tùng Dương với Rễ cây, và Anna Trương cũng hát khác trước rất nhiều.

Mở màn cho đêm diễn thứ hai của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) 2016, ban nhạc từ nước Mỹ- LANDS là một làn gió tươi trẻ. LANDS cũng mang tới Anna Trương- người không xa lạ gì với những người yêu âm nhạc Việt Nam. Con gái của nhạc sĩ Anh Quân giờ đây là sinh viên của một trường âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ đã trở lại, cho thấy mình đang thoát khỏi cái bóng của cha, của mẹ như thế nào. Giọng hát của cô cũng dày hơn, có kỹ thuật hơn. Nó cho thấy sự lựa chọn của Tổng đạo diễn Quốc Trung là vì chính âm nhạc chứ không phải vì quen biết.
Điều đó, Quốc Trung cũng khẳng định ngay từ đầu. “Nếu nâng đỡ thì tôi phải nâng đỡ con gái tôi trước chứ không phải con gái anh Anh Quân. Nhưng tôi thường xuyên được cập nhật việc học tập của Anna Trương. Và đó là những người trẻ với âm nhạc tươi mới, hiện đại”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.
Set âm nhạc có độ dài khủng nhất trong đêm 22.10 chính là dự án âm nhạc điện tử Rễ cây của Tùng Dương. Đây cũng chính là phần biểu diễn được chọn để truyền hình trực tiếp trên VTV1.
Rễ cây như là một nhánh rẽ trong guồng vận động của tôi, như những dòng suối đổ ra biển. Tôi cho rằng tôi vẫn đang trên con đường khai phá cho chính mình bằng những suy nghĩ. Bây giờ tôi mới làm được điều đó khi đủ trải nghiệm. Với Rễ cây, tôi tô điểm cho nó sự tươi mới so với chính tôi. Thanh âm lần này sẽ trẻ trung hơn, vẫn đằm và trưởng thành hơn so với chính tôi. Tôi sẽ hát nhưng không thể hiện quá nhiều, tiếng hát của mình phải chứa đựng những nỗi niềm và thăng trầm hơn”, nam ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

tin liên quan

Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy Joss Stone trình diễn tại Hà Nội

(TNO) Joss Stone, nữ nghệ sĩ đương đại hàng đầu tại Anh với 5 lần được đề cử giải thưởng Grammy và chiến thắng tại giải thưởng Grammy lần thứ 49, sẽ trình diễn trong Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon 2015 vào tối 10.10, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Phần trình diễn của Dương với những ca khúc như Con tằm, Mắt đêm, Oa oa, khiến người xem mãn nhãn và bõ công chờ đợi sự kết hợp Quốc Trung- Sa Huỳnh- Tùng Dương. Cái quái của Tùng Dương đã được phần nào đưa vào khuôn khổ để không làm mệt người nghe, các lớp nhạc liên tiếp quyện vào nhau dày dặn qua phối khí và nhất là tư duy âm nhạc đặc biệt của Sa Huỳnh đã làm nên điều đó. Rễ cây cho thấy, Tùng Dương có thể có những thử nghiệm khác rất khôi ngô, sau thành công đáng kể khi kết hợp với Nguyên Lê.
Món quà mà Monsoon Music Festival dành cho những người mê âm hưởng nhạc dân gian đương đại chính là set biểu diễn của Rukhsana Merrise, đến từ Vương quốc Anh. Cô đã từng biểu diễn tại nhiều liên hoan âm nhạc lớn như Glastonbury, Latitude trước khi có mặt tại Hoàng Thành Thăng Long tối qua.
Last Train (Pháp), ban nhạc Rock indie từng làm cháy vé tại Paris tháng trước, cũng góp một màu sắc khác tại Lễ hội năm nay. Họ thậm chí đã có một hãng thu âm riêng, là có thể tổ chức tour riêng cho các ban nhạc khác.
Ban nhạc Nam Phi Goodluck đã đóng lại đêm nhạc thứ 2 của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016. Chỉ có thể dùng từ sôi động để nói về họ.
Anna Trương đã trở về Việt Nam với một khuôn mặt âm nhạc mới Ảnh BTC cung cấp
LANDS là một ban nhạc sinh viên trẻ trung của Mỹ Ảnh BTC cung cấp
Rễ cây cho thấy Tùng Dương vẫn còn nhiều năng lượng để đi tiếp 
Quốc Trung và Tùng Dương lại kết hợp với nhau lần nữa trong Rễ cây Ảnh BTC cung cấp
Rukhsana Merrise với giọng hát đầy nội lực từ Anh quốc Ảnh BTC cung cấp
Ban nhạc Nam Phi Goodluck cũng mang tới Monsoon nhiều đĩa nhạc và đồ lưu niệm Ảnh BTC cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.