Tưng bừng 'mâm cỗ' web-drama chiếu tết

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
02/02/2021 06:35 GMT+7

Bên cạnh phim chiếu rạp và phim truyền hình, Tết Tân Sửu 2021 có rất nhiều web-drama (phim chiếu mạng) được các nghệ sĩ nổi tiếng dốc công thực hiện để phục vụ khán giả xem tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu.

Muôn màu muôn vẻ

Có thể thấy, thị trường phim chiếu mạng đang ngày càng sôi động với số lượng nhiều hơn, đề tài cũng đa dạng hơn các năm trước; đặc biệt thành phần nghệ sĩ tham gia sản xuất, đóng chính có cả nghệ sĩ gạo cội, diễn viên ngôi sao nổi tiếng lẫn các cây hài mới, trẻ.
Tung ra sớm nhất là phim chiếu mạng Tết đến rồi về nhà thôi 4 của Thu Trang - Tiến Luật. Thành công từ các năm trước nên cứ dịp tết đến là Thu Trang ra mắt phần phim mới. Phim năm nay đã bước đến mùa thứ tư, được nữ nghệ sĩ sản xuất kéo dài 40 phút. Ngay khi vừa lên sóng, phim đã lọt top trending (thịnh hành) và hiện có 4,1 triệu lượt xem trên YouTube. Tết đến rồi về nhà thôi 4 của Thu Trang - Tiến Luật mang không khí xuân rộn rã, là câu chuyện hài hước, vui nhộn nhưng cũng rất ấm áp và ý nghĩa về sự sẻ chia. Trong phim, Thu Trang đóng vai chị Hai, cùng chồng là Tiến Luật đưa hai con về quê ăn tết. Diệu Nhi - La Thành đóng vai em của Thu Trang, Phi Phụng vào vai mẹ, còn Phát La thì vào vai ông cậu. Trước đêm giao thừa, một chuyện động trời xảy đến, đó là con heo đất có số tiền tiết kiệm của người em (La Thành) bỗng dưng biến mất. Thế là chị Hai (Thu Trang) đã mở cuộc điều tra. Bằng diễn xuất hài hước, cặp chị em Thu Trang - La Thành khiến khán giả "cười banh nóc" với những màn điều tra phá án "siêu đẳng".
Ngoài phim này, Thu Trang - Tiến Luật còn đang phát hành web-drama Chuyện xóm tui phần 2. Để Chuyện xóm tui 2 thêm phần gay cấn, ngoài Lê Giang, nhóm FapTV…, Thu Trang đã bổ sung những cái tên mới như NSƯT Phi Điểu, Anh Tuấn, La Thành, Nguyên Thảo. Vì thời điểm ra mắt là cận tết nên Chuyện xóm tui 2 đậm màu sắc xuân với những khoảnh khắc hài hước lẫn xúc động. Tiến Luật và Thu Trang cho biết “cố gắng mang đến sự bình dị, chân thật từ cuộc sống đời thường vào phim”.
Diễn viên Duy Khánh khiến khán giả vui vẻ, thư giãn trước sự duyên dáng của mình trong series Xóm sân si 2. Phim đang phát sóng đến tập 4, thu hút gần 4 triệu lượt xem trên YouTube. Duy Khánh chia sẻ: “Xóm sân si của Ki-mo-Chi (vai diễn do Duy Khánh đảm nhận) - nơi mà mọi người coi việc tám chuyện, cà khịa nhau là một “thú vui” không thể thiếu trong cuộc sống, sẽ mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng cũng rất “xéo xắt” để mọi người tự ngẫm ra cái sai trong chính mình nếu có”. Phim còn có sự góp mặt của Khả Như, Gin Tuấn Kiệt, Misthy, rapper Lăng LD…
Ngoài ra, nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên cũng tung ra phần 4 của series Cái tết của thằng Khờ, đang phát đến tập 3 và mỗi tập thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Huỳnh Lập cũng góp mặt với Tết tới đón kiểu mới, Clip không hài tết - Mắc gì khóc?, Tấm Cám đại chiến… Hải Triều và BB Trần ra mắt Hài tết - Chị em song sinh. Nhóm hài FAPtv Cơm Nguội có series Phim hài chiếu tết tung ra hàng tuần cũng lọt vào vị trí cao trên Trending YouTube. Diễn viên Ngọc Thanh Tâm vẫn đang phát hành liên tục các tập phim Tâm Sắc Tấm diễn cùng Trấn Thành, Lê Giang, Quang Trung… Thơ Nguyên có series Phim kun Tết sẻ chia với nhiều phần hài hước về nhân vật Thơ Tiểu thư.
Tưng bừng 'mâm cỗ' web-drama chiếu tết1

Cảnh trong các phim chiếu mạng ra mắt dịp tết Tân Sửu 2021: Xóm sân si 2

ẢNH: ĐPCC

Làng hài phía bắc cũng có nhiều sản phẩm ra mắt trong mùa tết này. Hài tết Táo liên quân 2021 với các nghệ sĩ: Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung, Độ Mixi, Cris Phan... Nghệ sĩ hài Xuân Hinh ra mắt phim chiếu mạng Khóc thuê diễn cùng các nghệ sĩ: Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, Trung Ruồi… Vị khách chiều 30 tết - phim hài tình cảm của Trung Ruồi diễn cùng Lê Na. Làng ế vợ phần 7 với sự tham gia của Chiến Thắng, Bình Trọng, Quang Tèo... Lật kèo quy tụ Quang Tèo, Giang Còi, Thanh Hương…

Thông điệp tốt, chất lượng chưa đồng đều

Điều ngạc nhiên là hầu hết các web-drama, phim hài tết chiếu trên mạng đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt xem cao, xếp ở top thịnh hành trên YouTube hiện nay. Đa số các phim được yêu thích nhờ chuyển tải những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thường ngày, gắn với việc đón tết như: về quê ăn tết, chuyện làng xóm láng giềng, chuyện gia đình bố mẹ, con cái ngày tết... Một số phim như: Tết đến rồi về nhà thôi, Xóm sân si, Chuyện xóm tui, Cái tết của thằng Khờ được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt, quay chăm chút không thua kém phim chiếu rạp; cộng với diễn xuất có đầu tư của các diễn viên chứ không qua loa, đại khái như trước nên chinh phục được đông đảo người xem. Bên cạnh đó, những xung đột, mặt trái trong cuộc sống, tình huống trớ trêu… trong nội dung các phim cũng được xử lý duyên dáng, hài hước mang đến thông điệp nhân văn, vui vẻ hợp không khí ngày xuân.
Tuy nhiên, phim hài tết trên mạng năm nay cũng xuất hiện một vài sản phẩm kém về nội dung, thậm chí gây phản cảm cho người xem với những màn giả gái kém duyên, diễn viên ăn mặc hở hang quá độ, lối diễn quá ồn ào, huyên thuyên đủ kiểu khiến người xem không hiểu phim đang muốn truyền đi thông điệp gì, hoặc quảng cáo sản phẩm quá lộ liễu kém hài hòa, như trường hợp các phim Tết ơi là tết 4, Làng ế vợ, Xem bói, Mất vợ vì rượu…
Diễn viên hài Huỳnh Lập thẳng thắn: “Khi sự cạnh tranh trên môi trường mạng khốc liệt hơn thì các web-drama, phim giải trí dù chiếu miễn phí, nhưng để thu hút đông đảo người xem, đem lại lợi nhuận cho chính nghệ sĩ thì nhất định phải có chất lượng tốt về hình ảnh, kỹ thuật quay dựng, và đặc biệt phải đủ “duyên dáng” về nội dung cũng như diễn xuất của diễn viên. Nếu không, khán giả chỉ lướt qua mà không chọn xem!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.