Tưng bừng hội vật làng Sình

17/02/2016 17:16 GMT+7

Ngày 17.2, vật làng Sình (xã Phú Mậu, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) khai hội thu hút hàng ngàn người dân và du khách khắp nơi đổ về xem.

Ngày 17.2, vật làng Sình (xã Phú Mậu, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) khai hội thu hút hàng ngàn người dân và du khách khắp nơi đổ về xem.

Những đô vật thiếu niên tranh tài - Ảnh: Tuyết KhoaNhững đô vật thiếu niên tranh tài - Ảnh: Tuyết Khoa
Hội vật năm nay quy tụ hàng chục đô vật thanh niên và thiếu niên đến từ nhiều địa phương trong tỉnh.
Sau nghi lễ khai hội long trọng, hội vật được mở màn bằng màn thi đấu mang tính nghi thức của những đô vật thiếu nhi trong làng. Tiếp đó, các đô vật tranh tài qua những cuộc thi đấu vòng loại kịch tính để tuyển chọn những đô vật xuất sắc nhất vào vòng chung kết.
Hội vật làng Sình thu hút hàng ngàn người dân và du khách khắp nơi về xem - Ảnh: Tuyết KhoaHội vật làng Sình thu hút hàng ngàn người dân và du khách khắp nơi về xem - Ảnh: Tuyết Khoa
Để giành chiến thắng, các đô vật phải đánh bại đối thủ của mình với đòn đánh làm cho đối phương “lấm lưng, trắng bụng” (nghĩa là một phần hoặc cả hai phần lưng của đối phương phải lấm đất, bụng ngửa lên trời).
Các đô vật trải qua những cuộc thi đấu vòng loại để tuyển chọn vào vòng chung kết - Ảnh: Tuyết KhoaCác đô vật trải qua những cuộc thi đấu vòng loại để tuyển chọn vào vòng chung kết - Ảnh: Tuyết Khoa
Hội vật làng Sình đã có truyền thống hơn 200 năm nay. Cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, làng mở hội vật để cầu sức khỏe, bình an, mùa màng bội thu. Đồng thời đây cũng là dịp để giải trí ngày đầu xuân và khuyến khích thanh niên rèn luyện sức khỏe, lòng dũng cảm.
Để giành chiến thắng, các đô vật phải đánh bại đối thủ của mình sao cho “lấm lưng, trắng bụng” - Ảnh: Tuyết KhoaĐể giành chiến thắng, các đô vật phải đánh bại đối thủ của mình sao cho “lấm lưng, trắng bụng” - Ảnh: Tuyết Khoa
Hội vật đề cao tinh thần đồng đội và thượng võ, không đặt nặng thắng thua. Các đô vật không được ra các đòn đánh nguy hiểm.
Hội vật đề cao tinh thần đồng đội và thượng võ, không đặt nặng thắng thua - Ảnh: Tuyết KhoaHội vật đề cao tinh thần đồng đội và thượng võ, không đặt nặng thắng thua - Ảnh: Tuyết Khoa
Đây cũng là dịp để người dân giải trí ngày đầu xuân - Ảnh: Tuyết Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.