Tưng bừng các hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
19/04/2021 06:20 GMT+7

Sáng 18.4, Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 do Bộ TT-TT; Ban Tuyên giáo T.Ư, UBND TP.HCM; Hội Xuất bản Việt Nam ; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Vụ Báo chí - Xuất bản; Sở TT-TT TP.HCM và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức, đã khai mạc tại Đường sách TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên... cùng nhiều khách mời và các đơn vị xuất bản.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo đã trao bằng khen của Thủ tướng cho ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM, vì đã có nhiều thành tích về việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Ngay sau lễ khai mạc, hàng loạt chuỗi các hoạt động của Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 diễn ra khá phong phú: Tọa đàm Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số, giao lưu Sài Gòn - TP.HCM từ bước chân lưu dân đến đô thị thông minh (ngày 18.4), các tọa đàm: Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và một số tài liệu phục vụ học tập, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (ngày 19.4), Cuốn sách và tôi (ngày 20.4), Tủ sách hay dành cho con trong gia đình: Tại sao không? (ngày 21.4).
Một số hoạt động trưng bày sách tại Đường sách TP.HCM diễn ra liên tục cho đến ngày 22.4 theo những chủ đề: TP.HCM hội nhập và phát triển, Tủ sách hay dành cho con trong gia đình - Tại sao không?, Sách dành cho học sinh tiểu học theo chủ đề môn học và từng cấp lớp (theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD-ĐT), Sách tranh truyện Lịch sử Việt Nam bằng tranh…
Trước đó, Ban tổ chức Ngày sách Việt Nam cũng đã khai mạc hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 (năm 2021) với chủ đề Sách cho mọi nhà (diễn ra đến hết ngày 15.5) trên sàn book365.Việt Nam , với sự tham gia của 70 đơn vị xuất bản nhằm cung cấp khoảng 20.000 tựa sách (trên 30.000 bản sách) phục vụ bạn đọc. Lần đầu tiên, hội sách đưa vào giới thiệu sàn giao dịch bản quyền sách với sự có mặt của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, cùng 20 sự kiện giao lưu trực tuyến với những người nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.