Từng bị tẩy chay, Đổng Khiết dần chiếm lại hào quang trên màn ảnh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/03/2019 17:10 GMT+7

Là ngọc nữ được các nhà làm phim lẫn truyền thông săn đón nồng nhiệt, bê bối ngoại tình vào năm 2012 đã khiến Đổng Khiết mất trắng sự nghiệp. Sau nhiều năm mất hút, cô trở lại màn ảnh và khẳng định lại tên tuổi của mình.

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện cùng lối diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng, chỉ ba năm từ khi dấn thân vào làng giải trí Hoa ngữ, Đổng Khiết đã trở thành sao hạng A, điều mà không ít tên tuổi phải nhọc công nỗ lực trong nhiều năm mới có được. Thời ấy, mỹ nhân sinh năm 1980 luôn nằm trong danh sách Ngũ đại Hoa Đán gồm Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Phạm Băng Băng. 

Vai diễn của mỹ nhân sinh năm 1980 trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài từng được ca ngợi là nàng Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ ẢNH: GUANGZHOU BROADCASTING NETWORK
Đổng Khiết không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam khi xuất hiện trong một loạt tác phẩm nổi tiếng như Tháng ngày hạnh phúc, Thiên lượng luyến nhân, Hoàn quân minh châu... Tuy nhiên, nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân này không thể bỏ qua vai Lãnh Thanh Thu của cô trong Kim phấn thế gia (2003) và nàng Chúc Anh Đài tài sắc vẹn toàn trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (2007). Hai vai diễn nổi bật này giúp nữ diễn viên gặt hái được nhiều thành công vang dội, trở thành thần tượng của hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.

Thế rồi, khi đang ở đỉnh cao của danh vọng, Đổng Khiết quyết định kết hôn, làm mẹ. Cô về một nhà với nam diễn viên Phan Việt Minh vào năm 2008 và nhanh chóng đón con trai đầu lòng ít lâu sau đó. Tuy nhiên, tổ ấm hạnh phúc của cặp sao chỉ tồn tại đến năm 2012 thì chính thức đổ vỡ.

Vụ ly hôn ồn ào với chồng cũ và scandal ngoại tình khiến sự nghiệp của Đổng Khiết bị đóng băng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Tháng 10. 2012, Đổng Khiết thông qua công ty quản lý tuyên bố đã ly hôn với Phan Việt Minh do anh là người chồng vô trách nhiệm. Một ngày sau, phía Phan Việt Minh bác bỏ các thông tin trên. Cũng trong thời gian này, nữ diễn viên 38 tuổi bị tố ngoại tình với Vương Đại Trị trong khoảng thời gian làm thủ tục ly hôn với Phan Việt Minh. Vụ tại tiếng này biến Đổng Khiết từ một ngọc nữ vạn người mê trở thành người đàn bà lẳng lơ, hư hỏng. Sau scandal, Đổng Khiết mất sạch danh tiếng đã xây dựng bằng cả thanh xuân. Trải qua một thời gian sự nghiệp xuống dốc và gần như đóng băng Đổng Khiết đã trở lại mạnh mẽ trong năm 2018 bằng hàng loạt dự án phim ảnh nổi bật. Từ những bom tấn cổ trang ăn khách như Tam Quốc Cơ Mật, Hậu cung Như Ý Truyện đến phim gia đình gần đây nhất là Báu vật của cha, hình ảnh của mỹ nhân đình đám một thời từng bước được khán giả đón nhận trở lại.

Nhân vật Phú sát Hoàng hậu của ngôi sao 38 tuổi trong Hậu cung Như Ý Truyện nhận được vô số lời khen từ công chúng và hiệu ứng mạnh mẽ từ truyền thông trong và ngoài nước. Đây cũng chính là vai diễn khiến cái tên Đổng Khiết được "hâm nóng" trở lại  ẢNH: YOUKU
Thoát khỏi vai Phú Sát Lang Hoa quỷ kế đa đoan nhưng cũng lắm bất hạnh của Hậu cung Như Ý Truyện, với Báu vật của cha, Đổng Khiết vào vai một cô thư ký xinh đẹp, tự lập. Phòng Thiên Tân mồ côi mẹ từ nhỏ và được lớn lên trong vòng tay cha cùng hai em trai. Tuy nhiên vì từng bị tổn thương trong tình cảm nên cô không có ý định lập gia đình. Cuộc sống của Thiên Tâm cứ êm đềm trôi đến khi Vương Thước (Địch Thiên Lâm thủ vai) xuất hiện. Tại thời điểm phát sóng ở Trung Quốc, phim luôn nằm trong top đầu tỷ suất người xem truyền hình. Vốn là diễn viên thực lực, Đổng Khiết đã thể hiện thành công một Phòng Thiên Tâm khi quả quyết, cứng rắn lúc mềm mỏng, dịu dàng. Cô còn đặc biệt ghi điểm với người hâm mộ bằng sự trẻ trung, xinh đẹp dù đã gần 40 tuổi.
Hình ảnh trẻ trung bất chấp tuổi tác của Đổng Khiết trong bộ phim gần đây nhất ẢNH: YOUKU
Báu vật của cha sắp ra mắt khán giả truyền hình Việt Nam ẢNH: YOUKU

Đặc biệt hơn, sau khi Hậu cung Như Ý truyện được phát sóng tại Việt Nam vào năm 2018 và nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả, Báu vật của cha là tác phẩm tiếp theo của Đổng Khiết có cơ hội ra mắt khán giả Việt Nam. Phim phát sóng vào trên HTV7 từ ngày 25.3 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.