Tuấn Trần lên tiếng khi kết phim 'Bố già' bị chê bai

05/02/2020 08:36 GMT+7

Là một diễn viên tham gia trong web-drama Bố già do Trấn Thành sản xuất, Tuấn Trần đã có những chia sẻ khi kết phim gây nhiều tranh cãi trái chiều.

Tối 2.2, tập 5 của web-drama Bố già được ra mắt, đây cũng là tập phim chính thức khép lại sản phẩm thành công của Trấn Thành và ê-kíp đã “gây bão” trong suốt thời gian vừa qua. Với sự đầu tư chỉn chu từ kịch bản đến dàn dựng, Bố già nhận được phản ứng tích cực từ người xem. Ở mỗi tập phát sóng, phim liên tiếp tạo ra nhiều kỷ lục về lượt view, thành tích cũng như nhận lượt tương tác “khủng” nhất từ trước đến nay trong lịch sử web-drama tại Việt Nam. Đa số ý kiến dành nhiều lời khen về cách chọn đề tài gần gũi, truyền tải thông điệp cuộc sống nhẹ nhàng. Đặc biệt, dàn diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, gây nhiều cảm xúc trong từng phân đoạn xuất hiện.
Diễn viên Tuấn Trần là một trong hai gương mặt trẻ nhất trong web-drama đã hoàn thành vai diễn của mình trọn vẹn. Trong Bố già, Tuấn Trần gây dấu ấn với vai Sang, là con trai cả của gia đình ông Thành. Sang có niềm đam mê âm nhạc nhưng bị ông Thành ngăn cản, khiến hai bố con luôn căng thẳng với nhau trong cuộc sống. Suốt chiều dài các tập phim, nhân vật của Tuấn Trần và Trấn Thành luôn nằm ở thế đối đầu, thế nhưng trong mỗi cuộc đụng độ ấy là tình cảm cha con khó bộc lộ bằng lời nói.

Nam diễn viên sinh năm 1992 được đánh giá thể hiện thành công vai diễn Sang trong Bố già

Ảnh: NVCC

Trong suốt 5 tập phát sóng, sự mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa hai tuyến nhân vật cha con được truyền tải xuyên suốt. Những phân đoạn diễn tay đôi của Tuấn Trần và Trấn Thành liền mạch, khắc họa rõ nét tình phụ tử được thể hiện trong chính chiều sâu suy nghĩ, hành động, thay vì bằng lời nói. 
Trên mạng xã hội, rất nhiều lời khen từ cư dân mạng dàng cho Tuấn Trần với vai diễn trong web-drama này. Phần đông bình luận cho rằng nam diễn viên trẻ đã tự tạo ra bước ngoặt trong hành trình làm mới bản thân mình. 
Tại buổi họp báo, Trấn Thành cũng từng chia sẻ anh mời Tuấn Trần góp mặt vì thấy hợp vai. Mong mỏi của nam MC cũng chỉ mong đàn em sẽ hoàn thành vai với mức ổn. Tuy nhiên, quá trình quay phim khiến anh bất ngờ bởi Tuấn Trần thể hiện cao hơn nhiều những gì anh mong muốn. "Đây là vai diễn mà nếu không phải Tuấn Trần thì không ai có thể thể hiện ra được, không chỉ bởi diễn xuất ngày càng thăng hạng, mà nhân vật này còn mang nhiều tương đồng với gia đình anh. Nhân vật ba trong phim trùng tên với người ba ruột quá cố, cũng từng lái xe ôm kiếm tiền lo cho gia đình. Khi nhận vai, với Tuấn không còn là diễn, mà là sống cùng nó, nhập tâm và đưa từng câu thoại, lời nói, tâm hồn mình vào”, Trấn Thành nhận xét về đàn em.

Theo nam diễn viên, việc bàn luận hay tranh cãi xoay quanh cái kết là điều có thể hiểu được, nhất là kết thúc phim khiến nhiều người cho rằng chưa thỏa đáng

Ảnh: NVCC

Về phía Tuấn Trần, nam diễn viên hạnh phúc trước lời ngợi khen của mọi người. Dẫu vậy, anh cho biết mình sẽ không chìm đắm trong đó, mà trái lại sẽ làm bước đà để có thể nỗ lực hơn nữa trong vai trò diễn xuất năm 2020. 
Bên cạnh đó, khi tập cuối được phát hành của Bố già mới đây gây không ít tranh cãi trái chiều, trong đó, không ít ý kiến bày tỏ chê bai trước cái kết được cho là “lãng”, gây hụt hẫng với người xem. Là một trong những diễn viên trong phim, Tuấn Trần mới đây cũng lên tiếng giãi bày. Nam diễn viên chia sẻ mọi nút thắt trong phim vốn dĩ đã được đạo diễn và ê-kíp gỡ từ đầu tập một, với hình ảnh gia đình ông Thành vốn dĩ giàu có và ông Ba đang ngủ, chứ nút thắt không phải ở tập 5 khi hình ảnh cậu con trai bị đâm.
Theo nam diễn viên, xây dựng câu chuyện theo một giấc mơ sẽ phần nào giảm nhẹ cái kết buồn cho bộ phim. Cũng từ giấc mơ, người ta có thể biết suy nghĩ vào câu chuyện đời thật, từ đó tự chủ động nhìn lại mình để không phạm sai lầm.
“Việc khiến mọi người đắm chìm vào giấc mơ của ông Thành là cái hay của anh Trấn Thành và đạo diễn. Sang bị thương, xuất huyết, máy trợ tim cũng báo nhịp đập là 0. Nếu xây dựng theo cách để Sang chết đi, tổ chức một đám tang thì không có gì để bàn. Nhưng đằng sau đó là cảnh gia đình nhỏ sẽ ly tán. Người mẹ càng đau khổ đâm ra sẽ ôm mối thù hận chồng. Người cha cả đời khắc khổ chìm đắm trong sự dằn vặt vì chính mình vô tình khiến con bị liên lụy. Người xem càng đau khổ hơn khi chứng kiến mất mát và li tán. Vậy có gì vui? Nó quá thật, thật đến độ đau lòng”, Tuấn Trần bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.