Tuấn Ngọc: 'Cả đời tôi chưa biết phê bình một ca sĩ nào'

26/09/2016 11:41 GMT+7

Khẳng định mình hát giỏi hơn nói nên việc nhận lời làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh với Tuấn Ngọc cũng là một thử thách không nhỏ với nam danh ca.

Tối 25.9, BTC Tiếng hát mãi xanh đã chính thức giới thiệu top 9 với báo chí và khán giả. Hai giám khảo Quỳnh Hương và Tuấn Ngọc cũng có mặt trong buổi ra mắt này. Đây cũng là lần đầu tiên, danh ca Tuấn Ngọc ngồi "ghế nóng" một chương trình truyền hình thực tế. Chính vì thế, anh bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý tại buổi ra mắt.
Nam ca sĩ Tuấn Ngọc cho biết dù nhận được nhiều lời mời làm giám khảo nhưng sở dĩ anh nhận lời BTC Tiếng hát mãi xanh là vì: "Đầu tiên là các thí sinh cũng "trẻ" gần bằng tôi, thành ra nó cũng có sự gần gũi nhất định. Và tôi nhận thấy, đây là một chương trình rất đứng đắn, nghiêm túc. Khi tôi làm việc với anh Trần Long Ẩn và Quỳnh Hương thì nhận thấy hai người rất dễ thương và cũng rất nghiêm túc khi làm việc. Và tôi thích nhất ở anh Ẩn và Quỳnh Hương chính là sự chân thành".
Giám khảo Quỳnh Hương tiết lộ: "Sau buổi liveshow đầu tiên, cuối chương trình Quỳnh Hương có gặp được bà xã của anh Tuấn Ngọc là chị ca sĩ Thái Thảo, chị có ‘khai’ một chi tiết là các fan của anh Tuấn Ngọc khi biết anh nhận lời làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh đều can anh vì sợ truyền hình thực tế sẽ... làm anh hư hết. Nhưng có vẻ, sau liveshow vừa rồi thì mọi sự lo lắng đã thay đổi hết rồi".
Giám khảo Quỳnh Hương (bìa trái) và các thí sinh Tiếng hát mãi xanh
Theo danh ca Tuấn Ngọc, anh rất quý tinh thần của các thí sinh Tiếng hát mãi xanh vì họ xem ca hát như một niềm vui, hát cho thỏa đam mê. Vì thế, ít khi nào nam ca sĩ cho ra một số điểm thấp. Mặc dù vậy, Tuấn Ngọc vẫn thừa nhận rằng đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" vô cùng áp lực, nhất là khi bản thân anh "thích hát hơn thích nói".
"Thực ra, lần đầu tiên nhận lời làm giám khảo, tôi cũng hơi run một chút vì tôi chẳng biết phải nói gì hết. Cả đời chẳng biết phê bình một ca sĩ nào, chẳng biết nói họ làm sao hát cho hay, một bài tình cảm thì phải hát như thế nào, một bài buồn thì phải hát cho người nghe cảm thấy buồn ra sao. Còn anh Ẩn hay Quỳnh Hương thì phân tích cho các thí sinh rõ ràng hơn tôi. Cảm xúc phải thế nào, đau khổ vì mất tiền hay cờ bạc hay thất tình phải nói rõ ràng. Còn tôi khi so sánh cảm xúc buồn, nếu không nói cho tôi biết thì tôi không biết buồn vì cái gì", Tuấn Ngọc bày tỏ.
Dẫu vậy, nam ca sĩ hào hứng cho biết dù còn chưa quen với việc phê bình một cách chuyên môn nhưng anh vẫn cảm thấy rất vui với vai trò này và nhận thấy mình cần phải học hỏi nhiều hơn nữa. 
 
Thí sinh Kim Lan được mệnh danh là "bản sao" của Khánh Ly
Sau buổi ra mắt là đêm nhạc của Tuấn Ngọc và 9 giọng ca Tiếng hát mãi xanh. Đích thân nam danh ca đã đệm đàn cho phần biểu diễn của các thí sinh đồng thời thể hiện những ca khúc 'tủ" của mình để chiều lòng khán giả.
Đặc biệt, trong dịp này, khán giả phòng trà đã được trực tiếp thưởng thức giọng hát của thí sinh Kim Lan, người được mệnh danh là bản sao của Khánh Ly. Khi được mời chia sẻ về việc được ví von với nữ danh ca, Kim Lan đã hát một đoạn ca khúc của Trịnh Công Sơn để chứng minh các giọng alto có phần hơi giống nhau, cách lấy hơi cũng giống nhau và khẳng định giọng hát của mình có đời sống riêng chứ không núp bóng một ai khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.