Tuần lễ thời trang New York - Điểm hẹn mơ ước của nhà thiết kế trẻ

08/10/2014 08:00 GMT+7

Có được tấm vé đến với tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) - một trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, luôn là niềm khát khao cháy bỏng của các nhà thiết kế trẻ trong nước.

Cùng với London, Milan, Paris thì New York Fashion Week vốn là sự kiện thời trang lừng lẫy và có uy tín luôn được mong đợi. Đây là nơi hội tụ những thiết kế sáng tạo, trẻ trung, hiện đại và mang tính ứng dụng cao. Hầu hết các bộ sưu tập sau khi ra mắt đều tạo nên những trào lưu thời trang cho giới trẻ. 

 Tuần lễ thời trang New York - Điểm hẹn mơ ước của các NTK trẻ 1

Một năm hai lần, những bộ sưu tập ready-to-wear của những thương hiệu lớn lại được giới thiệu tại các Tuần lễ Thời trang được tổ chức ở những kinh đô thời trang thế giới. Mở màn là Tuần lễ Thời trang New York rồi đến London, Milan và kết thúc là Paris. Từ tháng 1 đến tháng 4, các nhà tạo mẫu cho ra mắt những bộ sưu tập thu đông, và từ tháng 9 đến tháng 11 là những bộ sưu tập xuân hè.

Tuần lễ thời trang New York đầu tiên được tổ chức vào năm 1943, tại The Plaza Hotel với mục đích giữ chân những nhà thiết kế tài năng trong nước thay vì hướng đến kinh đô thời trang Paris. Tuần lễ thời trang tại New York năm đó được mang tên “Press Week” (tạm dịch: Tuần lễ báo chí). Chương trình đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi, thu hút được sự chú ý của các biên tập viên thời trang, vốn không quan tâm nhiều đến nền thời trang trong nước. Trải qua 71 năm, tuần lễ thời trang New York trở thành sự kiện thường niên được mong đợi nhất. 

Tuần lễ thời trang New York - Điểm hẹn mơ ước của các NTK trẻ 2 

Sự kiện này không chỉ là nơi để các nhà thiết kế nổi tiếng tài ba đến từ các thương hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới như Ralph Lauren, Marc by Marc Jacobs, DKNY, Calvin Klein, Michael Kors, Vera Wang, Tom Hilfiger... trình diễn và tạo dấu ấn với những bộ sưu tập mới, mà còn là nơi để các người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng và đình đám trên thế giới giao lưu, chia sẻ các xu hướng thời trang và phong cách mix đồ sành điệu nhất của họ.

Chính vì sự hoành tráng đó mà hầu hết các nhà thiết kế thời trang ở khắp nơi trên thế giới đều ao ước được một lần vinh dự có mặt tại tuần lễ thời trang đặc biệt này. Đến với New York Fashion Week, các nhà thiết kế không chỉ được trải nghiệm, được “thở” trong không khí thời trang đương đại mà họ còn được học rất nhiều bài học quý giá từ các tên tuổi lớn trong làng thiết kế thời trang thế giới.

Với mong muốn để các nhà thiết kế trẻ Việt Nam được tiếp xúc gần hơn nền thời trang thế giới, cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 sẽ trao cơ hội cho thí sinh đạt giải nhất một chuyến tham quan tuần lễ thời trang New York 2015. Tại đây, quán quân cuộc thi có thể được trực tiếp xem các show diễn của các nhà thiết kế lớn, được sống trong không khí rộn ràng của rất nhiều những người mẫu, stylist, nhà thiết kế thời trang, chiêm ngưỡng và học hỏi cách phối hợp trang phục, cách thiết kế mẫu, không chỉ trên sàn diễn mà còn ngay chính tại các đường phố nhộn nhịp của New York.

Với sứ mệnh tìm kiếm và nâng bước tài năng cho những nhà thiết kế yêu nghề, đầy phá cách trong sáng tạo, năm nay, cuộc tìm kiếm những tài năng thiết kế trẻ Aquafina Pure Fashion của nhãn hàng nước uống tinh khiết Aquafina, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã chính thức khởi động từ ngày 20.9. Bước sang mùa thi thứ 8, với cách thức tổ chức linh hoạt hơn, các hoạt động bên lề chương trình cũng mới mẻ và đa dạng hơn, cuộc thi năm nay sẽ hứa hẹn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội được trải nghiệm, thể hiện và tỏa sáng tài năng.

Cuộc thi thời trang thuần khiết Aquafina Pure Fashion 2014 bắt đầu từ ngày 20.9 và kết thúc với đêm chung kết ngày 21.12. Cuộc thi sẽ diễn ra qua 3 vòng thi với nhiều hoạt động bên lề thú vị như hội thảo giới thiệu xu hướng thị giác tại các trường đại học có chuyên ngành thiết kế thời trang, talkshow giới thiệu xu hướng thời trang 2014, tư vấn cách lựa chọn và phối trang phục... với sự tham gia của các nhà thiết kế, stylist nổi tiếng của Việt Nam. Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30.10.2014. Thông tin chi tiết của cuộc thi truy cập https://www.facebook.com/Aquafina421 

Thủy Mộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.