Tuần lễ thời trang London thiếu vắng nhà mốt Trung Quốc do dịch Covid-19

Hà Trang
Hà Trang
15/02/2020 14:20 GMT+7

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 ngày một lan rộng trên toàn cầu khiến Tuần lễ thời trang London năm nay thiếu vắng các gương mặt thiết kế đến từ Trung Quốc .

Dịch Covid-19 đã khiến các nhà thiết kế, thương hiệu Trung Quốc không thể tham gia những tuần lễ thời trang lớn trên thế giới vào đầu năm nay. Reuters đưa tin Tuần lễ thời trang London vừa khai mạc tối 14.2 (giờ Anh) thiếu vắng nhiều đại diện từ Trung Quốc, đồng thời ban tổ chức phải tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch Covid -19.
Nhiều nhà thiết kế và thương hiệu Trung Quốc hủy show diễn
Theo đó các nhà thiết kế và thương hiệu từ Trung Quốc cho biết có 3 khó khăn lớn khiến họ phải quyết định hủy show diễn. Thứ nhất, không thể mang ê-kíp sang nước ngoài. Thứ hai, trang phục hầu hết đều được làm từ các xưởng ở Trung Quốc, tuy nhiên do kỳ nghỉ vẫn còn kéo dài vì dịch bệnh nên không thể hoàn thành. Thứ ba, đối tượng khách hàng tiềm năng của họ từ Trung Quốc không thể sang dự show diễn.

Tuần lễ thời trang London năm nay vắng nhiều nhà thiết kế và thương hiệu từ Trung Quốc vì dịch Covid-19

Ảnh: ELLE

Nhà thiết kế Trung Quốc Yuhan Wang là một trong số ít người đã cố gắng vượt qua khó khăn do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 để biểu diễn tại Tuần lễ thời trang London bộ sưu tập áo khoác lấy cảm hứng từ thời Victoria với họa tiết hoa và trang phục viền ren cùng trang sức đính ngọc trai. Wang cho biết việc giao hàng chậm trễ của một số mặt hàng dẫn đến quá trình sáng tạo không chính xác như cô đã dự tính. "Do virus corona, tất cả những thứ thủ công được sản xuất tại Trung Quốc không thể đến chỗ tôi được. Tất cả các nhà máy đều đóng cửa, phương tiện giao thông không hoạt động, vì vậy tôi phải cắt giảm dáng vẻ bên ngoài của các mẫu quần áo", cô nói với Reuters ở hậu trường sau buổi biểu diễn.
Giám đốc điều hành Hội đồng Thời trang Anh Caroline Rush cho biết số lượng người tham dự Tuần lễ thời trang London năm nay giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với danh tiếng là bệ phóng cho các nhà thiết kế mới táo bạo, Tuần lễ thời trang London cũng trưng bày các bộ sưu tập từ các thương hiệu như Burberry và Vivienne Westwood.
Toàn bộ ngành công nghiệp thời trang thế giới đang phải đối mặt nhiều khó khăn bởi sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc - được xem là nhà sản xuất hàng dệt may lớn nhất thế giới. Giám đốc điều hành Hội đồng Thời trang Anh Caroline Rush cũng cho biết ban tổ chức Tuần lễ thời trang London đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch Codid-19 bằng cách cung cấp chất khử trùng chống vi khuẩn và thực hiện vệ sinh thường xuyên. Ban tổ chức cố gắng đảm bảo các đối tác và những người có ảnh hưởng trên truyền thông, xã hội Trung Quốc dù không tham dự trực tiếp vẫn có thể quảng bá nội dung, tổ chức các cuộc trò chuyện trên các nền tảng như Weibo, WeChat...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.