Tuấn Hưng day dứt vì từng nói dối bố mẹ

01/10/2013 14:18 GMT+7

(TNO) Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, và lại là con một, Tuấn Hưng từng phải nói dối gia đình để có thể đến với con đường ca hát...

(TNO) Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, và lại là con một, Tuấn Hưng từng phải nói dối gia đình để có thể đến với con đường ca hát...

>> Tuấn Hưng kết đôi Lệ Quyên trong Dấu ấn
>> Tuấn Hưng mừng sinh nhật bằng 'Dấu ấn
>> Ngày về" của Tuấn Hưng


Tuấn Hưng trong liveshow Ngày về năm 2012 kỷ niệm 10 năm ca hát - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bị cô giáo dọa... cho ở lại lớp

Là con một trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bản thân Tuấn Hưng cũng không dám nghĩ rằng sẽ có ngày mình đứng trên sân khấu chứ chưa nói đến việc trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Nguyên nhân đưa đẩy chàng trai này đến con đường ca hát cũng rất tình cờ. Mọi chuyện bắt đầu khi Tuấn Hưng đang cùng các bạn ngồi xem các tiết mục văn nghệ của lớp để chuẩn bị cho ngày 20.11 ở trường.

"Lúc cậu bạn cùng lớp đánh piano bài Heal the world, tôi ngồi dưới hát theo thì bị cô giáo... phát hiện ra vì mình hát có vẻ hơi to. Ngay lập tức, cô bắt phải đứng lên hát trước tất cả các bạn và còn dọa nếu không thực hiện sẽ bị cô cho ở lại lớp vì môn… Văn. Hát xong cô bảo tôi là vì tiết mục văn nghệ của trường ít các bạn nam quá nên cô sẽ đưa tôi vào danh sách. Và ngày 20.11 năm đó cũng chính là lần đầu tiên bước lên sân khấu biểu diễn để rồi tôi có được tất cả những điều may mắn nhất của ngày hôm nay", Tuấn Hưng kể.


Tuấn Hưng cầm mic từ thời học sinh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau lần đầu tiên cầm micro, Tuấn Hưng dần nhận ra niềm đam mê âm nhạc ẩn chứa trong mình. Thế là, dù không qua trường lớp nào, niềm say mê, cái duyên với nghề đã đưa đẩy anh đến với âm nhạc, đặc biệt là từ khi gặp được nhạc sĩ Ngọc Châu.

Nhạc sĩ Ngọc Châu có thể được xem là người có sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời và sự nghiệp của Tuấn Hưng bởi chính ông là người phát hiện ra tài năng ở Tuấn Hưng và thành lập nhóm Quả dưa hấu, với các thành viên khác như Bằng Kiều, Anh Tú và Tường Văn.

Tự nhận thấy bản thân mình là người nghiệp dư nhất so với ba thành viên còn lại, Tuấn Hưng quyết tâm rèn luyện dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Ngọc Châu.


Các chàng trai Quả dưa hấu những ngày đầu thành lập - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quả dưa hấu dù ra đời giữa lúc các nhóm nhạc khác đang rầm rộ nhưng vẫn chiếm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Tuy nhiên, như một quy luật, sau thời kỳ đỉnh cao vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhóm đã đi đến tan rã.

Ngoại trừ Bằng Kiều quyết định chọn cho mình con đường solo, các thành viên còn lại đều định hướng một con đường tương lai khác cho bản thân.

Riêng với Tuấn Hưng, đây là thời điểm thật sự khó khăn nhất, khi đứng trước ngã ba đường: Tiếp tục với đam mê của mình hay phải gác lại giấc mơ để tìm cho mình lối đi an toàn và chắc chắn hơn?

"Ngông" như Tuấn Hưng

Gặp nhiều khó khăn khi Quả dưa hấu tan rã, Tuấn Hưng còn gặp phải sự cản trở của gia đình khi cả bố lẫn mẹ đều không ủng hộ anh tiếp tục con đường ca hát.

Tuy nhiên, với một người cá tính mạnh như Tuấn Hưng, không gì là không thể. Anh chẳng những kiên quyết theo con đường ca hát mà còn quyết định táo bạo: một mình Nam tiến lập nghiệp.

Để thực hiện quyết định này, chàng trai Hà thành đành phải nói dối bố mẹ vào Sài Gòn là vì có một hợp đồng thu âm từ nước ngoài.

"Đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy có lỗi khi phải nói dối bố mẹ cho một quyết định lớn trong đời; nhưng tôi vẫn tự “an ủi” nếu không có lời nói dối ấy, không có lần ra đi ấy liệu tôi có là một Tuấn Hưng như ngày hôm nay không?", Tuấn Hưng tâm sự.


Tuấn Hưng trong chuyến đi châu u - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tháng 2.2000, chàng trai mang tên Nguyễn Tuấn Hưng (tên thật của Tuấn Hưng) rời xa gia đình, một mình vào Sài Gòn lập nghiệp. Mọi thứ với anh đều bắt đầu từ con số 0.

Tuy nhiên, với cá tính ngổ ngáo và có phần ngông nghênh của một chàng trai được nuông chiều từ bé, Tuấn Hưng không cho phép mình đầu hàng hay gục ngã. Vẻ ngông nghênh này mặc dù cũng dịu bớt đi phần nào sau những sóng gió trong showbiz nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã giúp anh mạnh mẽ hơn trong những ngày đầu lập nghiệp.

Nói về dấu ấn đáng nhớ trong đời, Tuấn Hưng liền nghĩ ngay đến lần biểu diễn trong câu lạc bộ Bạn yêu nhạc tại Nhà hát Thành phố. Hôm đó cũng là ngày sinh nhật của Tuấn Hưng. Anh đã xúc động không nói nên lời giữa vòng vây của hoa, nến và những lời chúc mừng từ khán giả.


Tuấn Hưng và Lệ Quyên trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Dấu ấn - Ảnh: Thiên Hương

Đúng như những gì anh quan niệm “Bạn hiến dâng cho cuộc đời những gì, cuộc đời sẽ trả lại bạn thứ ấy”, Tuấn Hưng đã gặt về những "trái ngọt" sau thời gian dài hết mình với âm nhạc. Đó là hàng loạt bài hit gắn liền với cái tên Tuấn Hưng (chứ không còn là "cựu thành viên Quả dưa hấu") như Vũ điệu thần tiên, Mưa, Vẫn nhớ, Cầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời, Anh nhớ em…

Hơn 10 năm ca hát với 11 album, Tuấn Hưng còn có cơ hội trải nghiệm với điện ảnh nhờ vẻ điển trai, lạnh lùng. Anh được đạo diễn Hồng Vân mời đóng vai Xuân tóc đỏ (trong Số Đỏ) và vai Trần Vũ trong phim truyền hình Cho một tình yêu đóng cặp với Mỹ Tâm.

Sắp tới đây, những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời và con đường ca hát của Tuấn Hưng sẽ được anh tổng kết lại bằng liveshow Dấu ấn - Tuấn Hưng.

Và biết đâu, như Tuấn Hưng đã nói: "Chương trình diễn ra vào ngày 5.10, trùng với ngày sinh nhật của tôi, đây cũng có thể sẽ là một "dấu ấn" không thể nào quên!".

Dấu ấn - Tuấn Hưng do Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 5.10 (đúng vào ngày sinh nhật của Tuấn Hưng) tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, đuợc truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Thiên Hương

>> Mỹ Tâm, Tuấn Hưng tái ngộ qua Đêm ngàn sao 7
>> Tuấn Hưng đi làm MC
>> Minh Hằng “mê” Tuấn Hưng?
>> Tuấn Hưng làm live show… điếc tai
>> Tuấn Hưng và Vũ Thu Phương “khóa môi” ngay trên sân khấu
>> Tuấn Hưng - Lệ Quyên ngày càng mặn nồng?
>> Album mới: Tuấn Hưng Vol. 6
>> Tuấn Hưng và tình yêu không phải trò chơi
>> Tuấn Hưng mừng năm mới bằng... kỷ niệm tình yêu
>> VCD liveshow Tuấn Hưng Vũ điệu thần tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.