Từ quê nhà Hội An, ca sĩ Ánh Tuyết làm MV cảm động ‘Gởi vô Nam’

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
30/07/2021 16:28 GMT+7

Ca khúc Gởi vô Nam do một nhạc sĩ không chuyên, một người bạn của ca sĩ Ánh Tuyết - nhà báo Hồ Tấn Vũ sáng tác.

Trong giây phút xúc động hướng về miền Nam thân yêu đang chống chọi với dịch Covid-19, nhà báo Hồ Tấn Vũ xúc cảm cầm đàn guitar, hát lên những giai điệu tha thiết do chính mình sáng tác. Xúc động trước tình cảm này, ca sĩ Ánh Tuyết đã quyết định thực hiện MV ngay tại quê nhà Hội An - như tấm lòng của người con miền Trung luôn nhớ về thành phố phương Nam.
Những ngày này, ca sĩ Ánh Tuyết cùng bà con góp từng trái dưa, trái bí gởi vô miền Nam trong những ngày khó khăn khi cơn đại dịch đang hoành hành. Ánh Tuyết vô tình bắt gặp một video clip quay anh Hồ Tấn Vũ trình bày ca khúc này trên Facebook. Chị liền gọi điện xin phép tác giả để được thu âm bài hát này.

MV Gởi vô Nam

Dù đã tạm rời khỏi các hoạt động nghệ thuật, nhưng ca sĩ Ánh Tuyết lại dành trọn vẹn cảm xúc của mình cho những giai điệu, ca từ giản dị, súc tích, thấm đậm tình người.
Chị hát bằng tấm lòng của người dân xứ Quảng chắt chiu gom góp những món quà nghĩa tình gởi vô Nam. Chỉ là trái bí, dăm trái dưa, có thể không nhiều về vật chất nhưng đó là cái tình cái nghĩa đồng bào trong hoạn nạn. Ánh Tuyết chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình làm được gì nhiều, tôi chỉ mong được lan tỏa những nghĩa cử của đồng bào miền Trung gởi vô Nam bằng âm nhạc”.
Ca khúc Gởi vô Nam đã được hòa âm trong thời gian nhanh kỷ lục bởi nhạc sĩ khiếm thị Ngọc Minh saxophone (Minh kèn). Trong 2 tiếng đồng hồ của một buổi sáng tưởng chừng không thể thực hiện được bởi tình hình giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở phút chót, người bấm máy thu âm cho anh Minh kèn đã đến được phòng thu. Nghệ sĩ Minh kèn nghĩ ra cách nhanh nhất có thể là thực hiện thu âm phần đệm guitar gỗ. Anh Minh quyết định thực hiện thêm phần percussion (trống) và cello.
Ca sĩ Ánh Tuyết đã hát hết mình giữa đô thị cổ Hội An với cả tấm lòng sẻ chia cùng bà con miền Nam. “Hơn 30 năm, Sài Gòn không biết từ khi nào đã trở thành nhịp đập trong trái tim tôi, đã nuôi tâm hồn tôi lớn mạnh cùng nghệ thuật. Dù tôi đang sống tại Hội An nhưng trong lúc này lòng tôi cứ đau đáu ngóng tin từng giờ, từng phút, từng giây để biết bà con trong đó bây giờ ra sao, thành phố bây giờ thế nào. Qua ca khúc này, Ánh Tuyết được có cơ hội để chia sẻ và gởi gắm tâm tình của mình đến với Sài Gòn, miền Nam thân yêu”, Ánh Tuyết chia sẻ.

Ca sĩ Ánh Tuyết cùng bà con góp từng trái dưa, trái bí gửi vô miền Nam trong những ngày khó khăn khi cơn đại dịch hoành hành

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Gởi vô Nam không đơn thuần là MV ca nhạc mà còn được thực hiện kèm một đoạn phim tài liệu ngắn mang hình ảnh của những của cô dì, chú bác gửi những sản vật từ ruộng vườn miền Trung tới đồng bào miền Nam. Những đồng tiền chắt chiu của những người dân nơi đây được gửi đi với biết bao tình yêu thương. Người miền Trung gửi những món quà là gửi tấm lòng chân chất thơm thảo của bà con đến người dân Sài Gòn nói riêng và người dân miền Nam nói chung. Vì lẽ đó, MV Gởi vô Nam là món quà tinh thần nghĩa tình mà ca sĩ Ánh Tuyết và các đồng nghiệp mong muốn gửi gắm đến đồng bào miền Nam trong thời điểm đại dịch căng thẳng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.