Tự nhận là nghệ sĩ Nhà hát múa rối Thăng Long, được giải thưởng quốc tế?

22/06/2021 17:39 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ Nhà hát múa rối Thăng Long bức xúc khi bỗng đâu có một người tự nhận công tác tại Nhà hát múa rối Thăng Long, lại còn được giải thưởng tại Liên hoan múa rối quốc tế với vở diễn của Nhà hát.

Một số trang báo mạng đăng tải bài viết về nhân vật có tên N.V.B với những lời ngợi khen cho đam mê của anh này với loại hình nghệ thuật múa rối nước.

“Yêu thích nghệ thuật truyền thống từ nhỏ, học xong lớp 12, anh có ý định nộp hồ sơ thi vào hát chèo hoặc đi học nhạc công. Tuy nhiên, khi biết tin có lớp học múa rối, N.V.B đã nộp hồ sơ thi vào Nhà hát Múa rối Thăng Long và bén duyên với múa rối nước từ đó. Sau khi trúng tuyển và tiếp xúc với múa rối nước, N.V.B càng thêm tin tưởng vào con đường nghệ thuật bản thân lựa chọn. Anh thực sự yêu thích bộ môn nghệ thuật truyền thống này và cho biết đã chọn đúng hướng phát triển", một bài báo viết.

"Ở Nhà hát, anh được cử đi học về múa rối tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Sau 2 năm miệt mài trên ghế nhà trường, trở lại nhà hát, anh vừa học, vừa tập luyện, biểu diễn vào các buổi tối. Đến năm thứ ba, chàng trai sinh năm 1991 có cơ hội biểu diễn rối cạn ở các trường mầm non, tiểu học", vẫn theo thông tin được đăng tải trên báo mạng.

Cũng bài viết kể trên đưa thông tin: “Năm 2015, anh đoạt huy chương vàng cá nhân cho vai Roberto trong vở Hào quang từ quá khứ tại Liên hoan Múa rối quốc tế”.

nghe-si-mua-roi

Từ trái sang: NSƯT Quốc Khanh, nghệ sĩ Xuân Long, NSƯT Y Ban, NSƯT Thu Huyền.trong cảnh cuối vở Hào quang từ quá khứ

Ảnh NSCC

Khi đọc được những thông tin này, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long rất bức xúc. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long khẳng định: “Không có ai tên N.V.B đang làm ở nhà hát Múa rối Thăng Long”. Bên cạnh đó, giải thưởng mà bài viết về nhân vật N.V.B nhắc đến chính là giải thưởng của nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long.

Bất ngờ hơn, nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long nhận ra bài báo viết về nhân vật N.V.B được đăng tải trên một số trang báo mạng thời gian qua được cải biên từ chính một bài báo viết về anh vào năm 2016.

Cũng như nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long, nhiều nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long cũng rất bức xúc trước việc mạo danh của nhân vật N.V.B trong những bài viết đăng tải trên một số trang báo mạng.

Chia sẻ với Thanh Niên, NSƯT Quốc Khanh nói: “Tôi công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long từ năm 1999 đến nay và chưa bao giờ thấy có nghệ sĩ trẻ của nhà hát có tên N.V.B như vậy, nữa là nhận giải thưởng với vở diễn của nhà hát chúng tôi. Đây là sự mạo danh, bịa đặt trắng trợn”.

Nghệ sĩ Nguyễn Xuân Long công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long từ năm 2007 đến nay. Anh đóng vai Roberto trong vở Hào quang từ quá khứ và nhận Huy chương vàng tại Liên hoan múa rối quốc tế do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức tại Hà Nội vào năm 2015. Còn NSƯT Quốc Khanh vào vai Thánh Gióng và Thạch Sanh của vở diễn.

Hào quang từ quá khứ (tác giả NSƯT Đăng Tiến, đạo diễn NSƯT Lê Chí Kiên và cố NSƯT Phương Nhi, chỉ đạo nghệ thuật NSND Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội) được nhìn nhận là một trong những vở diễn lớn nhất của Nhà hát Múa rối Thăng Long, có sự tham gia của khoảng 60 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, kỹ thuật viên…

Theo NSƯT Quốc Khanh, nhiều anh em nghệ sĩ còn bức xúc khi có hẳn trang facebook có tên N.V.B, trên đó chủ nhân của trang mạng này chia sẻ hàng loạt những trang báo mạng đăng tải bài viết về nhân vật N.V.B với những nội dung sai sự thật.

“Những nghệ sĩ tham gia vở Hào quang từ quá khứ đã đổ mồ hôi và cả máu. Chính bởi vậy, chúng tôi rất bức xúc khi có người dám nhận từng tham gia trong vở diễn này và được giải thưởng. Ngạc nhiên hơn là một số trang báo mạng, ngay cả trang báo lớn, đã không hề kiểm chứng thông tin từ phía chúng tôi, để tiếp tay cho sự mạo danh, bịa đặt này’, NSƯT Quốc Khanh bức xúc nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.