'Tứ đại Danh ca' Họa Mi, Phương Dung, Trang Mỹ Dung, Giao Linh cùng hát bolero

24/08/2020 20:03 GMT+7

4 giọng ca vàng của dòng nhạc trữ tình: Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung, Họa Mi đã khiến người hâm mộ nức lòng với những nhạc phẩm vượt thời gian trong đêm nhạc Thương quá Việt Nam 10 phát sóng trên YouTube.

Mang đậm dấu ấn của chương trình Thương quá Việt Nam, đêm nhạc Huyền thoại Tứ đại Danh ca xưa & nay đã mang đên cho những người yêu mến dòng nhạc trữ tình, bolero nhiều cung bậc cảm xúc. Các tình khúc bất hủ của dòng nhạc xưa đã được thể hiện trọn vẹn, cứ xé cõi lòng người nghe bởi giọng hát lão luyện của những cái tên đã trở thành "huyền thoại nhạc trữ tình, bolero" là  Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung, Họa Mi.

4 nữ danh ca hát chung một tiết mục

ẢNH: POPS
Phương Dung (tên thật là Nguyễn Phan Phương Dung, sinh năm 1946), bắt đầu cuộc đời ca hát từ năm 1959 khi mới 13 tuổi. Từ Gò Công, Phương Dung lên Sài Gòn tham gia cuộc thi tuyển chọn ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn, mà trong cuộc thi đó nhạc sĩ Thanh Sơn đã rất ưng ý khi chấm điểm cao cho giọng hát mới này. Phương Dung được trao huy chương vàng dành cho nữ ca sĩ năm 1965, rồi từ đó thi sĩ Kiên Giang Hà Huy Hà tặng cho Phương Dung biệt danh "Nhạn Trắng Gò Công". Còn ca sĩ Giao Linh (tên thật là Đỗ Thị Sinh, sinh năm 1949) từng được báo chí Sài Gòn trước 1975 tặng cho biệt danh "Nữ hoàng sầu muộn" do tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn của bà.

Ca sĩ Phương Dung

ẢNH: POPS

Ca sĩ Giao Linh

ẢNH: POPS
Trong khi đó, Họa Mi (tên khai sinh Trương Thị Mỹ, sinh năm 1955) từng là học trò 'ruột' của nhạc sĩ nổi tiếng Hoàng Thi Thơ. Họa Mi được nhận xét có "giọng hát trong và thánh thót ở những nốt cao, ấm áp và tình cảm ở những nốt trầm". Còn Trang Mỹ Dung (tên khai sinh Trương Thị Mỹ Dung, sinh năm 1951) vốn là học trò của nhóm nhạc sĩ Lê Minh Bằng, có tên tuổi gắn liền với ca khúc Hai mùa mưa của Anh Bằng.

Ca sĩ Họa Mi

ẢNH: POPS
Các bài hát hầu hết đều là những sáng tác nổi tiếng, ra đời trước năm 1975 của các nhạc sĩ tài danh như Trúc Phương, Minh Kỳ Hoài Linh, Nguyễn Hiền, Lê Dinh, Song Trà, Huỳnh Anh… Dịu dàng trong tà áo dài, 4 nữ danh ca Trang Mỹ Nhung, Họa Mi, Giao Linh, Phương Dung đã trình diễn nhiều tiết mục đơn ca đầy cảm xúc trên sân khấu.
Kết hợp với cách dàn dựng âm thanh, ánh sáng chỉn chu và chất lượng, đêm nhạc Huyền thoại Tứ đại Danh ca xưa & nay đã truyền tải trọn vẹn những cảm xúc dạt dào, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn cho khán giả.

Ca sĩ Trang Mỹ Dung

ẢNH: POPS
Ca sĩ Ân Thiên Vỹ - đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ, dù tình hình kinh tế thời điểm hiện tại khá khó khăn vì đại dịch Covid-19, anh cùng ê kíp vẫn cố gắng thực hiện chương trình đặc biệt này nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khán thính giả trong và ngoài nước khi mở mạng internet ra xem lúc rảnh rỗi: "Với chủ đề Huyền thoại Tứ đại Danh ca xưa & nay, chúng tôi mong muốn khán giả cùng sống lại lần nữa những năm tháng hoài niệm, sâu lắng của những bản tình ca trữ tình bolero thông qua 4 giọng ca: Phương Dung, Giao Linh, Trang Mỹ Dung, Họa Mi. Đêm nhạc này đang được phát sóng miễn phí, độc quyền trên kênh YouTube Thương quá Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.