TS Kim Hồng: Trần Thị Quỳnh đã suy sụp sau vụ đeo dải băng sai tên nước

24/11/2013 23:42 GMT+7

(iHay) 'Quỳnh hiện đang rất buồn và sốt cao. Tôi phải động viên em ấy rất nhiều', TS Kim Hồng chia sẻ nóng cùng iHay.vn.

(iHay) Ngay sau sự việc đại diện Việt Nam Trần Thị Quỳnh bị ‘ném đá’ vì đeo băng sai tên quốc gia, iHay.vn đã kết nối với TS. Kim Hồng - một trong những giám khảo Mrs. World 2013 hiện vẫn đang ở Trung Quốc - để tìm hiểu rõ thêm về sự cố này.

>> Trần Thị Quỳnh bị 'ném đá' vì đeo băng sai tên nước tại Mrs World 2013
>> Trần Thị Quỳnh hài lòng với kết quả top 6 tại Mrs World 2013


Trần Thị Quỳnh tự tin trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2013, song băng tên nước Việt Nam đã bị viết sai

* Chào TS. Kim Hồng. Được biết chị là người đồng hành cùng Trần Thị Quỳnh trong suốt cuộc thi. Chị đánh giá như thế nào về kết quả Top 6 của Quỳnh?

Sau phần thi ứng xử, thí sinh Việt Nam chỉ dừng lại ở vị trí Top 6. Danh hiệu Hoa hậu Quý bà Thế giới đã thuộc về Mỹ, Á hậu 1 thuộc về Mrs. Anh, Á hậu 2 thuộc về Mrs. Singapore.

Với thành tích đạt được của thí sinh Việt Nam thực sự đây là một niềm vui và cũng là niềm tự hào. Về phía cá nhân tôi, tôi rất vui mừng cho kết quả của em Quỳnh, nhưng đồng thời tôi cũng rất là buồn và rất bức xúc việc sai tên của quốc gia mình, nhưng đây là một sự việc rủi ro ngoài ý muốn.


Trần Thị Quỳnh chụp ảnh cùng bà Kim Hồng


Văn bản xin lỗi của BTC sau sự cố xảy ra 

* Trên quan điểm cá nhân, chị thấy vấn đề này như thế nào? Phiá ban tổ chức giải thích ra sao về sự cố này?
 

 
Đây thực sự là một sự cố đáng tiếc. Cá nhân tôi và Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đều rất buồn vì việc này. Nhưng phải khẳng định đây là sự cố ngoài ý muốn của cả Quỳnh, bản thân tôi cũng như BTC cuộc thi
TS. Kim Hồng

Đây thực sự là một sự cố đáng tiếc. Cá nhân tôi và Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đều rất buồn vì việc này. Nhưng phải khẳng định đây là sự cố ngoài ý muốn của cả Quỳnh, bản thân tôi cũng như BTC cuộc thi.

Ngay sau đêm chung kết, sau khi phát hiện ra việc sai tên nước trên băng đeo của Quỳnh, tôi và Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đã tới gặp BTC, yêu cầu có sự giải thích rõ ràng về vấn đề này.

Đích thân ông David Marmel - Chủ tịch Tổ chức Mrs World cùng BTC phía Quảng Châu (Trung Quốc) đã điều tra và tìm ra nguyên nhân là do phía ban tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc đã đánh sai tên nước trên băng đeo của một số thí sinh tham gia chương trình.

Không chỉ như Mrs. Viet Nam thành Mrs. Viet Nem, nhiều thí sinh khác cũng bị đánh sai như Mrs. Ireland thành Mrs. Irland, Mrs. Dominican Republic thành Mrs. Dominica …

Ngay lập tức, ông David Marmel - Chủ tịch Tổ chức Mrs. World và Ban tổ chức tại Quảng Châu đã đích thân xin lỗi thí sinh Trần Thị Quỳnh và tôi, đồng thời có thư xin lỗi gửi đến ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam cũng như Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Nguyễn Đăng Chương. Hai lá thư này sẽ được trao tận tay Bộ trưởng và Cục trưởng sau khi tôi và Trần Thị Quỳnh về nước.


Theo bà Kim Hồng, sân khấu rất xa và rất khó nhận thấy lỗi sai tên nước trên dải băng của Trần Thị Quỳnh

* Nhiều cư dân mạng thắc mắc vì sao chị ngồi ở hàng ghế giám khảo, tức gần với Trần Thị Quỳnh nhất, lại không nhận thấy dải băng bị lỗi của đại diện nước mình? 

 Về phía tôi, trong suốt quá trình chấm thi, do là thành viên BGK và theo quy định của BTC nên tôi không được phép tiếp xúc với bất cứ các thí sinh nào, kể cả thí sinh đến từ Việt Nam để giữ được sự công bằng và khách quan.

Khi Quỳnh trình diễn trên sân khấu, thì cũng như những thí sinh khác, thời gian trình diễn cho từng thí sinh diễn ra rất nhanh. Phần mở màn của cuộc thi, các thí sinh trình diễn trang phục của nước chủ nhà và mỗi thí sinh cầm trên tay lá cờ của quốc gia mình. Tiếp theo, các thí sinh phải trải qua ba phần thi: trang phục truyền thống dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử cho Top 6...

 

Ông David Marmel thay mặt Ban tổ chức xin lỗi Trần Thị Quỳnh, giám khảo Kim Hồng đồng thời có văn bản chính thức gửi tới ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam.

Trong văn bản, sau khi thông báo thành tích của Trần Thị Quỳnh, khen ngợi sự thể hiện của cô tại cuộc thi, ông Marmel viết: "Sơ suất nhỏ duy nhất, mà tôi nghĩ cũng không có vấn đề gì, là chúng tôi đều phát hiện quá muộn lỗi chính tả trên dải băng của Trần Thị Quỳnh... Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sơ suất do người khác gây ra một cách không cố ý này".

Đêm chung kết tối 23.11 được truyền hình trực tiếp ở đài Quảng Châu với thời lượng chương  trình là 150 phút. Vì vậy ban giám khảo của chúng tôi phải tập trung về chuyên môn để chấm chọn trên các phần thi. Và sân khấu nơi đây rất lớn, khoảng cách của thí sinh trình diễn cách ban giám khảo 20 m. Đồng thời một phần băng đeo của các thí sinh có tên của từng quốc gia nằm phía bên hông và các thí sinh thường chống tay bên hông khi trình diễn, nên tôi cũng như ban giám khảo rất khó có thể phát hiện ra việc sơ suất này.

Bản thân em Quỳnh, do lịch trình tập luyện và tổng duyệt, thi cử liên tục, nên bản thân cô cũng đã sơ xuất, và chủ quan không kiểm tra lại băng đeo trước khi trình diễn các phần thi, dẫn tới sự việc đáng tiếc xảy ra. Quỳnh rất buồn vì sự cố này, nó thực sự đã làm ảnh hưởng tới niềm vui mang vinh quang về cho đất nước của Quỳnh trong thời điểm này.

* Chắc hẳn bản thân Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đã rút ra được kinh nghiệm quý giá cho bản thân mình.

Tôi được biết có rất nhiều bạn đọc đã bức xúc với sự cố này, nhưng hãy nhìn nhận Quỳnh trong suốt cả hành trình nỗ lực của Quỳnh, những cố gắng của cô ấy để khẳng định vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Còn nhớ, trong đêm chung kết, Quỳnh đã khẳng định: “Tôi tham dự cuộc thi này bởi tôi muốn được tôn vinh nét đẹp và tài năng trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam. Qua cuộc thi này tôi có cơ hội được giao lưu học hỏi và kết bạn với các phụ nữ đẹp và thành đạt trên toàn thế giới. Nếu may mắn tôi đạt được danh hiệu cao quý của cuộc thi này, đó là một niềm tự hào của đất nước Việt Nam chúng tôi và tôi sẽ cống hiến qua những hoạt động giao lưu văn hóa, từ thiện trên đất nước của tôi và trên toàn thế giới”.

Đó thật sự là những lời từ đáy lòng cô ấy. Qua đây cũng là kinh nhiệm cho tôi và các thí sinh tham dự cuộc thi sắc đẹp thế giới phải hết sức cần thận và chu đáo trong tất cả các vấn đề liên quan đến cuộc thi như trả lời phỏng vấn, chuẩn bị trang phục, băng đeo, và luôn luôn phải có ý thức về màu cờ sắc áo của mình.

Nhân đây tôi cũng mong muốn và tha thiết mọi người hãy lượng thứ bỏ qua cho sự cố ngoài ý muốn này vì hiện nay tâm trạng của em Quỳnh rất buồn.

Thí sinh Trần Thị Quỳnh cũng đó có thư gửi Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diễn để giải trình và xin nhận khuyết điểm này.

 Anh Thư
(thực hiện)

>> Trần Thị Quỳnh gặp sự cố trong đêm chung khảo Mrs World 2013
>> Hoa hậu Trần Thị Quỳnh được nhà chồng hỗ trợ đi thi Mrs World
>> Trần Thị Quỳnh rực rỡ trong nắng Sài Gòn
>> Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tỏa sáng tại Đại hội Quảng cáo châu Á
>> Hoa hậu Trần Thị Quỳnh muốn quay lại showbiz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.