Truyện tranh mạng dài hơi nhất Hàn Quốc kết thúc sau 14 năm

Thế Sang
Thế Sang
01/07/2020 11:35 GMT+7

Bộ truyện tranh mạng dài hơi bậc nhất Hàn Quốc là The sound of your heart ngừng ra tập mới sau 14 năm đồng hành cùng độc giả.

Ngành công nghiệp truyện tranh Hàn Quốc, cụ thể là webtoon (truyện tranh mạng - "đặc sản" của xứ kim chi, phân biệt với manga của Nhật Bản) đã đóng góp doanh thu không nhỏ cho kinh tế nước này. Trong rất nhiều bộ truyện tranh được sáng tác để phục vụ cộng đồng mạng, series The sound of your heart của họa sĩ Cho Seok, được đăng tải trên cổng thông tin điện tử Naver, vừa khiến mọi người bất ngờ khi ngừng ra tập mới sau 14 năm. Điều này khiến cho nhiều độc giả không nén nổi cái thở dài vì không còn được đọc những tập mới của bộ truyện mà họ yêu thích nữa, theo Korea Herald.
Loạt truyện The sound of your heart đã đi chặng đường dài trước khi kết thúc ở tập 1229 vào ngày 29.6 (giờ địa phương). Series truyện kể về cuộc sống thường nhật của chính họa sĩ Cho Seok với lối vẽ dí dỏm. Thế nhưng trong chính những sinh hoạt ngày thường đó, nam họa sĩ 37 tuổi không quên tạo tiếng cười từ những điều bình dị và đôi khi còn sử dụng cả thủ pháp châm biếm những điều kệch cỡm trong cuộc sống. The sound of your heart bên cạnh phiên bản tiếng Hàn còn được dịch sang tiếng Anh nhưng chỉ với 516 tập. Do là kiểu truyện "nhâm nhi xơi nước" nên mỗi tập của webtoon này có dung lượng ngắn, người đọc có thể đọc với tốc độ khá nhanh. 

The sound of your heart được chuyển thể thành loạt phim truyền hình cùng tên năm 2016

Ảnh: KBS2

Theo thống kê mà Korea Herald dẫn lại từ Naver, webtoon The sound of your heart là một trong những loạt truyện được đọc nhiều nhất trên nền tảng thông tin điện tử này với tổng số 7 tỉ lượt đọc và 15 tỉ lượt bình luận. Khi tập cuối cùng ra mắt khán giả trên Naver, một lượng lớn độc giả đã để lại 40.000 bình luận ở phía dưới tập 1229. Từ phía cây bút Cho Seok, anh bộc bạch: "Tôi cảm thấy may mắn vì đã hoàn thành bộ truyện" và chia sẻ về dự định trong tương lai: "Tôi sẽ sáng tạo thêm những câu chuyện khác". 
Phía Naver cho biết cha đẻ của bộ truyện là một nhà sáng tạo cực kỳ chăm chỉ. Trong khi rất nhiều họa sĩ khác chật vật để kịp tiến độ sáng tác, thậm chí trễ hạn thì Cho Seok luôn hoàn thành mọi thứ trước thời hạn được giao. Anh cũng hiếm khi nghỉ thời gian dài trong suốt 14 năm sáng tác loạt truyện. Trong năm 2018, anh dừng sáng tác trong khoảng thời gian ngắn hai lần, một lần để nghỉ mát và một lần vì tình trạng sức khỏe có vấn đề. Hiện anh đang thực hiện những loạt truyện tranh mạng khác là Jo’s area Moon you.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.