Truyện tranh 'Long Thần Tướng' tái xuất

31/12/2018 07:22 GMT+7

Sau 4 năm xuất hiện, Long Thần Tướng (tên đầy đủ: Truyền thuyết Long Thần Tướng ) gồm 5 tập của nhóm tác giả Phong Dương Comics đã tạo nên bước ngoặt mới cho truyện tranh VN.

Vào tháng 1.2019, tập 4 của tác phẩm sẽ chính thức phát hành trên toàn quốc.
Lần đầu tiên ra mắt độc giả từ tháng 11.2014, Long Thần Tướng đã gây tiếng vang trong dư luận khi trở thành tác phẩm có số tiền gây quỹ cộng đồng thành công nhất thời điểm đó. Long Thần Tướng tập 1 được trao giải Bạc ở cuộc thi International Manga Award lần thứ 9 tại Nhật Bản - một trong những giải thưởng truyện tranh uy tín trên thế giới. Tập 1 của tác phẩm còn có bản ebook bằng tiếng Anh và phát hành trên trang Amazon với tên Holy Dragon Imperator. Tiếp nối 3 tập trước, tập 4 tiếp tục hai mạch truyện song song quá khứ và hiện tại để kể lại những điều bí ẩn trong lịch sử.
Họa sĩ Thành Phong chia sẻ về lý do mất 2 năm mới ra mắt phần 4: “Chúng tôi muốn đầu tư và chăm chút cho tác phẩm, đặc biệt là phần nội dung. Kịch bản tập 4 được sửa đi sửa lại, đôi khi đã vẽ nét được gần hết một trang truyện, nhưng cảm thấy không ổn hoặc nhận thấy có một hướng đi hợp lý hơn là chúng tôi sửa lại”. Hai tuyến quá khứ và hiện đại của tác phẩm do họa sĩ Thành Phong và họa sĩ Mỹ Anh đảm nhận, Khánh Dương soạn kịch bản chung. Tác phẩm lấy bối cảnh nước Đại Việt trong quãng thời gian diễn ra cuộc kháng chiến của nhà Trần chống quân Nguyên Mông lần thứ hai. Nhân vật chính Long là người có vai trò quan trọng trong chiến thắng này.
Đại diện nhóm tác giả, họa sĩ Thành Phong cho biết: “Long Thần Tướng là sản phẩm truyện tranh VN đầu tiên cố gắng thể hiện chính xác nhất về dung mạo, quần áo, trang phục của ông cha chúng ta ngày xưa. Chúng tôi có sự cố vấn của anh Trần Quang Đức, nhà nghiên cứu lịch sử, tác giả tác phẩm Ngàn năm áo mũ. Như việc cho nhân vật nhuộm răng đen là yêu cầu của anh Đức để cho tác phẩm trở nên chân thật”.
Long Thần Tướng là dự án gây quỹ cộng đồng thành công khi chỉ trong vòng 4 tháng kêu gọi, tập 1 nhận được hơn 330 triệu đồng, tập 2 thu về hơn 210 triệu đồng, tập 3 thu về 280 triệu đồng và với tập 4, tác phẩm này nhận được 255 triệu đồng. Nhóm tác giả Phong Dương Comics cho biết với tập 5, nhóm sẽ tự sản xuất và in một số phiên bản đặc biệt nhằm tri ân những người ủng hộ đã gây quỹ ở các tập trước.
Long Thần Tướng được nhà xuất bản Amok (Amok Ediciones) của Tây Ban Nha mua bản quyền và xuất bản tại quốc gia này từ tháng 10.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.