Truyện tranh cho tuổi mới lớn

Ngọc An
Ngọc An
03/07/2021 06:00 GMT+7

Truyện tranh Mùa hè bất tận (ảnh) của tác giả Lâm Hoàng Trúc (NXB Thanh Niên, Du Bút kết hợp cùng June Comics phát hành) khai thác tâm hồn tuổi mới lớn dưới lăng kính không chỉ có mộng mơ, vừa ra mắt độc giả.

Ba năm sau Đường hoa (2018), tác giả Lâm Hoàng Trúc trở lại với Mùa hè bất tận, mang đến câu chuyện của hai đứa trẻ cùng tên Phương đang bước vào năm học cuối cùng của cấp 2. Những tâm tư của chúng tưởng như chỉ xoay quanh thế giới nhỏ bé của tuổi thiếu niên, như chuyện học hành, thi cử, những kỳ vọng của mẹ cha, hay những rung động đầu đời. Nhưng kỳ thực đó lại là một quá trình trút bỏ vỏ kén để cả hai tìm kiếm bản ngã của chính mình ở ngưỡng cửa trưởng thành. Tập truyện mở ra những góc sâu kín của tuổi thiếu niên, nói thay nỗi lòng của các bạn trẻ  với gia đình, nhà trường.
Lâm Hoàng Trúc đã dành 3 năm để sáng tạo câu chuyện và hoàn thành từng trang vẽ của Mùa hè bất tận. Tất cả trang vẽ đều được phác thảo bằng chì rồi đi mực công phu trên khổ giấy A3, chủ yếu sử dụng các mảng đen trắng tương phản. Trong đó, độc giả bắt gặp không gian trường học, gia đình VN cùng những hình ảnh thân thuộc như cây phượng đổ bóng sân trường, hay con hẻm nhỏ lộn xộn mà yên tĩnh giữa trưa hè…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.