Truyền thuyết về Quán Tiên công bố ngày ra rạp

P.C.Tùng
P.C.Tùng
27/02/2020 10:31 GMT+7

Bộ phim đoạt giải Bông Sen Bạc và giải Âm nhạc xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 hồi tháng 11.2019 tại Vũng Tàu là Truyền thuyết về Quán Tiên (do Đinh Tuấn Vũ đạo diễn) vừa được nhà phát hành Galaxy công bố sẽ ra mắt chính thức tại các hệ thống rạp trên toàn quốc vào ngày 30.4 tới.

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên từng gây nhiều tranh luận từ những năm 1980 của nhà văn Xuân Thiều - nguyên đại tá, Phó tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội (1977 - 1987), nguyên Trưởng ban Sáng tác Hội Nhà văn Việt Nam. Nhà văn Xuân Thiều đã được nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học và nghệ thuật năm 2017.
Chuyện phim lấy bối cảnh năm 1967, kể về 3 cô gái thanh niên xung phong trẻ, xinh đẹp: Mùi (Thúy Hằng đóng, ảnh), Tuyết Lan (Hoàng Mai Anh) và Phượng (Minh Khuê). Cả 3 có nhiệm vụ dựng nên “Quán Tiên” trong một hang động của khu rừng tại cao điểm tuyến đường Trường Sơn, là nơi nghỉ chân của những người chiến sĩ quân đội ngày ngày hành quân qua đây. 3 cô gái - mỗi người một số phận, nhưng điểm chung là đều phải chịu đựng nỗi cô đơn tận cùng trong một hang sâu giữa rừng già mà không phải ai cũng hiểu và thấu cảm được, nhất là chuyện người và vượn lại có thể có tình cảm với nhau.
Phim được nhà nước đặt hàng, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát làm giám đốc sản xuất, quay hình tại H.Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nhằm tái hiện không gian rừng núi Trường Sơn trong thời kỳ chiến tranh gian khổ của dân tộc. Dưới góc nhìn của một đạo diễn trẻ, Đinh Tuấn Vũ đã tạo ra một tác phẩm pha trộn nhiều thể loại: tâm lý, hài hước, ly kỳ, kinh dị... mà ở đó, cuộc chiến tranh chúng ta từng biết đến hiện lên rất khác, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau dành cho người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.