Truyền thông Hoa ngữ rầm rộ đưa tin chị em 'rich kid' nhiễm Covid-19 số 17

13/03/2020 12:12 GMT+7

Tối 12.3, hàng loạt cơ quan truyền thông Hoa ngữ đưa tin về bệnh nhân Việt Nam nhiễm Covid-19 số 17 và chị gái.

Các trang tin Sina, Sohu, 163… đều bất ngờ cập nhật tin tức về cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17 và chị gái. Hầu hết đều lấy tít bài: “Hai chị em đại gia Việt Nam nhiễm dịch Covid-19, vừa mới tham dự Tuần lễ thời trang Milan và Paris 2020”. Trong bài viết, các cơ quan truyền thông này đăng tải quá trình hai chị em dính virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở châu Âu, ngày tháng phát hiện bị bệnh và tình hình hiện tại.
Đặc biệt, báo chí Trung Quốc nêu rõ xuất thân, danh tính và cả mặt của hai nhân vật chính. Thậm chí, hình ảnh của họ và những khoảnh khắc dự tiệc tùng cũng được đưa ra. Trích dẫn từ The New York Times, Sina cho biết N.N và N.H.N là con gái của một đại gia về thép ở Việt Nam. Hai chị em đều là gương mặt không quá xa lạ của làng thời trang thế giới.
Phía dưới các tin tức về bệnh nhân Việt Nam nhiễm Covid-19 thứ 17 và chị gái là những bình luận thể hiện nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng mạng Trung Quốc. Phần lớn đều tò mò nguyên nhân khiến cả hai chị em đều nhiễm bệnh. Cũng có tài khoản lo lắng cho những những người trong ngành thời trang mà hai chị em từng tiếp xúc, sợ ảnh hưởng đến làng mốt thế giới. Vài người khác thì than thở: “Đúng là dịch bệnh này không buông tha bất kỳ ai, dù giàu hay nghèo” và mong N.N, N.H.N có thể khỏi bệnh. Được biết, sau khi gây xôn xao dư luận, tài khoản mạng xã hội của hai chị em N.N, N.H.N đã được khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.