Truyền thông châu Á dành những lời 'có cánh' cho Hoa hậu Mỹ Linh

01/09/2016 16:23 GMT+7

Nhiều trang báo lớn của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... đã dành những lời 'có cánh' cho tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và các thí sinh trong đêm chung kết cuộc thi.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 vẫn còn là đề tài gây tranh luận suốt mấy ngày qua trên các trang mạng Việt Nam. Thế nhưng, phần lớn báo chí nước ngoài đều dành cho cô gái 20 tuổi này cái nhìn thiện cảm.
Một trong những cơ quan truyền thông lớn nhất Trung Quốc là Tân Hoa xã đã đăng tải một bài dài về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 diễn ra tối 28.8 trong đó có đoạn: “Đỗ Mỹ Linh, cô sinh viên Ngoại thương từ Hà Nội, cao 1,71 m với phần trình diễn xuất sắc cùng số đo cơ thể hoàn hảo và phần ứng xử thông minh, đã trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016 vào tối chủ nhật sau khi chiến thắng cuộc thi nhan sắc quốc gia - nơi tôn vinh vẻ đẹp, tâm hồn và học vấn”.
Các thí sinh trong phần thi áo tắm Ảnh: Độc Lập
Hình ảnh các người đẹp trình diễn trong trang phục áo dài và áo tắm nhận được rất nhiều sự quan tâm và tán thưởng từ cộng đồng mạng đất nước đông dân nhất thế giới. Bên cạnh đó, Tân Hoa xã còn đề cập đến vẻ đẹp của các á hậu và những thí sinh được đánh giá cao trong cuộc thi.
Không riêng gì Tân Hoa xã, nhiều trang tin tức sở hữu lượng bạn đọc cao như QQ, iFeng, Sina, Hoàn cầu Thời báo hay China.org, đều cập nhật thông tin về tân Hoa hậu Việt Nam 2016. Đỗ Mỹ Linh cùng hai Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung được miêu tả chi tiết từ vẻ ngoài lộng lẫy đến trình độ học vấn cao...
Xinhhuanet thì cho rằng câu trả lời của Đỗ Mỹ Linh trong phần thi ứng xử là rất khôn ngoan và hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của một Hoa hậu. Trang này còn đưa thêm nhiều thông tin chi tiết về cuộc sống hằng ngày và tiểu sử từng lọt vào top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 của cô.
Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc tràn ngập hình ảnh đời thường của Đỗ Mỹ Linh với vô số bình luận tích cực. Ngoài ra, các trang mạng và diễn đàn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… không chỉ khen ngợi vẻ đẹp của tân hoa hậu mà còn trầm trồ trước nhan sắc của 6 cựu hoa hậu Việt Nam xuất hiện trên sân khấu đêm chung kết.
Bi Rain biểu diễn tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 Ảnh: Độc Lập
Màn trình diễn của nam ca sĩ Bi Rain cũng nhận được sự quan tâm từ công chúng quốc tế. Truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc chia sẻ khá chi tiết lịch trình, các yêu cầu về đêm diễn và giá cát sê của Bi Rain. Đặc biệt, nhiều trang báo đại lục khẳng định rằng Bi Rain đã rất ưu ái cho khán giả cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi giảm giá cát sê rất nhiều so với lúc biểu diễn ở Trung Quốc.
Mặc cho tiết mục trong đêm chung kết nhận rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phải công nhận một điều rằng Bi Rain chính là một trong những nhân tố khá quan trọng giúp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nhận được nhiều chú ý từ các nước châu Á, góp phần quảng bá văn hóa Việt ra thế giới. Việc khả năng biểu diễn live của nam tài tử Ngôi nhà hạnh phúc là chuyện vẫn gây tranh cãi của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có thể nói với một nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm với hơn 10 năm cầm mic, chắc chắn Bi (Rain) đã biểu diễn đúng với đẳng cấp quốc tế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.