Trượt giải điện ảnh, Gong Yoo được vinh danh mảng truyền hình ở Baeksang 2017

04/05/2017 09:00 GMT+7

Giải Baeksang năm nay chứng kiến nhiều sự bất ngờ, trong đó hai phim Người hầu gái và Yêu tinh tuy trượt giải phim điện ảnh, truyền hình xuất sắc nhất nhưng đổi lại nhận được Giải thưởng lớn của Ban giám khảo.

Ngày 3.5, giải thưởng điện ảnh, truyền hình lớn nhất xứ Hàn là Baeksang Arts Awards lần thứ 53 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX, Seoul. Theo đó, phim Người hầu gái (The Handmaiden) thắng Giải thưởng lớn ở hạng mục phim điện ảnh, còn Yêu tinh (Goblin) thì thắng giải thưởng lớn ở hạng mục phim truyền hình. Nữ ca sĩ “tình đầu quốc dân” Bae Soo-ji, nghệ danh Bae Suzy đã dẫn chương trình buổi lễ lần này. Trước đó, các nghệ sĩ cũng đã có màn khoe áo váy trước ống kính trên thảm đỏ.
Ở hạng mục phim điện ảnh, bộ phim Người hầu gái của đạo diễn nổi tiếng Park Chan-wook đã bị đánh bại bởi đối thủ của mình là phim The Wailing của đạo diễn Na Hong-jin ở giải Phim xuất sắc nhất. Nếu tính trong năm vừa qua, hai phim này là hai đối thủ không đội trời chung khi đều được đánh giá rất cao không chỉ bởi giới chuyên môn trong nước mà còn được đem đi “chinh chiến” ở nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế. Mặc dù không chiến thắng ở giải Phim xuất sắc nhưng Người hầu gái đã “vớt vát” tiếng tăm trong năm qua của mình khi giành chiến thắng tuyệt đối ở Giải thưởng lớn (Grand Award).
Ở hạng mục phim điện ảnh, mặc dù chịu nhiều “thiệt thòi” nhưng Người hầu gái vẫn giành chiến thắng thuyết phục giải Giải thưởng lớn Ảnh: Poster phim
Trên đà chiến thắng đó, đạo diễn Park Chan-wook cũng nói về ý kiến của mình trong đợt bầu cử tổng thống của Nam Hàn trong tuần tới (ngày 9.5): “Với việc giải thưởng được trao cho Người hầu gái, tôi hi vọng rằng mình sẽ sống trong một xã hội không có sự phân biệt đẳng cấp về mặt giới tính hay sự định hướng về xu hướng tình dục. Tôi khuyên các bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bỏ phiếu”.
Nam diễn viên Song Kang Ho, nổi danh nhờ bom tấn Quái vật sông Hàn (The Host) năm 2006 đã đánh bại các nam diễn viên chính để tỏa sáng ở giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim The Age of Shadows. Chiến thắng này của Song Kang Ho đã khiến tài tử Gong Yoo trong phim Train to Busan ra về trong chua xót. Thế nhưng Train to Busan vẫn “vớt” lại được một giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Kim Eui-Sung, với vai diễn hành khách nhẫn tâm, hung ác trong phim.
Ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, cô đào Son Ye Jin, nổi tiếng qua các phim lãng mạn Hàn Quốc đã rinh về chiếc cúp danh giá với phim The Last Princess. Nữ diễn viên Kim So Jin thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong The King. Phim Người hầu gái nhiều phen khiến khán giả cùng những nghệ sĩ tham dự lễ trao giải bất ngờ khi nó không chỉ để trượt giải Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc mà cả giải Nữ diễn viên mới xuất sắc (Best New Actress). Diễn viên Kim Tae Ri, được giới chuyên môn hết lời khen ngợi về mặt diễn xuất, đã đánh mất vinh quang vào tay nữ diễn viên Lee Sang Hee của phim Our Love Story.
Ở hạng mục phim truyền hình, Yêu tinh vượt qua nhiều đối thủ khác để chiến thắng Giải thưởng lớn của Ban giám khảo Ảnh chụp từ phim
Tuy nhiên, điện ảnh xứ Hàn năm 2016 vừa qua đâu chỉ có hai kẻ sừng sỏ là Người hầu gái với The Wailing. Bên cạnh đó còn có những tác phẩm bom tấn phòng vé khác như bộ phim kinh dị Train to Busan của đạo diễn Yeon Sang-ho và bộ phim kinh dị, tâm lí The Age of Shadows của đạo diễn Kim Ji Woon. Trong bốn đạo diễn trên, Kim Ji Woon đã được gọi tên ở giải Đạo diễn xuất sắc. Nhưng thật bất ngờ khi một trong bốn phim đều không đạt giải Kịch bản xuất sắc. Bộ phim tâm lí, gia đình The World of Us, kịch bản được chấp bút bởi nữ đạo diễn trẻ Yoon Ga Eun đã chiến thắng giải này.
Nếu ở hạng mục phim điện ảnh đã chứng kiến nhiều chuyện bất ngờ với các giải thưởng thì sang hạng mục phim truyền hình còn có những chuyện bất ngờ hơn. Thậm chí, có những nghệ sĩ còn không đoán rằng mình sẽ được xướng tên trên sân khấu. Các nghệ sĩ trẻ như Park Bo Gum cùng bạn diễn của mình là Kim Yoo Jung trong phim Mây họa ánh trăng (Moonlight Drawn by Clouds) nhận giải Cặp đôi được yêu thích, trong khi nữ ca sĩ Yoona, nam ca sĩ Do Kyung Soo nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất.
Nữ diễn viên quá cố Kim Young Ae được trao giải cống hiến trọn đời và được chiếu tưởng niệm tại lễ trao giải Ảnh chụp màn hình
Ở hạng mục phim điện ảnh, nếu Gong Yoo ra về đầy chua xót vì đánh mất chiếc cúp vào tay Song Kang Ho thì sang hạng mục truyền hình, anh lại được “bù đắp”. Gong Yoo được vinh danh ở giải Nam chính xuất sắc trong phim Yêu tinh.
Giải thưởng Baeksang năm nay trao cho những tác phẩm điện ảnh, truyền hình được ra mắt từ tháng 4.2016 cuối tháng 3.2017. Giải Baeksang lần thứ 53 này mặc dù còn gây nhiều bất ngờ cho khán giả cũng như giới nghệ sĩ xứ kim chi nhưng nhìn chung đã kết thúc trong sự hài lòng của mọi người.

tin liên quan

YoonA suýt 'vồ ếch' trên thảm đỏ
Thảm đỏ lễ trao giải Baeksang Arts Awards năm nay chứng kiến sự 'đổ bộ' của loạt tên tuổi hàng đầu xứ kim chi như YoonA, Park Shin Hye, Lee Byung Hun, Lee Yeon Hee, Ji Chang Wook…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.