Trương Thị May cùng mẹ tham dự Đại lễ Phật đản Vesak tại chùa Tam Chúc

Thành Long
Thành Long
15/05/2019 14:06 GMT+7

Trong bộ trang phục dành cho Phật tử, Trương Thị May cùng mẹ đến cầu an và tham dự các hoạt động của Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2019 tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Là một trong số những đại biểu được mời của Đại lễ Phật đản Vesak 2019, Trương Thị May dù đang tham gia làm giám khảo một cuộc thi tìm kiếm gương mặt người mẫu nam vẫn thu xếp thời gian đến viếng chùa và thực hiện các nghi thức của buổi lễ. Á hậu sinh năm 1988 diện áo tràng nâu, cùng mẹ viếng cảnh, tham quan, chiêm ngưỡng và tìm hiểu về kiến trúc của quần thể ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.
Trương Thị May cùng mẹ thực hiện nghi thức tắm Phật Ảnh: NVCC
Đến thăm ngôi chùa đúng ngay thời điểm diễn ra Đại lễ Phật đản Vesak, Trương Thị May không bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về quá trình xây dựng chùa, khám phá đại sảnh với sức chứa 3.500 chỗ ngồi. Cô cũng hỏi thăm sức khỏe các sư thầy, thực hiện nghi lễ cầu bình an và nghi thức tắm Phật. Vốn là người ăn chay trường và một lòng hướng về Phật giáo, Trương Thị May thành kính bày tỏ tấm lòng hướng về Phật, nguyện cầu cho quốc thái dân an, gia đình, mọi người đều có cuộc sống bình an, no ấm.
Cô hào hứng khi được chiêm ngưỡng kiến trúc của ngôi chùa lớn nhất Việt Nam Ảnh: NVCC
Đại lễ Phật Đản khai mạc sáng 12.5 và kéo dài đến 14.5 tại chùa Tam Chúc, với 1.650 đại biểu quốc tế từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có nhiều vị tăng vương, tăng thống, lãnh đạo giáo hội, nhà nghiên cứu... cùng hơn 20.000 đại biểu là phật tử, nhân dân trong nước cùng góp mặt. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đảm nhận trọng trách tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc sau thành công của năm 2008 và 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.