Trương Thế Vinh lên tiếng mong fan bình tĩnh, bỏ qua cho Diễm My 9X

26/07/2019 11:59 GMT+7

Câu chuyện Trương Thế Vinh đòi một nhãn hàng 25 triệu đồng vì dùng ảnh của anh PR mà chưa xin phép được dư luận quan tâm. Nam ca sĩ cũng vừa lên tiếng mong fan bình tĩnh và bỏ qua cho Diễm My sau dòng trạng thái của người đẹp này.

Mới đây, thông tin Trương Thế Vinh đăng đàn tố một thương hiệu thời trang sử dụng hình ảnh của anh nhằm mục đích kinh doanh mà chưa hỏi ý kiến được dư luận quan tâm. Anh chia sẻ: “Thương hiệu này cũng khá có tiếng, vậy mà thích ăn chùa”. Trong đoạn tin nhắn được chia sẻ, Trương Thế Vinh bức xúc yêu cầu shop gỡ bỏ hình ảnh của mình và bồi thường 25 triệu đồng vì sử dụng hình ảnh những ngày qua. Anh nói thêm: “Bạn lấy đâu không quan trọng, sử dụng với mục đích kinh doanh là cần có sự đồng ý của tôi. 5 ngày sử dụng không phải tháo xuống là xong".
Về phía nhãn hàng, họ cho rằng Trương Thế Vinh sử dụng trang phục thuộc thương hiệu của họ và hình ảnh được lấy trên báo mạng nên việc làm này là hợp lý. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi và trao đổi với Trương Thế Vinh, đại diện nhãn hàng này đã lên tiếng xin lỗi và tháo gỡ những hình ảnh. Tuy nhiên, đơn vị này không đồng tình trước yêu cầu trả khoản tiền 25 triệu đồng cho 5 ngày sử dụng hình ảnh mà giọng ca Tình yêu hoa gió đưa ra. Vụ việc tạo nên cuộc tranh cãi trong dư luận. Nhiều nghệ sĩ như Thanh Bình, Hoàng Ku, Lý Phương Châu... cũng lên tiếng về ồn ào này.
Trao đổi với luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) anh cho biết hành vi của nhãn hàng vi phạm khoản 1, điều 32 của Bộ luật dân sự 2015. “Tức là việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Còn việc sử dụng hình ảnh cá nhân vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh”, luật sư Đức nói. Đồng thời, phía luật sư Đức cho biết thêm trong điều 11 của Luật dân sự 2015 cũng quy định về các phương thức bảo vệ quyền dân sự. Theo đó, cá nhân có quyền buộc chấm dứt hành vi xâm phạm, buộc xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại nếu chứng minh được.

T

 

Trương Thế Vinh nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đồng tình của khán giả khi lên tiếng về việc này

Ảnh: Chụp màn hình

Luật sư Vũ Quang Đức cho biết trong trường hợp của Trương Thế Vinh, nếu không đi đến thỏa thuận, nam ca sĩ có quyền khởi kiện nhãn hàng. “Với vi phạm như vậy, người có hình ảnh bị đưa lên các phương tiện công cộng thì có quyền khởi kiện và bồi thường thiệt hại, nhưng phải chứng minh được thiệt hại. Theo tôi, việc này hơi khó vì chứng minh hình ảnh của mình, trừ những hình ảnh nhạy cảm, còn nếu hình ảnh bình thường thì để chứng minh được thiệt hại không phải là chuyện dễ”, luật sư Đức nói thêm.
Về phía Trương Thế Vinh, trên trang cá nhân, anh viết tâm thư chia sẻ về vụ việc này. Nam ca sĩ cho biết hiện tại sự việc đang đi quá xa và đó là điều anh không mong muốn.
"Tôi xin cảm ơn tất cả các anh chị báo chí đã bỏ nhiều thời gian lắng nghe, tìm hiểu. Nhưng sự việc đã đi quá xa so với mức tôi hình dung và đó không phải điều tôi muốn. Mong tất cả mọi người hãy bình tĩnh và đừng đẩy câu chuyện đi quá xa. Thứ nhất tôi đã được trao đổi với anh Dũng và nhận được những lời tự nhận khuyết điểm, nếu nói thỏa đáng thì là chưa, nhưng với tôi như vậy là đủ cho trường hợp này. Về phía nhãn hàng, theo tôi họ có những thiếu sót và đến nay thì hệ quả đang quá nặng. Chúng ta tranh luận để hiểu rõ hơn quyền lợi của mình, không cần thiết phải tẩy chay hoặc ép ai vào đường cùng", anh nói.
"Thứ hai, việc các đồng nghiệp của tôi không lên tiếng là đúng, vì nếu họ tham gia, sự việc chắc sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Còn những người có ý kiến trái chiều thì cũng không sai, có tranh luận thì sự việc mới được tỏ tường. Điều này có lợi cho nghệ sĩ nói riêng và cho những người có liên quan đến luật bản quyền nói chung. Tôi viết thư này với mong muốn mọi người hãy bớt nóng giận, nên để cho câu chuyện này lắng xuống. Tôi tin sau những gì đã xảy ra thì các quy định của pháp luật về bản quyền, hình ảnh đã được rõ ràng hơn", Trương Thế Vinh nói thêm.

Về phần Diễm My 9X bị "ném đá" vì một bức ảnh được cho là ám chỉ Trương Thế Vinh, nam diễn viên lên tiếng bảo vệ: "Diễm My 9X thì không có ý xấu, và cũng đã giải thích rất rõ. Chúng tôi thường xuyên làm việc chung nên tôi hiểu em ấy. Các bạn hãy bỏ qua nhé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.