Trương Thế Vinh lập ban nhạc và tung MV đậm chất Funky truyền năng lượng tích cực

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
18/09/2020 15:13 GMT+7

Ca sĩ - diễn viên Trương Thế Vinh gần đây tạo được sự chú ý của khán giả với hình ảnh đa tài, luôn truyền sự hứng khởi. Ngày 23.9 tới, anh sẽ ra mắt ban nhạc riêng có tên Voi biển và MV ca khúc Happy .

Nếu thế hệ 8X và 9X biết đến Trương Thế Vinh với ca khúc Tình yêu hoa gió và hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách, thì thế hệ 10X không thể quên anh với biệt danh “Voi biển”, từ chương trình Chạy đi chờ chi (Running Man phiên bản Việt Nam).

Làm mới một Trương Thế Vinh đã cũ sau Tình yêu hoa gió 10 năm trước

Với thân hình vạm vỡ và những pha biểu cảm "sức mạnh cơ bắp" ấn tượng, cùng sự ứng biến tình huống hóm hỉnh, ứng xử đẹp trong các tình huống gameshow, Trương Thế Vinh ngày càng được khán giả trẻ yêu thích và hâm mộ. Anh được xem là một mảnh ghép làm nên thành công vang dội cho chương trình Chạy đi chờ chi và được ghi nhớ với biệt danh đáng yêu – "Voi biển".

Ca sĩ - diễn viên Trương Thế Vinh với hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn năm 2020

Ảnh: NSCC

Tham gia nhiều gameshow khác như Ơn giời cậu đây rồi, 7 nụ cười xuân, Người ấy là ai..., Trương Thế Vinh luôn biết cách tạo hình tượng ‘mới’ trong lòng người hâm mộ, mặc dù đã là gương mặt ‘cũ’ với hơn 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật đa lĩnh vực.
Trương Thế Vinh chia sẻ: “Với tôi, ở mỗi một vai trò, tôi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể hoàn thành tốt nhất. Vì tôi quan niệm, khán giả càng khó tính thì đòi hỏi người nghệ sĩ càng nghiêm túc hơn với nghề. Ai không đủ tình yêu, không đủ dấn thân thì rất khó để trụ lại được nghề này".
Cá tính ấy của anh không chỉ được công chúng mà giới chuyên môn cũng ghi nhận. Từ ‘tay ngang” bước sang nghiệp diễn với những hoài nghi ban đầu, thành quả của nhiều năm cố gắng là một số giải thưởng như “Diễn viên triển vọng” tại PIFFA Supreme Awards 2019 (Malaysia) hay “Nam diễn viên truyền hình được yêu thích” trong chương trình Ngôi sao xanh 2017.
Nhưng cá tính ấy cũng khiến anh một phen rơi vào trầm cảm trước áp lực lớn của việc phải làm mới mình ra sao. Gần đây, trên fanpage chính thức của Trương Thế Vinh, anh tiết lộ từng có thời gian trầm cảm và mất phương hướng trong sự nghiệp. Đó là lý do anh đã phải tạm ngưng mọi hoạt động âm nhạc trong suốt nhiều năm qua. Với Trương Thế Vinh, anh đã kịp thời tìm lại nguồn năng lượng tích cực của chính mình sau một năm tham gia Chạy đi chờ chi và bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về niềm đam mê lớn nhất của mình, đó chính là âm nhạc.
Cuối tháng trước, trên trang cá nhân Trương Thế Vinh khiến người hâm mộ không khỏi tò mò khi chia sẻ bức ảnh chụp cùng 4 người bạn khác với dòng chữ "Voi biển band". Khi ấy, anh úp mở về sự trở lại với âm nhạc một cách hoành tráng và ấn tượng của mình.
"Mọi người đều biết Trương Thế Vinh là một ca sĩ trước khi là một diễn viên, một gương mặt quen thuộc trong các gameshow nổi tiếng… Nhưng Vinh luôn quan niệm rằng, chất nghệ sĩ trong con người Vinh không được định nghĩa bởi những vai trò đó. Vinh biết mình là ai, mình muốn tạo nên giá trị gì, ít nhất là cho chính bản thân Vinh… Âm nhạc trước đây mà Vinh theo hát chưa đủ giúp Vinh làm được điều đó. Vì thế, tôi chọn âm nhạc tái xuất lần này để thể hiện rõ cá tính và bản chất nghệ sĩ của mình" - Trương Thế Vinh chia sẻ.

Hình ảnh Trương Thế Vinh nhá hàng cùng Voi biển band

Ảnh: NSCC

Voi Biển band là một sự trở về với âm nhạc đáng khích lệ của Trương Thế Vinh sau một thời gian làm mới mình trong nhiều vai trò khác nhau. "Đó sẽ là kiểu âm nhạc khác với Vinh của thời solo thường hát nhạc bắt tai toàn màu buồn của những cuộc tình tan vỡ. Đại dịch Covid lần này có ảnh hưởng tích cực đến Vinh và giúp Vinh nhận ra mình cần phải thay đổi để trở lại với âm nhạc mà mình đam mê. Chỉ có thể là thứ âm nhạc truyền cảm hứng, đầy năng lượng và phải hướng đến những điều tích cực chứ không bi lụy, chán chường như trước nữa. Vinh cần trở lại là chính mình và phải vực dậy được chính mình ngay bây giờ”, anh nói thêm. Có thể nói, lần trở về này sẽ là một thử thách ngược dòng và chông gai hơn nhiều của Trương Thế Vinh, khi mà thị trường ca nhạc đang có sự cạnh tranh khốc liệt và các ban nhạc cá tính đang thu hút được sự chú ý cũng ngày càng nhiều.
Hiểu được điều đó, Trương Thế Vinh cho thấy anh không chỉ xuất hiện với hình ảnh, phong cách mới mà màu sắc âm nhạc lần này cũng sẽ ít nhiều khác lạ, như cách anh khẳng định: "Nghệ thuật phải là sự thích nghi, thay đổi để phù hợp".

Sẽ cùng Voi biển band ghi dấu ấn với những bản nhạc truyền năng lượng tích cực

Nhóm nhạc gắn liền với ‘nickname’ Voi Biển của Trương Thế Vinh gần đây cho thấy anh đã xác định rõ hướng đi âm nhạc sắp tới: đậm chất vui tươi, lạc quan và có chiều sâu.
MV Happy của Trương Thế Vinh và Voi biển band sẽ chính thức ra mắt vào ngày 23.9 với những giai điệu Funky sôi động, vui tươi, lôi kéo mọi người bước vào không khí của lễ hội, của những điệu nhảy hào hứng không thể dừng lại.
Trương Thế Vinh đã cùng 4 thành viên tài năng khác gồm: Riki Daddy với vai trò keyboard – giám đốc âm nhạc cho dự án âm nhạc của Voi Biển band; Bang - vai trò Guitar Bass; Kraken là Drummer và Dyn chơi Guitar solo. Cả 5 thành viên sẽ phát huy những sở trường riêng, nhưng lại kết hợp phần vũ đạo đồng đều với bước nhảy bài bản, đầy cảm hứng trong MV.

Các thành viên của Voi biển band sẽ vừa chơi nhạc cụ vừa phối hợp vũ đạo cùng nhau

Ảnh: NSCC

Việc đưa vũ đạo vào trình diễn sân khấu đảm bảo đồng bộ cho cả 1 ban nhạc là hiếm hoi vì độ khó trong trình diễn. Phong cách này cũng giúp liên tưởng đến trào lưu trình diễn của những boyband mang đậm chất Funky của những thập niên cũ trên thế giới. Trương Thế Vinh cũng sẽ sáng tác, soạn nhạc và thể hiện ca khúc cùng ban nhạc của mình. Anh nói: "Tôi đã dành hơn 3 tháng trong mùa dịch để sáng tác và đầu tư các ý tưởng về vũ đạo, về hòa âm phối khí và sản xuất 2 MV mới. 5 ca khúc khác của nhóm cũng đang lần lượt chuẩn bị giai đoạn thu âm và sản xuất MV. Trại sáng tác ở cao nguyên Lâm Đồng chính là nơi mà cả nhóm đã đến ở, cùng nhau tạo ra những nguồn năng lượng hoàn toàn mới mẻ cho các ca khúc lần này".

Hình ảnh mới luôn truyền lạc quan, vui vẻ, tích cực của Trương Thế Vinh. Ngoài ca hát, sắp tới Trương Thế Vinh còn xuất hiện với vai nam chính trong phim chiếu rạp Song song và một phim truyền hình đều đóng cặp với Nhã Phương.

Ảnh: NSCC

Trong khi thị trường âm nhạc Việt Nam đang thiếu những gam màu tươi vui, mới mẻ, nhất là trong giai đoạn mùa dịch rất cần những nguồn năng lượng tích cực, Trương Thế Vinh đã biết chớp thời cơ, tận dụng chính những sở trường của mình để làm mới chính mình, và thổi làn gió mới cho làng nhạc Việt qua các sản phẩm âm nhạc ra mắt lần này.
Trương Thế Vinh nói thêm, những tấm gương vượt qua nghịch cảnh, những câu chuyện đồng lòng để chống chọi giữa sinh tử, những nỗ lực phục vụ không mệt mỏi của biết bao người giữa tâm dịch khiến anh nhận ra mình phải hành động ngay, dù con đường âm nhạc mà anh theo đuổi lúc này có thể khó tương tác lượng fan ‘khủng’ như các trào lưu VPop hiện tại. “Vinh cảm nhận những tấm gương lạc quan trên đang giữ nguồn năng lượng tích cực giữa biết bao diễn biến tiêu cực… Họ làm được, tại sao mình lại không?”, anh nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.