Trương Quỳnh Anh: Nghệ sĩ mà kín tiếng thì sợ gì paparazzi!

28/04/2013 01:15 GMT+7

(iHay) Trương Quỳnh Anh chia sẻ cô không còn ghét paparazzi như trước bởi "sống kín tiếng thì sợ gì".

(iHay) Bất ngờ mang thai rồi sinh con khi tên tuổi đang lên trong lòng khán giả tuổi teen, Trương Quỳnh Anh cho biết cô không luyến tiếc vì “ngày nào công chúng còn quan tâm là người nghệ sĩ đó còn “sống” trong lòng khán giả”.

>> Quỳnh Anh Shyn quấn quýt cùng Bê Trần, Chipu lẻ loi xem phim một mình
>> Ông xã Trương Quỳnh Anh “ngộp thở” giữa “rừng” fan Thủ đô

* Gần đây, chuyện đời tư của nghệ sĩ ngày càng được phơi bày trên mặt báo, Trương Quỳnh Anh nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ đó là chuyện đương nhiên! Khi một nghệ sĩ được quan tâm thì đồng nghĩa với việc chuyện đời tư của họ cũng sẽ được chú ý. Là một nghệ sĩ, không có gì hạnh phúc bằng việc được công chúng quan tâm và ủng hộ. Ngày nào công chúng còn quan tâm, là người nghệ sĩ đó còn “sống” trong lòng khán giả. Tôi sợ nhất là một ngày nào đó không có ai thèm quan tâm đến chuyện đời tư của ca sĩ nữa. Lúc ấy chắc sẽ buồn lắm nhỉ?

Trương Quỳnh Anh: Nghệ sĩ mà kín tiếng thì sợ gì paparazzi! 1
"Tôi sợ nhất là một ngày nào đó không ai thèm quan tâm đến đời tư của ca sĩ nữa"

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta cũng nên xem xét lại là chuyện đời tư của nghệ sĩ “được” đưa lên hay “bị” đưa lên mặt báo và đưa lên theo cách nào nữa. Nghệ sĩ cũng cần phải được tôn trọng quyền riêng tư.

* Những bức ảnh paparazzi ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang báo mạng, và chị cũng từng là một trong số những nhân vật được đưa vào “tầm ngắm”. Là nghệ sĩ, chị có phản đối các vụ paparazzi không?

Lúc trước tôi ghét paparazzi lắm. (Cười) Tôi từng bị “săm soi” kỹ đến mức không dám ra đường. Hồi đó tôi cực kì ghét và phản đối nghề paparazzi.

Nhưng bây giờ nghĩ lại, tôi không phản đối nhưng cũng không đồng tình vì suy cho cùng, đó cũng là nghề của họ, cũng phải tốn nhiều thời gian công sức mới có được tin tức hay và paparazzi không phải là một nghề xấu. Tôi nghĩ nghệ sĩ kín tiếng thì sợ gì bị paparazzi.

Trương Quỳnh Anh: Nghệ sĩ mà kín tiếng thì sợ gì paparazzi! 2
Quỳnh Anh không sợ paparazzi

* Đa số nghệ sĩ không mấy ai thích paparazzi, dù họ vẫn có thể phơi bày chuyện cá nhân của mình lên mặt báo. Vì sao lại như vậy?

 
Paparazzi không phải là một nghề xấu. Tôi nghĩ nghệ sĩ kín tiếng thì sợ gì bị... paparazzi
Quỳnh Anh

Khi quyết định phơi bày chuyện cá nhân của mình lên mặt báo, nghệ sĩ chắc cũng phải cân nhắc rất nhiều, chuyện gì nên nói và chuyên gì nên giữ lại cho riêng mình. Người ta nói “đẹp khoe xấu che”, mà nghệ sĩ thì cũng là con người, cũng có mặt tốt mặt xấu, không có ai hoàn hảo cả.

Paparazzi thì khác, không cần phân biệt tốt hay xấu, có cần “che” hay không, chỉ cần thông tin đó hot, thu hút được nhiều sự chú ý là họ “săn” cho bằng được. Vì vậy, nghệ sĩ sống khép kín hơn để bảo vệ cuộc sống riêng tư của mình cũng là điều dễ hiểu thôi.

* Bản thân Trương Quỳnh Anh thì sao, chị nghĩ paparazzi là một nghề đáng trân trọng hay phê phán?

Paparazzi là một nghề đáng trân trọng với những người biết dừng lại đúng chỗ và đáng phê phán với những người thích can thiệp quá nhiều vào đời sống riêng tư của người khác.

* Ở một góc độ nào đó, paparazzi cũng “đưa ra ánh sáng” những sự thật bị che giấu sau cái hào nhoáng ảo mà người nghệ sĩ tạo ra. Chị có nghĩ điều này là tốt hay không?

Trương Quỳnh Anh: Nghệ sĩ mà kín tiếng thì sợ gì paparazzi! 3
Đôi khi, nghĩ tới sự nghiệp của mình, Quỳnh Anh cũng cảm thấy chạnh lòng

Tôi thấy như vậy cũng tốt. Nghề nào cũng có cái khó cái khổ riêng nhưng nghệ thuật thì hào nhoáng lắm! Tôi may mắn được bước chân vào nghệ thuật cũng khá lâu. Làm thì làm nghệ thuật nhưng sống như những người bình thường nên thấy bình yên lắm.

Điều làm tôi suy nghĩ là nhiều bạn trẻ bây giờ chạy theo hào nhoáng của sự nổi tiếng quá. Không có đam mê, nhiệt huyết mà chỉ chạy theo ánh hào quang “ảo” đó thôi. Mong là những bài báo “đưa ra ánh sáng” của paparazzi chân chính sẽ giúp họ “sáng mắt” ra và suy nghĩ về con đường mà mình nên đi.

* Trương Quỳnh Anh dường như ít khi chịu để báo chí “khai thác” về đời tư của mình. Vì sao vậy? Điều đó làm chị đến gần hơn với công chúng cơ mà?

Đâu có. Những gì cần chia sẻ tôi cũng đã chia sẻ hết rồi. Tôi tin chắc với bao nhiêu đó thì mọi người cũng đủ hiểu cuộc sống hiện tại của tôi như thế nào rồi. Cái gì cũng phải có giới hạn, phần còn lại phải để dành cho mình chứ.

* Chị dành thời gian cho sự nghiệp và âm nhạc của mình như thế nào? Và dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Tôi ưu tiên thời gian cho con nhiều nhất. Công việc nào quan trọng tôi sẽ giải quyết trước, việc còn lại thì chờ con ngủ rồi làm tiếp. Lúc Sushi ngủ say rồi, tôi thường nghe nhạc và tập hát, còn nếu có show diễn thì tất nhiên phải gửi Sushi ở nhà cho bà nội trông dùm rồi.

* Trương Quỳnh Anh có nghĩ sẽ cho con mình theo nghề ca hát như ba mẹ?

Tôi không thích ép buộc con cái. Sau này, nghề nào con cảm thấy thích và đam mê thì tôi sẵn sàng ủng hộ, miễn sao đó là một nghề chân chính, có ích cho xã hội.

* Chị và Tim có nuông chiều con không? Trong hai người, ai nghiêm khắc hơn?

Tôi và anh Tim nuông chiều con trong khuôn khổ. (Cười) Tôi nghiêm khắc hơn, còn anh Tim thì lại nuông chiều Sushi lắm. Sushi biết ba chiều nên được thể cứ nhõng nhẽo với ba thôi…

* Trương Quỳnh Anh và Tim dạy con như thế nào?

Sushi còn nhỏ nên những gì tôi nói đôi khi bé chưa hiểu được hết. Nhưng trộm vía là Sushi rất ngoan và sáng dạ nên những thứ đơn giản tôi dạy bé đều làm được, giờ giấc ăn uống ngủ nghỉ cũng khá nề nếp. Sushi dễ ăn uống, không quậy phá hay khóc nhè nhiều như các bé khác đâu.

* Chị và Tim có dự định sẽ có thêm một tin vui nữa không?

Tất nhiên là có rồi. Chúng tôi đã lên kế hoạch để Sushi có thêm em nhưng chưa biết là ngày tháng năm nào thôi. (Cười)

* Có khi nào chị cảm thấy chạnh lòng vì có con sớm khi sự nghiệp lại chưa thật sự chạm đến đỉnh vinh quang?

Tôi là người rất cầu toàn, đặc biệt là trong công việc. Tôi luôn tâm niệm đã không làm thì thôi, làm thì phải tới nơi tới chốn nên nhiều khi nghĩ về sự nghiệp cũng thấy chạnh lòng lắm chứ. Nhưng bây giờ làm vợ làm mẹ rồi, tôi ngộ ra được nhiều điều. Cuộc sống mà, được cái này thì nên chấp nhận mất cái kia.

Tôi đang có một gia đình êm ấm, hạnh phúc mà vẫn được sống với nghề mình yêu thích, không phải mất đi thứ gì, vậy là tôi được ưu ái lắm rồi.


Trương Quỳnh Anh thường khoe Sushi trên trang cá nhân 

* Anh Tim chăm sóc chị và con như thế nào?

Không riêng gì tôi và con, anh Tim chăm sóc cả gia đình đều rất tốt. Con thì chăm sóc đặc biệt hơn một chút. (Cười) Rảnh rỗi là anh Tim dẫn cả gia đình đi chơi, đi dạo với Sushi… chỉ cần vậy thôi tôi đã thấy hạnh phúc rồi. Niềm vui của gia đình tôi đơn giản lắm!

* Chị có dự định gì cho sự nghiệp của mình sắp tới? Một album, một single hay MV mới chăng?

Tôi đang lựa chọn một vài kịch bản để tìm vai diễn phù hợp, tái ngộ với khán giả truyền hình. Sắp tới, tôi sẽ cho ra mắt một MV mới, hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người.

* Cám ơn bạn. Chúc bạn luôn tìm được niềm vui trong cuộc sống bên cạnh gia đình nhỏ của mình!

Huy Mẫn
Ảnh: NVCC

>> Ông xã Trương Quỳnh Anh “ngộp thở” giữa “rừng” fan Thủ đô
>> Vợ chồng Trương Quỳnh Anh "tái xuất" trên sân khấu
>> Trương Quỳnh Anh được ông xã “hộ tống” xem ca nhạc
>> Trương Quỳnh Anh khóc nức nở ở Viện dưỡng lão
>> Trương Quỳnh Anh đẹp ngỡ ngàng sau khi sinh -

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.