Trương Quỳnh Anh: Nếu được trẻ trở lại cũng muốn thử nổi loạn

18/05/2016 16:50 GMT+7

(iHay) Bà xã Tim chia sẻ thời còn 'tuổi teen' cô rất ngoan ngoãn, đi đâu chơi cũng có ba mẹ đưa đi, rước về nên khó có cơ hội 'nổi loạn'.

(iHay) Sau khi đóng xong phim Nữ đại gia, Trương Quỳnh Anh cảm thấy có chút 'chạnh lòng' khi nghĩ về thời tuổi trẻ quá ngoan ngoãn, khuôn phép của mình. Cô chia sẻ nếu như được quay ngược thời gian, chắc cũng thử làm 'gái hư' một lần để cuộc sống thú vị hơn. 

>> Kỳ Duyên được bạn trai 'hộ tống' đến buổi ra mắt phim 'Nữ đại gia'
>> ‘Nữ đại gia’ vượt ải kiểm duyệt, sẽ ra rạp vào ngày 20.5

Trương Quỳnh Anh khuyên những bạn trẻ trên hai mươi mấy tuổi nên thử một lần nổi loạn như uống chút rượu, đi chơi khuya... để cuộc sống thú vị hơn - Ảnh: Nakitaa Phạm 

Quỳnh Anh từng là gái ngoan nhưng Quỳnh Anh nghĩ mình không nên như vậy, nếu cứ sống nề nếp, chừng mực như vậy sẽ không thú vị. Quỳnh Anh khuyên mọi người nên sống khác đi bây giờ một chút, không dùng cho các bạn tuổi teen nhé, chỉ cho các bạn từ hai mươi mấy trở lên, các bạn nên thử đi uống tí rượu, đi chơi khuya một xíu. Khi đã vượt qua những giới hạn đó, thật sự bạn sẽ thấy rất thú vị, vui vẻ. Còn ngoan quá vô tình sẽ tạo áp lực cho chính bản thân mình mà thôi

* Chào Trương Quỳnh Anh, trước nay chị thường vào những vai hiền lành, nhẹ nhàng nên vai diễn 'gái hư' trong phim Nữ đại gia lần này có là thử thách với chị?

Thử thách là một phần tạo nên cho mình cảm hứng và đó cũng là lý do mà Quỳnh Anh nhận vai diễn này. Thật ra, trước khi nhận lời Quỳnh Anh cũng đã đắn đo rất nhiều vì 9-10 năm nay, Quỳnh Anh toàn đóng vai hiền lành, cam chịu nên lần này thay đổi giống như là đánh cược vậy đó. Vì khi mình thay đổi hình tượng sẽ có hai vấn đề xảy ra, một là được yêu thích, hai là không thích.
Những thay đổi của nghệ sĩ chung quy cũng vì muốn đem đến cho khán giả những "món ăn" tinh thần thú vị hơn thôi. Nếu khán giả nào có tư tưởng thoáng hơn thì sẽ thích. Ngay cả bản thân người nghệ sĩ, khi được thay đổi như vậy cũng có sự đa dạng hơn trong vai diễn để tìm tòi và khám phá. 
* Ngoài việc muốn thử thách, còn có động lực nào giúp Quỳnh Anh nhận vai, chẳng hạn như cát-sê?
Chuyện cát-sê cũng khá là quan trọng nhưng với Quỳnh Anh, từ lúc vào nghề tới nay luôn quan niệm làm với đam mê của mình, Quỳnh Anh cũng đã từ bỏ rất nhiều phim nếu cảm thấy không hợp. Và khi nhận vai Nhi trong Nữ đại gia, Quỳnh Anh đã phải từ chối một vài phim khác. Quỳnh Anh nghĩ khi mình "lột xác", thay đổi hoàn toàn hình ảnh cũng là một điều thú vị, khiến khán giả tò mò. 

* Vậy chắc chị đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim này?

Cũng có, nhưng phần nhiều là nghĩ cho khán giả. Quỳnh Anh biết trong 9-10 năm đóng phim của mình cũng có một lượng khán giả luôn theo dõi, quan tâm mình. Qua thời gian dài như vậy, có người đã trở thành người bạn, người anh và người chị của mình. Cho nên, khi nhận phim gì, Quỳnh Anh luôn bỏ công nghiên cứu vai diễn, muốn khán giả của mình có những "món ăn" tinh thần mới mẻ, thú vị. 

* Chị gặp khó khăn gì trong quá trình làm quen với vai Nhi?

Có nhiều cái khó lắm, vì Nhi và Quỳnh Anh không có điểm chung. Nhìn bề ngoài, Quỳnh Anh cũng có vẻ nóng tính như Nhi nhưng Quỳnh Anh đã có gia đình, có con rồi nên cũng biết phải kìm chế như thế nào. Hơn nữa, mình đã trưởng thành nên cũng biết bộc lộ cảm xúc đến mức nào là đủ, biết sự giới hạn. Nhưng Nhi thì không, Nhi là con gái mới mới, lại không có ai điều chỉnh nên gặp cái gì cũng bộc phát rất là nhanh. Những điều như đi quán bar, nhậu nhẹt, cãi vả với mẹ... của cổ điều cho mình thứ cảm giác lạ lùng. 

Khi vào vai Nhi, Quỳnh Anh buộc mình phải nhớ lại thời điểm tuổi trẻ của mình, lúc đó mình sống sao và suy nghĩ thế nào. Nhưng ngặt một nỗi là tuổi trẻ của Quỳnh Anh hồi đó không biết nổi loạn là gì, chỉ đi học rồi đi về, còn đi chơi thì có ba mẹ đưa đi rước về đúng giờ. Thành ra, Quỳnh Anh phải ra ngoài, tìm kiếm sự nổi loạn từ những bạn gái khác. Thế nhưng, sự nổi loạn của Nhi cũng rất đặc thù, riêng biệt. Cô ấy nổi loạn là do sống trong gia đình không hạnh phúc, thiếu tình thương của mẹ. 
Hình ảnh nổi loạn của Trương Quỳnh Anh trong phim Nữ đại gia 
Theo bà xã Tim, đây là hình tượng không đẹp nên cô chỉ muốn khán giả nhớ đến khía cạnh sexy, mạnh mẽ của mình thôi - Ảnh: ĐPCC

Trước khi bắt tay vào vai diễn, Quỳnh Anh và đạo diễn Lê Văn Kiệt bàn với nhau rất kỹ và anh là một người rất tôn trọng diễn viên. Những gì Quỳnh Anh muốn làm cho vai diễn khi nói với anh đều được okie hết. 
* Trong phim còn có một số cảnh hút thuốc, xăm mình... nhìn rất thật. Quỳnh Anh làm quen những điều này như thế nào?

Trước khi đóng phim này, Quỳnh Anh chưa bao giờ xăm một mũi kim nào lên người nên cũng không biết cảm giác đó như thế nào. Trong khi đó, Nhi là người có rất nhiều hình xăm, thế nên việc đi xăm mình với cổ cũng bình thường thôi, cổ kìm nỗi đau nên cái mặt tỉnh bơ à. Nhi là một nhân vật nổi loạn nhưng tính cách của cổ cũng rất là hay. Sau vai diễn, mình cũng khám phá ra con người của mình, mới thấy sao trước nay mình sống gò bó quá, thấy mình ngoan quá. Rồi nhớ lại hồi đó bạn bè kể đi chơi thế này, thế nọ, còn mình không có gì để kể. Nhớ lại, Quỳnh Anh cảm thấy chạnh lòng, giống như có cái gì đó mất mát trong tuổi trẻ. 

* Nếu như cho Quỳnh Anh trở ngược lại quá khứ, chị có muốn thử nổi loạn?

Nếu như cho Quỳnh Anh trở lại, Quỳnh Anh cũng muốn nổi loạn tí xíu. Những điều đó sẽ trở thành kỷ niệm rất đáng nhớ khi thời tuổi trẻ đã trôi qua.

Thế nhưng, Quỳnh Anh sẽ không bao giờ chọn cách nổi loạn như Nhi vì cuộc đời còn có rất nhiều thứ và không phải ai khi tiếp xúc với mình đều hiểu được đằng sau những trò quậy phá, sốc nổi đó của mình là gì. Quỳnh Anh hy vọng các khán giả trẻ sẽ ngồi xem đến hết bộ phim này để biết vì sao Nhi lại trở thành cô gái nổi loạn, quá hư như vậy. Chứ đừng có bắt chước theo Nhi, quậy phá để gây sự chú ý. 

* Có lẽ vì Trương Quỳnh Anh là gái ngoan nên chị cổ súy sự chừng mực?                       

Quỳnh Anh từng là gái ngoan nhưng Quỳnh Anh nghĩ mình không nên như vậy, nếu cứ sống nề nếp, chừng mực như vậy sẽ không thú vị. Quỳnh Anh khuyên mọi người nên sống khác đi bây giờ một chút, không dùng cho các bạn tuổi teen nhé, chỉ cho các bạn từ hai mươi mấy trở lên, các bạn nên thử đi uống tí rượu, đi chơi khuya một xíu. Khi đã vượt qua những giới hạn đó, thật sự bạn sẽ thấy rất thú vị, vui vẻ. Còn ngoan quá vô tình sẽ tạo áp lực cho chính bản thân mình mà thôi. 

Lần đầu tiên vào vai 'gái hư', Trương Quỳnh Anh nhận được nhiều quan tâm của khán giả và giới truyền thông - Ảnh: Nakitaa Phạm 
Khó ai có thể ngờ nữ diễn viên chuyên trị những vai diễn hiền lành, mực thước hơn 9-10 năm qua có thể vào vai nổi loạn, quậy phá 'ngọt xớt'  - Ảnh: Nakitaa Phạm 

 * Vì như vậy mà Quỳnh Anh từng có hành động khá "sốc" là dắt con đi khỏi nhà hồi năm 2015?
Đó không phải là lúc bất đồng của vợ chồng, cũng không phải là sự nổi loạn gì hết. Quỳnh Anh dẫn con đi trong trạng thái tinh thần đã "nguội". Quỳnh Anh cũng hiểu làm thế nào là tốt cho mình, cho con. Lúc đó, Sushi cũng còn nhỏ nên có nhiều điều không tiện cho con lắm, con đi nhưng cũng cần rất nhiều thứ như sữa, búp bê, gấu... Cho nên, lúc đi Quỳnh Anh chuẩn bị hết, không để cho con thiếu gì, có thiếu là chỉ thiếu ba. Nghĩ lại, Quỳnh Anh cũng thấy mình hơi ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Thế nhưng, lần ra đi đó đối với Quỳnh Anh còn như sự đánh cược bởi nếu Tim là người chồng thương yêu vợ con nhưng không biết cách thể hiện tình cảm thì sẽ đi tìm Quỳnh Anh, còn nếu Tim là người thích tự do, muốn đi đâu thì đi, muốn làm làm gì thì làm thì coi như không có chuyện trở về cùng nhau. 
* Đã định liệu được tình huống đó nhưng Quỳnh Anh vẫn chấp nhận mạo hiểm?
Vì nó có điều nhạy cảm rất khó nói, kiểu như hai người không thể ngồi lại nói chuyện, hay đã nói với nhau nhiều lần nhưng tiếp tục như vậy nên sự tin tưởng nó bị vơi đi. Cho nên, Quỳnh Anh cảm thấy "tức nước vỡ bờ". Giờ nghĩ lại, Quỳnh Anh cũng thấy nên quyết định như vậy, nó không sai lầm chút nào hết. Thế nhưng, kêu mình làm như thế lần hai sẽ không có, vì người ở lại, người ra đi cũng không vui, rồi con suốt ngày mở mắt dậy hay ngủ cũng hỏi ba đâu, không chịu nổi.

* Dường như khi sống với Tim, Quỳnh Anh không dám nổi loạn quá nhiều?

Không có đâu, Quỳnh Anh cũng "nắng, mưa thất thường" lắm, có nhiều lúc hiền mà cũng có lúc bộc phát. Cuộc sống xung quanh không chỉ có chồng, có con. Chính vì thế tính tình của mình còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác, tất cả mọi thứ đang diễn ra theo quỹ đạo của nó và hết sức bình thường trong cuộc sống này. 

* Có phải chị bắt buộc phải ngoan vì Tim là một người chồng gia trưởng?

Không, anh Tim không phải là người gia trưởng, ảnh cũng không khó khăn gì với Quỳnh Anh hết. Nói về tính cách của Tim thì Quỳnh Anh cũng không biết nói sao vì sống chung 6-7 năm nay rồi mà Quỳnh Anh cũng không rõ là gì. 

* Có nghĩa là cũng "nắng, mưa thất thường"?

Đúng rồi, không đoán được tính cách. 

Quỳnh Anh chia sẻ diễn xuất tự nhiên của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên hỗ trợ cảm xúc cho cô rất nhiều 

* Với kiểu người khó đoán như vậy, Quỳnh Anh cảm thấy thú vị, hay không yên tâm?

Tùy từng trường hợp. Như khi ngày lễ thì không tặng qua nhưng ngày thường thì chạy đi mua quà. Có những lúc Quỳnh Anh nghĩ chắc ngày hôm đó hai đứa sẽ vui lắm nhưng cuối cùng ngày hôm đó trở nên rất tồi tệ. Không có gì làm mình đoán được hết, đôi khi cảm thấy có chút thú vị nhưng phần nhiều là bực bội. Đỉnh điểm khi Quỳnh Anh dắt con đi là khi cảm thấy bất an về cuộc sống như vậy. 

* Trở lại với Nữ đại gia, khi thấy Quỳnh Anh trong tạo hình phim, Tim có nhận xét gì?
Những lúc make-up, hóa trang xong, Quỳnh Anh đều có chụp hình gửi cho Tim coi. Vì Tim cũng là một diễn viên nên anh thấy cũng bình thường, anh chỉ nói là Quỳnh Anh hơi lạ thôi. (cười)
* Trong phim có cảnh chị và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cãi nhau rất dữ dội và cuối cùng thì chị bị tát. Cảnh quay đó có suôn sẻ không?

Cảnh quay đó làm khó chị Duyên và kéo theo là Quỳnh Anh cũng khó diễn. Cảnh đó chị Duyên phải tát Quỳnh Anh thật mạnh nhưng chị Duyên lại không dám tát. Chị Duyên có chia sẻ với mọi người là chị rất căng thẳng bởi vì ngoài đời chị không có to tiếng hay mạnh tay với ai bao giờ. Thế nhưng, lúc nghe mình vẫn tưởng là không đến nỗi, chỉ đến khi vô quay thì mình mới thấy đúng là chị Duyên nhát tay thật, tát nhẹ hiều à. Có lúc chị tát xong, Quỳnh Anh quay lại nói nhẹ quá chị ơi. Rốt cuộc cảnh đó quay đi quay lại đến hai mươi mấy lần, quay từ lúc nửa đêm đến gần sáng hôm sau mới xong. 

* Thường những diễn viên chuyên nghiệp rất ngại phải đóng chung với khách mời hoặc diễn viên tay ngang, chị thì sao?

Chị Kỳ Duyên là người truyền cảm hứng cho Quỳnh Anh. Chỉ cần chị ấy thay xong trang phục bước vào là mình thấy ngay cái thần thái của nữ đại gia, đó chính là điều khiến mình nhập vai tốt hơn. Ngoài ra, cái hay của chị Duyên là không cần make-up đậm bởi vì ngoài đời thật, các nữ đại gia cũng đâu có thích make-up đậm hay ăn mặc kiểu cách. 
Bên cạnh đó, chị Duyên còn có giọng nói, ngay khi ê kíp còn trong giai đoạn ráp thoại, giọng nói của chị cũng y như thật rồi, chỉ cần nghe thôi là mình tưởng tượng ra được cảnh quay đó như thế nào. Quỳnh Anh nghĩ không chỉ riêng Quỳnh Anh hỗ trợ diễn xuất cho Kỳ Duyên mà chính chị cũng đã hỗ trợ diễn xuất cho Quỳnh Anh rất nhiều. 

* Sau bộ phim, Quỳnh Anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Hình tượng của Nhi không đẹp nên Quỳnh Anh không muốn hướng khán giả nghĩ về nó. Quỳnh Anh mong khán giả nhớ đến khía cạnh mạnh mẽ của một cô gái phải sống nội tâm nhiều. Tạm thời, Quỳnh Anh cũng muốn hướng đến hình tượng sexy, quyến rũ, chứ không muốn giữ mãi hình ảnh hiều dịu nữa. 
Cảm ơn Trương Quỳnh Anh đã chia sẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.